Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo đơn giải tại nhà

Có thể nói chăm sóc da mặt là nhiệm vụ quan trọng đối với các chị em phụ nữ vì thế tìm cho mình loại mặt nạ phù hợp cho da là điều cần thiết.

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo đơn giải tại nhà-1

Chỉ với nguyên liệu rẻ tiền và an toàn là nước vo gạo, bạn có thể làm đẹp ngay tại nhà của mình rồi đấy. Bí quyết làm đẹp này bắt nguồn từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc,.. sau này là Việt Nam. Trong gạo có chứa các vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ da, làm mịn và trắng da một cách tự nhiên với protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn viamin B1, B2, E, …

Một điểm đặc biệt nữa là trong nước vo gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, phòng ngừa xạm da và tàn nhan, ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím, giúp cho nàn da bạn trở lên mịn màng và trắng một cách tự nhiên hơn.

Cách làm nước vo gạo

Bạn phải chuẩn bị một ít gạo cho vào trong nước, vò qua vò lại rồi đổ đi nước đầu tiên. Sau đó, bạn lại tiếp tục đổ nước vào và vò lần thứ hai, lấy nước thứ hai đổ vào một cái thau sạch. Tiếp theo, bạn đem nước vo gạo đó để vào tủ lạnh, sau một đêm bạn lấy phần lắng màu trắng đục, thả vào nước rửa mặt.

Bạn nên cho thêm nước ấm và bắt đầu sử dụng nước này để rửa mặt, trong khi rửa mặt bạn nên massage nhẹ nhàng khoảng từ 10 đến 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo là bí quyết làm đẹp hiệu quả và an toàn đấy.

Lưu ý nước vo gạo bạn không nên để hai đến ba hôm vì nước gạo sẽ lên men và bị hư rất nhanh.

Làm mặt nạ bằng nước vo gạo

Đắp mặt nạ bằng gạo cũng là phương pháp làm đẹp da rất an toàn và được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Đầu tiên bạn đem gạo cho vào trong nước và vò qua rồi đổ nước đầu đi. Sau đó bạn vò lại một lần nữa và đổ nước vo gạo lần hai vào một cái âu sạch. Lúc này, bạn chắt bớt phần nước phía trên của âu nước gạo đi và lấy phần lắng phía dưới thoa lên mặt.

Sau khi lớp nước gạo này khô, bạn đắp thêm một lớp nữa. Cứ làm vậy đến khi hết nước gạo, sau đó để 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít.

Lưu ý nhỏ

Việc rửa mặt và làm đẹp bằng nước gạo cũng có một số điểm không tốt cho da nhất định: ví dụ như nếu bạn không đảm bảo được vấn đề về vệ sinh thì đôi khi sinh ra tác dụng phụ đối với da và đặc biệt là da mặt, ví dụ như có thể gây nhiễm trùng hoặc không an toàn cũng như không có tác dụng như ý muốn đối với da dầu. Do đó các bạn lưu ý về vấn đề chất lượng gạo và nên dùng thử vài lần ban đầu xem có bị kích ứng gì không, nếu da bạn ổn thì hãy dùng thường xuyên phương pháp này.

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo là bí quyết làm đẹp tại nhà thật đơn giản mà còn đem lại nhiều hiệu quả, không lo lắng gặp phải những thành phần có hại cho da, làm ảnh hưởng đến da của bạn như khi sử dụng mỹ phẩm nhé.

Thúy An (tổng hợp)


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao