Kịch mới của Thành Lộc 'cháy vé', khán giả vẫn than phiền

Hai suất diễn đầu tiên của vở 'Giáng Hương' tại Sân khấu kịch Thiên Đăng do nghệ sĩ Thành Lộc thành lập rơi vào tình trạng "cháy vé" do nhu cầu lớn từ khán giả.

Sân khấu kịch Thiên Đăng mở bán vé 3 suất diễn vở Giáng Hương (nguyên tác: Sân khấu về khuya) ngày 20, 21 và 22/9 dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Trong đó, hình thức trực tuyến bán 158 vé/suất qua trang Ticketbox, riêng suất ngày 20/9 không bán vé vì là buổi công diễn tác phẩm.

Sau đợt bán vé trực tuyến vào 9h ngày 26/8, phóng viên ghi nhận tình trạng nhiều khán giả than vãn vì canh mua từ sớm không thành công.

Chia sẻ với VietNamNet, Đỗ Ngọc Trí (26 tuổi, TP.HCM) cho biết đã canh mua vé trên trang Ticketbox từ 8h50', đúng 9h truy cập ứng dụng Ticketbox. Sau khoảng 5 giây xem sơ đồ ghế và chọn chỗ, anh bấm tải lại thì toàn bộ ghế được thông báo bán hết.

"Trừ chuỗi kịch Ngày xửa ngày xưa của Sân khấu kịch Idecaf, tôi từng mua vé xem những vở ăn khách của nhiều sân khấu nhưng hầu như không gặp tình trạng này. Khi chú Thành Lộc thông báo thành lập sân khấu mới, tôi và bạn bè rất trông đợi nhưng đành hẹn những suất diễn sau cho 'dễ thở' hơn", anh Trí nói.

Kịch mới của Thành Lộc cháy vé, khán giả vẫn than phiền-1
Nghệ sĩ Thành Lộc.

Trên fanpage của Sân khấu kịch Thiên Đăng xuất hiện nhiều phản hồi tương tự. Ca sĩ Duy Cody bình luận: "Tôi vừa ấn vào thì toàn bộ ghế đỏ lét (đã bán) là thế nào vậy mọi người?".

Tài khoản Đạt Lý viết: "Tôi vừa chọn ghế xong liền bị văng ra, đúng 3 giây bán sạch cả 2 suất". Tài khoản Thanh Hậu động viên: "Thua keo này ta bày keo khác, còn những ngày tới với chiếc ghế VIP sẵn sàng chờ đợi chúng ta mà".

Đại diện truyền thông của Sân khấu kịch Thiên Đăng xác nhận với VietNamNet hơn 350 vé của 2 suất diễn vở Giáng Hương ngày 21 và 22/9 được bán hết từ 9h đến 9h1' ngày 26/8 trên trang Ticketbox.

Trong khi đó, phòng vé trực tiếp của sân khấu tại đường Trần Quang Khải (Quận 1, TP.HCM) thông báo hủy buổi bán vé ngày 26/8 vì sự cố an ninh, hiện còn khoảng 100 vé/suất, sẽ cập nhật lịch mở bán lại sau.

Trước nhiều bình luận than vãn, bức xúc của khán giả, fanpage Sân khấu kịch Thiên Đăng đăng thư xin lỗi vì "mang đến những trải nghiệm không hài lòng trong lần mở bán vé đầu tiên", mong các khán giả chưa mua được vé thông cảm vì số lượng chỗ ngồi mỗi suất diễn không nhiều.

Nghệ sĩ Thành Lộc công bố thành lập Sân khấu kịch Thiên Đăng (Công ty TNHH Sân khấu - Nghệ thuật Thiên Đăng) hôm 17/7.

Anh giải thích: "Thiên đăng nghĩa là ngọn đèn của trời, cũng là ngọn đèn của sân khấu. Vì với nghệ sĩ, nghệ thuật là đạo và lẽ sống mà chúng tôi phải tận tụy phụng sự".

Trích đoạn vở cải lương 'Sân khấu về khuya' của Phượng Liên, Bảo Quốc, Ngọc Đáng, Thanh Thanh Tâm

Thời gian qua, Sân khấu kịch Thiên Đăng thu hút sự quan tâm của dư luận khi công bố những nghệ sĩ cộng tác gồm Kim Xuân, Hữu Châu, Phương Dung, Mỹ Duyên, Phi Phụng, Lê Khánh, Vân Trang, Lê Phương, Lương Thế Thành...

Vở diễn đầu tiên được công bố là Giáng Hương, nguyên tác là kịch bản kinh điển Sân khấu về khuya của soạn giả - NSND Năm Châu.

Sân khấu về khuya có tên ban đầu là Trong bóng tối hậu trường vốn được ông Năm Châu viết cho kịch nói, sau đưa vào nhiều bài bản ca để ra mắt công chúng với thể loại cải lương.

Vở diễn quy tụ dàn ngôi sao đương thời gồm Thanh Nga (vai Giáng Hương), Thành Được (vai Lĩnh Nam), Hữu Phước (vai Quốc Sơn), Thanh Thanh Hoa (vai Cúc Lan Hương) và Ngọc Giàu (vai Mỹ Tiên), từng tạo hiện tượng suốt một giai đoạn. Vai Giáng Hương cũng giúp nghệ sĩ Thanh Nga đoạt Giải Diễn viên xuất sắc của Giải Thanh Tâm năm 1966.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/kich-moi-cua-thanh-loc-chay-ve-khan-gia-van-than-phien-2182605.html

NSƯT Thành Lộc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao