Lạ đời ứng viên xin việc bị loại nếu có số điện thoại 'xui xẻo'

Những ứng viên xin việc có số thoại không may mắn sẽ bị yêu cầu thay số mới nếu muốn được nhận vào làm, còn không sẽ bị loại ngay lập tức.

Theo Oddity Central, mới đây, mạng xã hội Trung Quốc lại dậy sóng sau thông tin một công ty giáo dục ở Thâm Quyến, Quảng Đông bị cáo buộc từ chối đơn xin việc của những ứng viên thông qua số điện thoại của họ.

Được biết, những ai có số 5 trong vị trí thứ 5 của số điện thoại sẽ bị từ chối hồ sơ, bởi vì ông chủ coi đó là sự xui xẻo.

Những ứng viên bị từ chối vì lý do như trên nhận được lời khuyên từ công ty là nếu thực sự muốn vào làm việc thì hãy đi đổi số điện thoại trước đã rồi nộp lại hồ sơ.

Lạ đời ứng viên xin việc bị loại nếu có số điện thoại xui xẻo-1

Tình trạng kỳ lạ, không liên quan gì đến năng lực, trình độ hay đạo đức làm việc nên đã gây ra một cuộc tranh luận trực tuyến sôi nổi ở Trung Quốc, nơi mê tín vẫn là một phần lớn trong cuộc sống hàng ngày.

Sau khi thông tin được chia sẻ, ngay lập tức hashtag “Công ty không tuyển người mà số điện thoại có số 5 ở vị trí thứ 5” được lan truyền cực nhanh trên các nền tảng xã hội nước này.

Điều này khiến một bộ phận người dân ngán ngẩm về việc một công ty giáo dục có thể có chính sách tuyển dụng vô lý như vậy. Tuy nhiên, cũng có những bình luận từ những người mê tín tỏ ra hiểu và đồng tình với quyết định của nhà quản lý.

Lạ đời ứng viên xin việc bị loại nếu có số điện thoại xui xẻo-2
Ứng viên được khuyên nên đổi số điện thoại. Ảnh: Weibo.

Trên Weibo, một blogger có tên là Jimenjun, người chuyên nghiên cứu chiêm tinh học và thần số học, cho biết những người có số 5 ở vị trí thứ 5 trong số điện thoại có thể dễ xung đột với cấp trên và mang lại vận rủi cho sếp của mình, nên mới không được ưa thích.

Nhìn chung, phản hồi về chính sách tuyển dụng của công ty giấu tên ngày hầu hết là tiêu cực. Nhiều người tin rằng, bất kể người quản lý có mê tín hay không, những thực hành như vậy sẽ không có chỗ đứng trong thế giới hiện đại. Việc từ chối ứng viên theo số điện thoại của họ có thể bị coi là phân biệt đối xử.

“Đã là thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn những ông chủ mê tín như vậy. Sao không thuê một thầy phong thủy bói toán về làm việc? ”, một người bình luận.

*** https://www.odditycentral.com/news/company-sparks-controversy-by-rejecting-applicants-with-unlucky-phone-numbers.html

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/la-doi-ung-vien-xin-viec-bi-loai-neu-co-so-dien-thoai-xui-xeo-n-321205.html

nhân viên công ty Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao