Khó tin chuyện muốn ra vào chung cư, phải... chui, bò qua tầng thượng

Cả tòa nhà có 4 thang máy nhưng đã có đến 3 chiếc thang bị hỏng chưa được khắc phục khiến người dân sống nơi đây phải bò qua bể nước ở sân thượng để đi thang máy từ tầng 11 xuống.


Khổ sở với chung cư
Tòa nhà G thuộc khu tái định cư Đền Lừ (Hoàng Mai - Hà Nội) được xây dựng cách đây 10 năm với 2 toà nhà 
là nơi ở của hơn 100 hộ dân với khoảng 500 nhân khẩu. Thời gian qua tòa nhà xuống cấp, đã xảy ra một số sự cố khiến người dân rất khổ sở, vất vả trong sinh hoạt.

Khổ sở với chung cư
Tòa nhà là nơi ở của nhiều thương binh, thanh niên xung phong. Cả tòa nhà có 4 thang máy nhưng đã hỏng mất 3 cái. 
Chiếc thang máy còn lại hoạt động được nằm ở toà nhà 2. Cư dân muốn qua lại phải băng qua khu bể nước ở tầng thượng.

Khổ sở với chung cư
Trẻ con được bế chui qua bể nước để đi thang máy.

Khổ sở với chung cư
Đáy bể nước nằm sát mặt sàn nên việc đ
i lại của người dân gặp không ít khó khăn, nhất là người cao tuổi.

Khổ sở với chung cư
Trao đổi với chúng tôi, chị Hải, một người dân sống tại đây cho biết: "Không chỉ khổ sở phải khom lưng, thậm chí người già còn phải bò qua đáy bể nước để di chuyển, mà khu vực này còn tối om khiến nhiều người sợ hãi, nhất là trẻ nhỏ".

Khổ sở với chung cư
Trao đổi với chúng tôi cô Hà, một hộ dân sống ở đây 
cho biết: "Vào buổi sáng sớm tình trạng tắc nghẽn thang máy hay xảy ra, do đó người dân chủ động nhường thang máy cho người già và trẻ nhỏ, thanh niên thì phải cuốc bộ từ các tầng xuống dưới".

Khổ sở với chung cư
Bác Chu Văn Tuấn, một cư dân nơi đây, là thương binh hạng 1/4 hàng ngày phải "vác" chân giả của mình qua bức tường này để di chuyển thang máy khá khó khăn và khổ sở.

Khổ sở với chung cư
Cách đây chưa lâu, 5 người trong tòa nhà G đã rơi vào một phen hốt hoảng, thót tim khi chiếc thang máy bất ngờ trôi và khựng lại ở lưng chừng tầng 1. Rất may người dân đã gọi điện cho người thân trợ giúp kịp thời.

Khổ sở với chung cư
Bên trong chiếc thang máy còn dùng được cũng đã xuống cấp trầm trọng, dây dẫn điện lòi ra mà không hề có nắp che đậy. Để trấn an và cầu mong mọi chuyện yên bình, người dân trong tòa nhà đã dán chữ "Nam mô a di đà phật".


Khổ sở với chung cư
Chiếc thang duy nhất còn hoạt động nhưng nhiều khi lại giở chứng. Do không thể lúc nào cũng đi bộ từ tầng 11 xuống dưới nên người dân vẫn đành phải nhắm mắt "sống trong sợ hãi" để đi lại.

Khổ sở với chung cư
Đối với 3 chiếc thang máy bị hỏng từ lâu, các cư dân tại đây đành phải sử dụng những tấm gỗ để che đậy và hạn chế trẻ con vui chơi ở khu vực này.

Khổ sở với chung cư
"Nhiều khi sốt ruột vì phải chờ thang máy, người dân đành leo thang bộ, nhưng leo đến tầng 11 thì chỉ có thở dốc không ra hơi. Người già và trẻ nhỏ thì không thể leo nổi ấy", Bác Tuấn, một người dân chia sẻ.

Khổ sở với chung cư
Không chỉ có khổ sở vì thang máy, người dân còn nơm nớp lo lắng khi toà nhà xuất hiện nhiều biểu hiện xuống cấp trầm trọng. Trong ảnh là tường một căn hộ bị nứt toác.

Khổ sở với chung cư
Nguyễn Hữu Tuấn (Tổ trưởng Quản lý khu tái định cư Đền Lừ thuộc Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội) cho biết, đơn vị đã cho kiểm tra và báo cáo kết quả lên cấp trên. BQL nhà đã gửi báo cáo lên Sở Xây Dựng và các đơn vị chức năng khác. Ngay sau khi được cấp kinh phí, đơn vị sẽ khắc phục, sửa chữa cho người dân.

Theo Afamily/ Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao