Kiều Anh mặc áo còn nguyên mác lên sóng truyền hình

(2Sao) - Đêm Liveshow Bài hát yêu thích tháng 10 đã gửi tới khán giả 10 ca khúc với những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Ti qua 23/10, đêm liveshow Bài Hát Yêu Thích tháng 10/2015 đã đã chính thức diễn ra tại trường quay ngoài trời Đài THVN và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.


2 MC của chương trình

Hội đồng bình luận : BTV Quang Minh, nhà báo Đinh Bích Ngọc và nhạc sĩ Giáng Son

Không ngoài dự đoán của khán giả yêu nhạc, ca khúc "Có khi" của do Hoài Lâm sáng tác và thể hiện đã xuất sắc giành giải thưởng Bài hát yêu thích nhất tháng 9 sau 3 tuần liên tiếp dẫn đầu Bài hát yêu thích Bài hát yêu thích tuần ngay sau khi xuất hiện trong liveshow tháng 9 vừa qua.


Phần thưởng như là sự khẳng định tài năng sáng tác và biểu diễn của ca sĩ trẻ 19 tuổi Hoài Lâm. Vì lý do cá nhân Hoài Lâm không thể ra Hà Nội để nhận giải thưởng, anh đã ủy quyền và nhờ nhạc sĩ Dương Trường Giang lên nhận giải thưởng Bài hát yêu thích nhất tháng 9/2015 thay anh.

Mở đầu cho chương trình tháng 10 là Độc Ẩm - Kiều Anh. Vượt qua những ồn ào về phát ngôn và chuyện hậu trường Giọng hát Việt 2015, Kiều Anh cho ra mắt ca khúc “Độc ẩm”, và dường như đây là sáng tác “đo ni đóng giày” của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng dành cho hiện tượng trong đội của HLV Thu Phương.

Kiều Anh mặc áo còn mác lên sóng truyền hình




Chất giọng mang màu sắc ca trù nhưng có xu hướng bắt tai ở cả những ca khúc nhạc Pop, phối trên nền nhạc điện tử đương đại, cùng tiếng violon của Hoàng Rob đã giúp cho “Độc ẩm” trở thành tác phẩm mở đầu xứng đáng của Kiều Anh.


“Tình làng quê” của nhạc sĩ An Thuyên có thể hơi khác lạ một chút qua cách xử lý, chất giọng của nữ ca sĩ dòng nhạc dân gian Sông Thao, nhưng vẫn gói trọn tình cảm về quê hương, đất nước, tình cảm giữa con người với con người, đậm đà và đáng nhớ.

Cách hát của Sông Thao không đặt nặng tính kĩ thuật, quá phô trương, trưng trổ, mà ngược lại, vô cùng giản dị, gần gũi, và dạt dào cảm xúc. Là một ca sĩ mới bước ra từ cuộc thi Sao Mai 2015, nhưng Sông Thao đã dần định hình con đường đi của cô đối với dòng nhạc dân gian.


Nối tiếp theo mạch cảm xúc, Bích Hồng mang đến cho khán giả ca khúc "Mùa hoa cải". Bích Hồng cũng là giọng hát dân gian nhẹ nhàng, nữ tính và dễ gây thiện cảm với khán giả. Việc lựa chọn ca khúc “Mùa hoa cải” đã giúp cho Bích Hồng có được nhiều thiện cảm hơn của khán giả. Ca khúc có phần lời giản dị, như những kỷ niệm mà mỗi người đều đã trải qua trong đời, vì vậy khi những câu đầu tiên của ca khúc cất lên, người nghe sẽ có những đồng cảm riêng.




“Thật bất ngờ” đánh dấu lần hợp tác mới mẻ của Trúc Nhân và tác giả trẻ đang lên Lê Đức Hùng. Một phong cách âm nhạc mới lạ, nhưng đang dần được Lê Đức Hùng khẳng định và khiến không ít người quan sát anh cảm thấy bất ngờ, thích thú. Trúc Nhân là ca sĩ có tính toán cẩn thận, cũng như tinh tế, xử lý ca khúc theo phong cách ít bị trộn lẫn. Ca khúc là sự pha trộn giữa Pop, R&B, Soul và cả Dance với vòng hoà thanh đặc biệt, giai điệu vui nhộn nhưng không hề dễ hát.




Trung Quân Idol đang có một năm tung hoành ngược xuôi trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc lớn, ca khúc “Chưa bao giờ”, sáng tác mới của Tiên Tiên, tiếp tục cho thấy sự may mắn và cái duyên với các bản “hit” của anh chưa dừng lại ở đây. Nhưng điều quan trọng nhất, ở các sản phẩm càng về sau, Trung Quân Idol cũng càng đầu tư, cho ra mắt những MV đẹp mắt, cũng như nâng tầm các bản phối, tạo nền phiêu đáng giá cho chất giọng đầy cảm xúc và ngày càng điêu luyện của mình.



Phương Thảo là một giọng hát dân gian mùi mẫn và tạo được một cộng đồng yêu thích riêng. Chất giọng và cách xử lý thân thương, ngọt ngào, nhưng vẫn đầy da diết, tự sự của Phương Thảo giúp cô thổi hồn quê hương, tình gia đình mộc mạc, giản dị vào các ca khúc mà Phương Thảo thể hiện.

Có lẽ chính vì lẽ đó, Phương Thảo hát ca khúc về đề tài tình cảm gia đình, quê hương rất có hồn. Ca khúc “Nhớ mẹ” của nhạc sĩ Tuấn Phương, phổ thơ Thái Duy Long cộng hưởng với giọng hát Phương Thảo khiến người nghe không khỏi day dứt.


Bắt đầu trở lại sự nghiệp ca hát chính thức và có ngay bản “hit” lớn là “Giữ em đi”, Thuỳ Chi ngay lập tức trở thành gương mặt ăn khách, và được nhạc sĩ ở nhiều lứa tuổi gửi gắm ca khúc. Cách hát của Thuỳ Chi nghe qua có phần không quá mới mẻ, không tạo nhiều cao trào ở các ca khúc, nhưng bên cạnh đó, sự tinh tế, sâu sắc, tỉ mỉ trong xử lý giúp cho những bản Ballad của Thuỳ Chi có một dấu ấn riêng biệt, mà khán giả luôn phải tập trung thưởng thức.

Trên sân khấu, Thùy Chi thể hiện ca khúc “Mùa thu nhớ em” của nhạc sĩ Sỹ Luân, phổ thơ Hoàng Hà, ca khúc nằm trong Album “Bốn mùa yêu thương” của anh.




“Bí mật không tên” của Aitai khai thác được quãng giọng rộng, những khoảng giọng nhiều chất chứa của Bùi Anh Tuấn. Trong những khoảng thời gian đầu tiên của sự nghiệp, Bùi Anh Tuấn may mắn luôn có được những nhạc sĩ gắn liền với tên tuổi của anh, trước là nhạc sĩ Tiến Minh, và trong năm nay, có thể khẳng định Aitai đang dần mang đến được thành công cho Bùi Anh Tuấn.

Chàng trai từng được ví như “hoàng tử tình ca” mới của showbiz Việt không tham gia quảng bá nhiều cho sản phẩm mới, nhưng anh vẫn luôn được khán giả đón nhận và chờ đợi mỗi lần xuất hiện trên các sân khấu lớn.



Trong phần “Ca sĩ của tháng”, ca sĩ Tấn Minh đã gửi tới khán giả 'tình khúc bất hủ'
Bức thư tình đầu tiên và Mẹ.


KH
Ảnh: Khánh Hiển

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao