Khen người yêu cũ chia tay văn minh, cô gái lĩnh rổ 'gạch đá'

Nhiều người cho rằng người yêu cũ của cô chia tay văn minh, còn cô thì không.

Khi yêu, ai cũng mong chuyện tình cảm của mình có cái kết đẹp. Tuy nhiên, chuyện tình yêu thường rất khó nói và đôi khi những người từng thề hẹn lại không thể cùng chúng ta đi đến hết cuộc đời.

Câu chuyện của bạn gái dưới đây là một ví dụ. Sau khi chia tay, bạn gái này khen ngợi người yêu cũ có cách hành xử văn minh. Tuy nhiên, nhiều người lại trách cô gái bội bạc, phụ tình người yêu.

Khen người yêu cũ chia tay văn minh, cô gái vô tình lĩnh rổ "gạch đá"

Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông bạn trẻ, một bạn gái tên T.B tâm sự về chuyện tình cảm của mình. Được biết, T.B và bạn trai yêu nhau 4 năm. Tuy vậy, trong thời gian người yêu đi công tác xa nhà, kiếm tiền để lo cho 2 đứa thì T.B đã yêu người khác và quyết định chia tay.

Đến phút cuối, bạn trai vẫn hành xử văn minh, không làm lớn chuyện cô gái phụ bạc mình. Vì vậy, T.B dành cho anh nhiều lời khen ngợi.

Khen người yêu cũ chia tay văn minh, cô gái lĩnh rổ gạch đá-1

Trích tâm sự của bạn gái này:

"Trước khi mình viết ra những dòng này mình cũng đã biết mình sai trong chuyện tình cảm này. Yêu nhau 4 năm mình đã đem lòng yêu người khác trong khi người yêu cũ mình đang đi làm, đi công tác xa, vất vả kiếm tiền để lo cho tương lai của 2 đứa…

Chuyện tình cảm cũng khó nói, người mới và mình làm việc với nhau kiểu lâu ngày gần rơm cũng bén… mình cũng định xác định với người mới xem đó có phải là tình cảm thật không hay là chỉ là cảm nắng thôi thì… bị người yêu cũ mình phát hiện. Anh chỉ hỏi mình đúng 1 câu là:

- Tại sao em lại làm thế với anh? Em có đặt em vào vị trí của anh không? 1 người thì đi làm vất vả kiếm tiền để em có thể đi ăn, đi chơi, có thể mua những món đồ em thích, để chiều lòng em, còn em thì lại ở bên người khác!

Khen người yêu cũ chia tay văn minh, cô gái lĩnh rổ gạch đá-2

- Em xin lỗi, em không nghĩ mọi việc đi xa thế!

Sau đó anh nhìn mình rồi thở dài:

- Thôi vậy, có lẽ 2 đứa mình đã hết duyên. Em đã yêu người khác rồi. Còn anh, thật sự khi phát hiện ra, anh cũng rất bực, rất cay đắng nhưng thôi, anh nghĩ là nếu cứ đau khổ, cứ nghĩ về chuyện tình cảm này anh sẽ không tập trung để làm việc được, không tập trung với những mục tiêu sắp tới của mình được. Anh chấp nhận, chúng ta không nên làm to chuyện. Coi như anh và em đã chia tay, còn em, cứ tiếp tục yêu người kia đi.

Chỉ nói xong câu ấy rồi anh quay mặt đi. Không làm lớn chuyện, không đăng status facebook hay instagram hay bất cứ thứ gì, chỉ nói xong câu nói ấy rồi 4 năm yêu nhau kết thúc…

Đến giờ thì mọi thứ cũng đã ổn, cả 2 đều có lối đi riêng cho mình. Mình tâm sự như vậy chỉ để nói không phải người yêu cũ nào cũng không tốt. Mình biết, mình sai…nhưng đến giây phút ấy rồi anh cũng không trách móc mình gì nữa mà thay vào đó là lòng vị tha…

Anh luôn là như vậy… từ trước tới giờ vẫn vậy… Mình cũng mong, tất cả người đàn ông sẽ giữ được cho mình 1 cái đầu lạnh, giữ cho mình sự bình tĩnh để nhìn nhận vấn đề… như anh người yêu cũ cũ từng đối xử với mình. Dù chia tay nhưng trong mình, anh mãi là ký ức cùng những kỷ niệm đẹp!".

Khen người yêu cũ chia tay văn minh, cô gái lĩnh rổ gạch đá-3
(Ảnh chụp màn hình)

Dòng tâm sự của bạn gái này đã thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý từ người dùng mạng. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước cách cư xử của bạn gái này. Trong câu chuyện này, T.B đã phụ bạc bạn trai của mình và đi theo người khác. Vì vậy, việc tiết lộ chuyện cá nhân của bản thân là không nên.

Tuy vậy, một số người vẫn tỏ ra bênh vực bạn gái vì ngay từ đầu, bạn đã nhận mình sai. Vì vậy, mọi người không nên chỉ trích bạn gái quá gay gắt mà hãy suy nghĩ tích cực hơn. Cách hành xử của bạn nam trong câu chuyện được cho là văn minh, đúng mực.

"Cảm ơn bạn đã buông tha cho anh ấy. Anh ấy xứng đáng có cuộc sống tốt hơn còn bà chị này chỉ là 1 vết nhơ trong đời của anh ấy mà thôi", người dùng B.B bình luận.

 "Tất nhiên rồi. Không phải người yêu cũ nào cũng không tốt. Mà người không tốt ở đây chính là bạn đó chứ. Thật may mắn cho người yêu cũ của bạn", người dùng A.C viết.

Yêu bản thân mình nhiều hơn

Bạn mạnh mẽ, bạn thông minh, bạn độc lập, bạn là duy nhất, bạn hoàn toàn có thể tự khẳng định giá trị bản thân để mang lại hạnh phúc cho chính mình.

Trước khi người ấy tới chẳng phải bạn từng sống rất tốt sao nên bây giờ bạn hoàn toàn có thể sống như vậy, hãy tin tưởng vào bản thân, bạn mạnh mẽ hơn nhiều so với bạn nghĩ.

Bây giờ có lẽ là màn đêm u tối, nhưng thời gian vẫn trôi, mặt trời vẫn mọc, trái đất không ngừng quay và ở phía trước vẫn còn có người đang đợi chờ bạn. Hãy ngẩng đầu bước trên nỗi đau mà tiến về phía trước.

Đối mặt với nỗi đau

Việc để tâm trí mình chìm đắm trong nỗi đau là điều không nên. Bạn phải ngừng ngay điều này và cố gắng thoát ra khỏi nó. Khi người ta quyết ý ra đi đừng mong níu kéo được bạn nhé, bởi mọi thứ sẽ chẳng được trọn vẹn như ban đầu. Nếu ai đó có thể rời xa bạn một lần thì sẽ có lần thứ 2, lần thứ 3...

Bận rộn với công việc, theo đuổi đam mê, sở thích

Đây là thời điểm hoàn hảo cho bạn bắt đầu cho những ý tưởng mới, tập trung vào công việc để quên đi nỗi buồn. Bất kể việc nào từ việc học tập, chơi thể thao, học một khóa học bạn yêu thích... để bạn cảm thấy bận rộn và yêu bản thân mình hơn.

Trong thời gian yêu đương, bạn đã bỏ qua hết những niềm đam mê, sở thích của mình. Và đây chính là thời điểm không thể phù hợp hơn để bạn tìm lại chúng.

Hãy gác lại mọi đau buồn, và làm những gì bạn thích. Gặp gỡ bạn bè, đi ăn uống, vui chơi, mua sắm… Hoặc bạn có thể tìm cho mình một niềm đam mê, sở thích mới. Hãy bắt tay vào làm đi, niềm đam mê sẽ khiến bạn không còn nhiều thời gian để đau buồn nữa.

Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

Sau chia tay, chắc hẳn rất nhiều bạn trẻ sẽ đau khổ, tuyệt vọng và chìm đắm trong nước mắt cùng những kỷ niệm phải không nào? Và một trong những giải pháp tích cực giúp bạn có thể trải qua nỗi buồn chính là dành nhiều thời gian cho bạn bè và những người thân yêu.

Theo lẽ thông thường thì chính sự trống trải, cô đơn là một trong những nguyên do chính khiến tâm trạng của bạn trở nên bất ổn; việc thiếu vắng đi một người thân thuộc, thiếu đi những hành động đã trở thành thói quen (nhắn tin, gọi điện) làm bạn bị bấn loạn, mất kiểm soát, suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực. Và khi đó, những người thân yêu sẽ là một "vị thuốc" an thần tuyệt vời.

Theo Em Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/hong/khen-nguoi-yeu-cu-chia-tay-van-minh-co-gai-vo-tinh-linh-ro-gach-da-20221027123443097.htm

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất