Khi nữ ca sĩ Việt quyết tung nốt cao “tranh tài võ lâm”

(2sao) – Không hẹn mà gặp, các nữ ca sĩ Việt đang “tranh tài võ lâm” bằng những nốt cao khét tiếng.

Thu Minh – vị “đại tỷ” tiên phong phô diễn nốt cao ở Vpop đã gần như trở thành một thương hiệu riêng để đàn em học hỏi. 

Không ai có thể quên màn belt E5 sáng rực trước tiền bối Thanh Lam của cô ngay khúc mở màn Cho em một ngày.



Và cú tung F5 “khét tiếng giang hồ” trong ca khúc All by myself ở chữ "any more"với chuẩn kĩ thuật cộng hưởng âm thanh, khiến khán giả xao lòng.


Là một nữ cao ngang tài ngang sức với Thu Minh ở Vpop như Lý Mạc Sầu và Tiểu Long Nữ, Hồ Quỳnh Hương cũng không hề kém cạnh trong việc tung những nốt cao đầy chuẩn xác.


Ca khúc Anh của cô đã tạo tiếng vang lớn với cú belt F5 luyến lên G5 nhẹ nhưng không ở phần điệp khúc.


Diva Mỹ Linh vốn rất thích khoe giọng nội lực nên cũng không chịu lép vế đàn em, liên tục belt cao vút dù là nữ trung.


Chẳng ai quên được màn cô belt D5, E5 đàn áp sư muội Uyên Linh tới bầm dập trong một màn song ca.


Nổi tiếng với các màn trình diễn ma mị hay tình ca nhẹ nhàng, nhưng diva Hà Trần những năm gần đây đã không còn ẩn thân trước thời cuộc. Cô đã quyết định tham gia “hoa sơn luận kiếm” bằng việc tung nốt cao để bùng nổ kĩ thuật tu luyện hàng chục năm qua.

Trong một màn trình diễn, cô đã tung ra liên tục những cú belt F#5, G#5 cao vút và đạt đỉnh điểm trên tận C6, một nốt siêu cao ở giọng pha mà hiếm ca sĩ Việt nào lên được.


Phương Thanh và Siu Black vốn nổi tiếng là hai giọng nữ sư tỷ nội lực, khỏe khoắn nhất nhì đất phương Nam, thấy ca sĩ đất Bắc Bắc tung nốt cao ầm ầm cũng quyết chí không lép vế.


Tỷ muội hợp lực với nhau liên tục tung ra F5, G5 đầy ngẫu hứng.


Thế gian rất nhiều cao nhân ẩn dật, một trong số đó là Mỹ Như. Cô nương này tuy không mấy nổi danh trong showbiz nhưng lại sở hữu những nốt siêu cao bằng giọng thật, khiến thiên hạ phải choáng váng. 

Khán giả không thể quên màn cô belt C6 kéo dài đầy nội lực ở Sao Mai Điểm Hẹn năm nào, có thể tỉ thí với cả diva Hàn Quốc – SoHyang.


Và cô đã tu luyện để trở thành nữ ca sĩ belt cao nhất Việt Nam tới tận D6.


Nhắc tới belt cao, không thể không nhắc đến Hồ Ngọc Hà, một muội muội vốn thường bị các sư tỷ coi thường nhưng đã bỏ công sức tu luyện được nhiều bí kíp thất truyền để belt được những nốt cao vút đầy kĩ thuật.


Vốn là giọng nữ trung trầm khàn, nhưng nhờ tu luyện bền bỉ, Hồ Ngọc Hà đã belt tới tận F#5 giọng pha đầy chính xác, kĩ thuật, cộng hưởng, khiến dân tình chao đảo.


Chưa dừng lại ở đó, Hồ Ngọc Hà mới đây đã tự vượt giới hạn bản thân để belt lên tận G#5 trong một hơi dài, gây xôn xao chốn võ lâm.


Bằng những nỗ lực này, Hồ Ngọc Hà đã có thể tự tin bước lên võ đài cùng các tỷ muội của mình.

Như vậy, mỗi nữ cao sĩ đều có những màn belt cao nội lực làm nên thương hiệu và đẳng cấp cho riêng mình. Đó là tài năng, sự phấn đấu và nỗ lực ở mỗi người trong họ, tô điểm màu sắc cho nhạc Việt. Họ xứng đáng được trân trọng.

Long Phạm
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao