Làn da rạng ngời nhờ bí quyết chăm sóc lạ lùng

Những cách thức dưỡng da này có thể khiến bạn ngỡ ngàng, nhưng chúng thực sự mang lại hiệu quả. Hãy mạnh dạn thử, bạn sẽ thấy bất ngờ với điều kỳ diệu mà nó mang lại.

1. Tất cả chúng ta đều ít nhất một lần phải đối mặt với tình huống, những nốt mụn xấu xí bỗng dưng xuất hiện chỉ sau một đêm. Cách nhanh nhất để đá bay phiền nhiễu về những nốt mụn xấu xí này là thoa kem chống hăm tã của trẻ em trực tiếp lên chúng. Sau vài phút, bạn sẽ mất cảm giác ngứa ngái, khó chịu và kích thước của nốt mụn cũng sẽ nhỏ hơn.

2. Nếu bạn đang ngán ngẩm với việc sạch lớp trang điểm nhiều công đoạn và tốn thời gian vào mỗi buổi tối, hãy sử dụng dầu dừa để thay thế. Dầu dừa không chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm dễ dàng mà còn có khả năng làm sạch sâu. Tuy nhiên, bạn không nên chà xát quá mạnh để tránh làm tổn thương da. Tốt nhất, bạn nên dùng ngón tay đeo nhẫn để nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm. Sau đó, làm sạch khuôn mặt với nước.



3. Để tối đa hóa việc làm sạch và tẩy tế bào chết, mở lổ chân lông trước khi thực hiện là điều rất quan trọng. Hãy chuẩn bị một miếng vải muxơlin, nhúng vào nước nóng và phủ lên mặt. Hãy hít một hơi thật sâu và bỏ khăn ra khỏi mặt. Tiếp tục nhúng khăn vào nước nóng và lặp lại. Mẹo nhỏ này sẽ giúp lỗ chân lông mở ra hoàn toàn và làn da sẽ được làm sạch sâu.

4. Mỗi ngày độc tố từ môi trường và các gốc tự do sẽ xâm nhập vào da, từ đó khiến làn da trở nên xỉn màu, kém sức sống. Để loại bỏ độc tố, bạn nên ngâm mình trong nước có bổ sung thêm muối epsom, muối biển và baking soda. Ngâm mình 20 phút mỗi ngày, làn da của bạn sẽ khỏe và đẹp.



5. Nếu bạn đang tìm kiếm sự cân bằng cho làn da nhiều dầu, hãy sử dụng trà đen. Chuẩn bị một cốc trà đen và để trong tủ lạnh cho đến khi lạnh. Sau đó, táp nhẹ nhàng nước trà lên mặt và để khô tự nhiên. Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp làn da nhờn của bạn trở nên cân bằng.



6. Nếu bạn đang dùng nước hoa và muốn mùi hương bền bỉ cả ngày dài, hãy sử dụng Vaseline. Hãy áp một lớp mỏng Vaseline lên vùng da bạn sẽ xịt nước hoa. Nhưng đừng quá lạm dụng Vaseline hay xịt quá nhiều nước hoa, bởi nó có thể làm mùi nước hoa trở nên quá nồng. Bạn chỉ dùng nên áp một lớp Vaseline mỏng và nhỏ bằng đầu ngón tay cái là đủ.

7. Đối với làn da nhạy cảm dễ bị kích thích, hãy ngâm một chiếc khăn vào hỗn hợp sữa và đá viên. Sau đó áp khăn lên mặt từ 10 đến 15 phút. Độ pH, protein trong sữa và lạnh của đá sẽ làm dịu làn da, giúp da trở nên tươi tắn và rạng ngời.

Lê Anh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao