Không hạ kính xe khi trời mưa, tài xế bị thách thức 'mày muốn sao?'

Hành khách hét lớn đe dọa khi anh T. từ chối hạ kính xe lúc trời đang mưa. Đây là tình huống gây tranh cãi về việc xử lý mối quan hệ với khách hàng của các bác tài...

Ngày 31/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa hành khách và nam tài xế về việc hạ kính xe khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Anh T., người đăng tải clip cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 26/7, khi ô tô của anh đang di chuyển trên địa bàn TPHCM.

Không hạ kính xe khi trời mưa, tài xế bị thách thức mày muốn sao?-1
Nam hành khách tức giận khi tài xế không hạ kính xe vì bên ngoài trời đang mưa (Ảnh cắt từ clip: T.T.V.T.).

Theo đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, nam hành khách yêu cầu tài xế hạ kính xe xuống vì bị say xe. Tuy nhiên, tài xế giải thích rằng do trời đang mưa, không thể mở cửa kính thì nam hành khách liền phản ứng: "Mày mở cửa xe tao xuống đi bộ. Đừng làm khó khách hàng".

"Khách hàng chứ có phải ông nội đâu. Trời ở đây đang mưa, không hạ kính xe được. Em rất bình thường, đâu có làm khó gì", nam tài xế đáp trả.

"Lát nữa tao ói ra xe, lúc đó rồi mày lại buồn", hành khách nói. Lúc này, tài xế cho hay nếu ói thì sẽ phải đền tiền để rửa xe. Vị hành khách liền bức xúc, dọa nạt: "Quên chuyện đó đi. Giờ mày thích gì, muốn sao, miễn là ở TPHCM này thì muốn sao cũng được".

Toàn bộ sự việc được camera hành trình gắn trên ô tô ghi lại. Tài xế đã đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội để thảo luận về việc xử lý tình huống nghề nghiệp, khi phát sinh mâu thuẫn với khách.

Nội dung lập tức thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác.

Tài khoản N.H. viết: "Nếu gặp hành khách bất lịch sự thế này, tôi sẵn sàng dừng xe cho xuống luôn. Khách hàng là thượng đế, nhưng không thể để người khác dọa đánh mình như vậy được".

Mặt khác, không ít người cho rằng cách xử lý của người tài xế chưa khéo, đúng với tâm thế của người cung cấp dịch vụ. Khi hành khách bị say xe, tài xế cần trấn an chứ không nên trả lời như thách thức.

Rất nhiều ý kiến khác là từ các tài xế trải lòng về những tình huống tương tự đã gặp trong quá trình làm nghề. Một số tài xế chia sẻ, hành khách đôi lúc đòi hỏi khó tính, vô lý khiến họ khó xử. Trong đó, không thể không kể đến những yêu cầu như mở cửa sổ nhưng vẫn bật điều hòa hay chửi mắng tài xế chỉ vì nhìn mặt… khó ưa.

Các tài xế bộc bạch, trước những chuyện như trên, hầu hết đều chọn cách nhẫn nhịn để không dẫn đến va chạm căng thẳng, để lại hệ quả xấu.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/lao-dong-viec-lam/khong-ha-kinh-xe-khi-troi-mua-tai-xe-bi-thach-thuc-may-muon-sao-20230731220719464.htm?fbclid=IwAR3t8srSdbD7PYw13B7aN172piq5Op-LEiv6DeTtHsdUZ-5yu20SsMnWfbY

mâu thuẫn tài xế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao