Không dám yêu vì 'cậu nhỏ' ngắn đi sau khi cắt bao quy đầu

Sau sự cố cắt bao quy đầu quá tay, "cậu nhỏ" bị ngắn đi và đau mỗi lần cương cứng khiến anh Q luôn cảm thấy tự ti, thậm chí không dám yêu ai.

"Cậu nhỏ" ngắn do cắt bao quy đầu quá tay

Bệnh nhân N.V. Q. (25 tuổi, ở Ninh Bình) kể lại, ở tuổi dậy thì, anh từng có một "cậu nhỏ" bình thường. Khi lớn hơn, tình cờ xem những video, Q mới biết mình chưa lột da bao quy đầu. Vì nghe nói rằng đây là một thủ thuật đơn giản, anh đã tìm đến một tiệm xăm để cắt da bao quy đầu.

Sau khi cắt bao quy đầu trở về nhà, Q thấy cậu nhỏ bị sưng tấy, chảy mủ, loét 0,3cm, chảy mủ ở vị trí khâu vết thương. Q dùng kháng sinh nhưng không thấy đỡ nhiều. Lo lắng, hoang mang sợ vết khâu sau này bị nhiễm trùng và không quan hệ được, Q ngại đi khám mà chỉ ở nhà theo dõi, rửa vết thương.

Không dám yêu vì cậu nhỏ ngắn đi sau khi cắt bao quy đầu-1
ThS. BS. Văn Đức - Đơn nguyên Nam học BV Đa khoa Xanh pôn tư vấn cho bệnh nhân Q

Sau vài ngày, tình trạng này cũng không khá hơn nên Q vào một bệnh viện ở địa phương để thăm khám.

Tại đây, Q được kết luận nhiễm trùng nặng, cần phải xử lý gấp. Bác sĩ cũng nói vì cắt bao quy đầu quá tay đã khiến "cậu nhỏ" của Q bị ngắn đi. Khi ấy bác sĩ chỉ có thể xử lý vấn đề nhiễm trùng mà không xử lý được vấn đề "cậu nhỏ" bị ngắn.

Sau sự cố cắt bao quy đầu quá tay, "cậu nhỏ" bị ngắn đi và đau mỗi lần cương cứng khiến anh Q luôn cảm thấy tự ti, thậm chí không dám yêu ai hay chia sẻ với ai về câu chuyện của mình. Sau khi tìm hiểu, anh Q quyết định tìm tới Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để xử lý tình trạng cậu nhỏ của mình.

Tăng kích cỡ dương vật

ThS.BS Nguyễn Văn Đức – Đơn nguyên Nam học BV Đa khoa Xanh pôn (Hà Nội), người tiếp nhận và xử lý trực tiếp ca bệnh của anh Q cho biết đã từng gặp nhiều trường hợp tương tự.

Bệnh nhân Q. bị cắt bao quy đầu ở tiệm xăm nên bị nhiễm trùng, đồng thời bị cắt quá nhiều da, phần da bao quy đầu còn lại rất ngắn. Vì thế, nên khi bị loét, các bác sĩ trước đó đã cắt lọc tổ chức đó đi, sau đó khâu lại, hậu quả để lại dù bác sĩ đã tiết kiệm da rất nhiều nhưng vẫn bị thiếu da, việc khâu lại làm thân dương vật ngắn lại.

Khi kiểm tra, bác sĩ kéo căng dương vật của bệnh nhân Q thì thấy tình trạng da rất căng do trước đây cắt bao quy đầu bị thiếu da, tức là người phẫu thuật đã cắt rất nhiều da của bệnh nhân và để lại hậu quả là chiều dài ngắn lại.

Để xác định chiều dài của dương vật, các BS sẽ kéo căng dương vật hết cỡ (chiều dài dương vật khi cương cứng), nhưng do bệnh nhân bị thiếu da nên chiều dài dương vật khi cương bị hạn chế.

Không dám yêu vì cậu nhỏ ngắn đi sau khi cắt bao quy đầu-2
ThS.BS Nguyễn Văn Đức - BV Đa khoa Xanh pôn cùng e kip thực hiện đặt miếng độn sinh học Megaderm cho bệnh nhân Q.

Với những trường hợp của bệnh nhân Q, Bs. Đức đã đưa ra phương án xử lý phần da bị thiếu trong trường hợp này là tạo hình lại da trên dương vật cho bệnh nhân bằng tấm độn sinh học Megaderm.

Miếng độn sinh học này hiện nay đã được Bộ Y tế Việt Nam đã cấp phép sử dụng trong phẫu thuật làm to cậu nhỏ, thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Tấm độn sinh học Megaderm là vật liệu y tế có cấu tạo từ mô da người đã được xử lý bằng công nghệ cao làm bất hoạt hoặc loại bỏ các mảnh vụn tế bào, kháng nguyên và virus tiềm ẩn trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn cấu trúc vốn có trong collagen.

Tấm độn này được sử dụng để thay thế hoặc phục hồi làn da của con người đã bị suy yếu hoặc bị tổn thương do tai nạn hoặc bệnh tật.

"Sau 6 tháng, tấm độn sinh học Megaderm sẽ gắn chặt vào thân của dương vật, giống như bộ phận của cơ thể người, trở thành da, thịt của cơ thể người. Từ đó, tình trạng thiếu da bao quy đầu và ngắn dương vật của bệnh nhân được cải thiện, giúp người bệnh lấy lại tự tin trong cuộc sống" – BS Đức cho biết.

ThS. BS. Đức khuyến cáo, nam giới khi cắt bao quy đầu cần tìm đến cơ sở y tế uy tín, không nên thực hiện tại các cơ sở không đảm bảo. Nếu thực hiện ở các cơ sở không đảm bảo có thể gặp phải những hậu quả đáng tiếc.

Người bệnh có thể bị nhiễm trùng, chảy mủ sau cắt bao quy đầu do: không tuân thủ quy trình chăm sóc vệ sinh vết thương theo hướng dẫn của bác sĩ; bệnh nhân cắt bao quy đầu tại các cơ sở chui, người thực hiện không đúng kỹ thuật, dụng cụ cắt bao quy đầu không đảm bảo vệ sinh tiệt trùng; bệnh nhân quan hệ tình dục sớm hoặc tham gia các hoạt động vận động mạnh khi vết thương chưa lành...

Bệnh nhân bị nhiễm trùng, chảy mủ sau khi cắt bao quy đầu cần được xử lý càng sớm càng tốt. Nếu không được xử lý, nhiễm trùng sẽ lan rộng hơn tới các cơ quan xung quanh như: đường tiết niệu, tuyến tiền liệt...

Nguy hiểm hơn, tình trạng này có thể gây ra hoại tử vùng kín nam, suy thận, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Trường hợp người thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu có tay nghề yếu cắt không đúng kỹ thuật có thể xảy ra tình trạng cắt bao quy đầu thiếu da (tức là người thực hiện đã cắt rất nhiều da của bệnh nhân).

Khi dương vật cương lên lõi trong sẽ dài nhưng da bên ngoài lại ngắn không co giãn ra được sẽ kéo dương vật vào trong, nên khi dương vật cương lên sẽ bị ngắn lại. Hậu quả thứ 2 là khi cương lên bệnh nhân sẽ đau.

Thứ 3 là rất dễ dẫn đến tình trạng rối loạn cương, khi dương vật cương lên mà đau sẽ xìu luôn, vì bị ức chế về cảm xúc. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/khong-dam-yeu-vi-cau-nho-ngan-di-sau-khi-cat-bao-quy-dau-172231021201019648.htm

cậu nhỏ cắt bao quy đầu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao