Kinh hoàng 5 giáo viên dùng kim đâm lên người trẻ mầm non vì không vâng lời

Cảnh sát đã bắt giữ 5 giáo viên tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc vì nghi ngờ họ đã dùng kim đâm vào trẻ nhỏ do các em không vâng lời.

5 cô giáo bị bắt giữ ở nhà trẻ Hồng Lam Tử, thị xã Tứ Bình, tỉnh Cát Lâm bị tố cáo đã ngược đãi dã man tổng cộng 28 trẻ em, thuộc 3 lớp khác nhau trong độ tuổi biết đi.

Vụ việc lần đầu tiên được phát hiện sau khi một số phụ huynh có con gửi ở đây phát hiện thấy trên lưng, chân, đầu con em họ có nhiều vết tấy đỏ giống như kim đâm. Cháu ít vài vết, cháu nhiều tới hơn chục vết. Sau đó, họ đã báo cảnh sát.

Một phụ huynh nói với Tân Hoa xã rằng: "Tôi đã phát hiện ra những vết tấy đỏ giống như kim châm. Nhưng cô giáo cháu lại nói rằng đó có thể là nốt phát ban và từ chối hành vi lạm dụng. Nhưng vào ngày hôm sau, khi con tôi trở về nhà, tôi lại phát hiện ra những nốt mới".

Khi đưa thông tin này lên mạng Wechat của trường, nhiều phụ huynh cũng cho biết trên người con em họ cũng có các vết đâm. Sau vài ngày, số trẻ phát hiện bị đâm lên tới 28 cháu thuộc 3 lớp khác nhau.

Khi đưa các cháu đến viện khám, các bác sĩ xác nhận đó là “vết thương phần mềm do vật nhọn đâm”. Cháu bị nặng nhất trên mình có tới hơn 50 vết. Một phụ huynh tên là Cao Vũ cho biết, con bà bị môi sưng tấy, xem kĩ thì thấy có vết kim đâm, cháu nói bị cô giáo đâm, “bạn nào không vâng lời là cô lấy kim đâm liền”.

kim đâm 1
Những nốt kim đâm xuất hiện chi chít trên cơ thể của các em nhỏ.

kim đâm 2
Thậm chí ngay cả vùng đầu cũng xuất hiện những nốt kim châm.

kim đâm 3
Đã có 28 em thuộc 3 lớp mẫu giáo khác nhau phải chịu đựng hình phạt dã man của cô giáo.

Với những bằng chứng y tế thuyết phục không thể chối cãi, cảnh sát đã đến trường học và bắt giữ 5 cô giáo nghi ngờ có liên quan đến việc bạo hành này. Trong khi sự việc đang được tiến hành điều tra, trường mầm non này cũng tạm thời bị đóng cửa. Các em nhỏ trong trường sẽ được chuyển đến các trường mẫu giáo gần đó.

Trong trường hợp các em có bất kỳ dấu hiệu bất ổn về mặt tâm lý, chính quyền địa phương cũng sẽ sẵn sàng cung cấp dịch vụ điều trị tốt nhất cho các em.

Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề lạm dụng trẻ em ở Trung Quốc. Ngay sau khi thông tin về việc lạm dụng 28 trẻ mẫu giáo được công bố, nhiều người dân đã tỏ ra vô cùng bức xúc và yêu cầu cần phải trừng phạt thật nặng đối với những người phạm tội lạm dụng trẻ em.

Một bạn đọc có tên là Yanyanyanyanzhouquan bình luận: "Tại sao vấn nạn này vẫn chưa được giải quyết? Chúng tôi rồi sẽ có những đứa con của riêng mình. Và sớm hay muộn con chúng tôi sẽ phải chịu tình trạng tương tự như vậy".

Một bạn đọc khác viết: "Những giáo viên này cần phải bị trừng phạt thật nặng. Giáo viên không nên đối xử với những đứa trẻ vô tội như thế".

Một bạn có tên Dong-Qi cho rằng: "Tôi đề nghị nên kết án 10 năm tù giam đối với các giáo viên này để răn đe những người khác".

Đã có một số trường hợp trẻ em mẫu giáo bị lạm dụng xảy ra ở một số nơi tại đất nước Trung Quốc trong những năm gần đây. Mặc dù đã có luật cấm lạm dụng trẻ em ở Trung Quốc nhưng những hình phạt này được coi là không đủ sức răn đe. Năm nay, pháp luật đã được thay đổi, những người bao gồm vú em, giáo viên và những người giám hộ của trẻ em nếu vi phạm pháp luật có thể đối mặt với ba năm tù.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao