Không chấp nhặt chuyện chồng lăng nhăng bên ngoài

Tôi vài lần biết chồng có tin nhắn hay ra ngoài về có mùi nước hoa lạ, nhưng nghĩ đó là chuyện qua đường. Tôi còn nghĩ nếu gặp chồng vào khách sạn với ai đó sẽ không giành giật, im lặng về nhà rồi cùng giải quyết.

Tôi 34 tuổi, chồng hơn tôi một tuổi, có hai con trai. Về chồng tôi, anh là người tốt, có trách nhiệm, thương yêu vợ con. Chồng là mẫu người ít nói, nhưng khi gặp bạn bè cũng vui vẻ, tếu táo. Anh không nhậu nhiều và nhậu rất có chừng mực. Chuyện cờ bạc lúc trước anh có chơi đề đóm nhưng đánh nhỏ, giờ không chơi nữa. Hàng ngày đi làm cũng đưa rước con đi học rất chu đáo, tận tuỵ. Còn tôi trong tất cả mọi chuyện đều nghĩ cho chồng con, làm sao cho họ được thoải mái nhất.

Cuộc sống gia đình tôi chưa thể ổn định vì nhà vẫn phải đi ở thuê, hai vợ chồng vẫn đi làm công ăn lương và một khoản nợ phải trả. Nhìn xung quanh bạn bè đã có nhiều người thành công nhưng tôi không lấy đó làm buồn và so sánh vì tôi nghĩ mỗi người một số phận. Tôi cũng hơn nhiều người trong cùng hoàn cảnh là vợ chồng không phải lao động quá vất vả, hiện tại thu nhập đủ để trang trải và nuôi hai con nhưng nợ chưa thể trả ngay được. Tôi vẫn có một niềm tin vợ chồng sẽ ổn định cuộc sống hơn dù có thể hơi chậm.

Về cuộc sống như vậy, còn về chuyện vợ chồng dạo này tôi hay có những suy nghĩ liệu vợ chồng tôi đang có vấn đề gì không. Tôi muốn đi tìm câu trả lời mà chính mình chưa thể có đáp án chính xác. Chuyện chăn gối khoảng 2 lần/tháng, có tháng chỉ một lần, nhiều lúc tôi nghĩ có thể ít so với lứa tuổi này nhưng chồng từng bị đau lưng một thời gian nên đó cũng có thể là lý do, tôi không đòi hỏi nhiều, hoàn toàn chia sẻ với anh, nên chuyện chăn gối hay để chồng chủ động còn tôi hưởng ứng theo. Một phần tôi cũng nghĩ để anh chủ động vì anh nắm được sức khoẻ của mình.



Từ lâu tôi biết chồng có sở thích xem phim sex, thích chat trêu những em lả lơi trên mạng, Facebook của anh cũng có nhưng chỉ theo dõi những hotgirl thôi. Tôi không càu nhàu và cũng xem như không thấy điều đó, nghĩ đơn giản đàn ông ai cũng vậy, cái đó là thế giới riêng của họ và không can thiệp sâu. Đôi khi tôi còn nói chuyện với chồng rằng không thể cấm được vì hàng ngày đi làm bên ngoài, tiếp xúc nhiều người không biết chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng làm gì cũng phải nghĩ đến gia đình, nếu có lỡ cũng phải sử dụng bao cao su để bảo vệ mình và vợ, đặc biệt là đừng bao giờ để tôi biết. Nếu biết không bao giờ tôi tha thứ và nhất là tôi đã có cảnh báo trước rồi.

Sở dĩ tôi suy nghĩ như vậy một phần cũng hiểu một số con gái thời nay, cả những người đã là phụ nữ có gia đình, họ không đoan chính như ngày xưa. Giờ thích ai họ thể hiện và đeo đuổi người đàn ông đó, sẵn sàng vào khách sạn bất cứ khi nào với người họ yêu, đôi khi họ theo không mà không cần điều kiện nào cả. Gặp những người như vậy đàn ông làm sao tránh khỏi sa ngã, nếu so ra những cô gái đó còn xinh đẹp và ngọt ngào hơn vợ ở nhà.

Tôi cũng bắt gặp vài lần chồng có tin nhắn hay ra ngoài về có mùi nước hoa lạ, nhưng nghĩ đó là chuyện vui chơi qua đường, tôi hỏi chồng rồi bỏ qua chứ không chấp nhặt. Tôi cũng biết mình không xinh đẹp, mọi chuyện trong gia đình có thể lo mà không quá bị phụ thuộc vào chồng. Chính vì tôi có thể độc lập nên nghĩ nếu có chuyện gì xảy ra cũng sẽ buông tay chứ không tìm mọi cách níu kéo.

Tôi từng nghĩ nếu gặp chồng vào khách sạn với ai đó cũng không lồng lộn mà giành giật làm gì, sẽ im lặng về nhà rồi cùng giải quyết. Tôi yêu chồng con chứ không phải dửng dưng không tình cảm, có lẽ đó là cách cư xử tôi chọn trong tình huống này. Tính tôi ít nói và chồng cũng vậy, có khi cả ngày nghỉ vợ chồng cũng không nói với nhau nhiều. Đôi khi muốn tâm sự điều gì tôi hay viết email hoặc nhắn tin cho chồng.

Tôi biết vợ chồng nên nói hơn là dùng cách này, nhưng nếu có chuyện mà cảm xúc đan xen tôi sẽ diễn đạt không được trôi chảy cho lắm. Tôi quan niệm vợ chồng sống với nhau bằng tình cảm yêu thương chân thật và tôn trọng là đủ. Thời đại bây giờ đòi hỏi các ông chồng chung thuỷ khó lắm, nếu có phải luôn xác định đó là vui chơi qua đường và biết dừng lại đúng lúc thôi. Không biết tôi suy nghĩ vậy có đúng không hay vô hình chung như vậy lại quá dễ dãi cho chồng mình làm những chuyện xấu.

Thời buổi này chắc có nhiều phụ nữ suy nghĩ giống tôi, có thể nói là nghĩ thoáng cho cuộc sống bớt nặng nề. Tôi cũng nghĩ mình không toàn mỹ về các mặt, nên không thể đòi hỏi quá ở chồng, chấp nhận được thì sống thôi. Có bạn bè nói với tôi, giờ cuộc sống chưa ổn định người ta chưa nghĩ đến gì khác ngoài vấn đề kinh tế, nhưng khi cuộc sống ổn định rồi đa số đàn ông họ sẽ tìm những lý do hưởng thụ rồi sa ngã.

Tôi không bao giờ muốn chồng mình sẽ như thế, luôn muốn nếu gia đình ổn định hơn thì cuộc sống của gia đình phải hạnh phúc hơn chứ không thể tồi tệ hơn được và luôn cố gắng vì điều ấy. Tôi không biết trong cách sống và suy nghĩ như vậy của mình liệu có gì là bất ổn? Nếu có bất ổn tôi cần phải làm gì để thay đổi nó? Có thể tôi quá nhạy cảm nên đôi khi loanh quanh với suy nghĩ của chính mình. Mong các bạn độc giả chân thành cho tôi ý kiến.

Theo VnExpress

Tin tức mới nhất