Không khí lạnh tràn về Hà Nội

Sáng nay, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh mới. Nhiệt độ giảm xuống ngưỡng 22-29 độ C.

Rạng sáng 5/10, không khí lạnh đã tiến đến sát biên giới phía bắc nước ta. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết sáng nay, đợt không khí lạnh này ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi và khu vực Đông Bắc Bộ.

Chiều và đêm 5/10, hình thái này mở rộng vùng ảnh hưởng, tác động đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa rào và dông với lượng phổ biến 15-40 mm/12 giờ, vùng núi mưa trên 70 mm. Mưa tập trung hôm nay, sau đó giảm dần.

Tại Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ, không khí lạnh gây giảm nhiệt xuống mức thấp nhất là 23-27 độ C, trời se lạnh về đêm và sáng sớm. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. So với những lần trước, cường độ của đợt gió mùa này mạnh hơn.

Sau ngày 6/10, khu vực giảm mưa, người dân có thể cảm nhận được tiết trời se lạnh kèm nắng nhẹ vào ban ngày. Nhiệt độ cao nhất là 30 độ C, không còn cảm giác oi nóng.

Không khí lạnh tràn về Hà Nội-1
Không khí lạnh tràn về gây giảm nhiệt kèm mưa dông cho các tỉnh Bắc Bộ ngày 5/10. Ảnh: Việt Hùng.

Cùng lúc, cơ quan khí tượng nhận định Nam Bộ sẽ đón một đợt mưa mới trong các ngày 6-9/10. Mưa xuất hiện rải rác với lượng không lớn, nhưng cũng có những cơn mưa bất chợt trút xuống thời gian ngắn nên các vùng trũng thấp, đô thị nguy cơ xảy ra ngập úng.

Mực nước các sông ở khu vực Tây Nguyên dao động, một số sông suối nhỏ khả năng xuất hiện lũ. Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long dao động theo triều.

Trên biển, một vùng áp thấp vừa hình thành trên khu vực giữa Biển Đông đang ở vị trí khoảng 13,5-14,5 độ vĩ bắc, 115,5-116,5 độ kinh đông.

Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp đi theo hướng tây với vận tốc 5-10 km/h. Chuyên gia chưa đưa ra thêm nhận định về khả năng mạnh lên và ảnh hưởng đến thời tiết đất liền các tỉnh Nam Bộ, Nam Trung Bộ.

Không khí lạnh tràn về Hà Nội-2
Dự báo thời tiết 5 ngày tới tại Hà Nội. Ảnh: Mỹ Hà.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông nối với vùng áp thấp trên, kết hợp gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần, khu vực giữa và nam Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, nguy cơ kèm theo lốc xoáy với sức gió giật cấp 7-8.

Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan duy trì thời tiết tương tự.

Trong khi đó, vùng biển phía tây của khu vực nam Biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5-6, giật cấp 8. Sóng biển cao 1,5-2,5 m, biển động.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khong-khi-lanh-tran-ve-ha-noi-post1138245.html

không khí lạnh

Tin tức mới nhất