Lật lại vụ án nam thanh niên tố bị chụp ảnh 'khiêu dâm' trên bìa album

Mới đây, tòa án liên bang Mỹ đã quyết định xem xét lại vụ kiện của một nam thanh niên đối với bìa album "Nevermind" của nhóm nhạc Nirvana ra mắt hồi năm 1991.

Nam thanh niên người Mỹ có tên Spencer Elden chính là đứa trẻ đã xuất hiện khỏa thân trên bìa album Nevermind. Trong năm 2022, tòa án tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ, đã bác đơn kiện của Elden đối với hình bìa album Nevermind của nhóm nhạc. Đây đã là lần thứ 3 đơn kiện của Elden liên quan tới bìa album Nevermind bị tòa án bác bỏ.

Nhưng tới thứ 5 vừa qua, tòa án liên bang ở bang California, sau khi tiếp nhận đơn phản đối phán quyết do Elden nộp lên, đã quyết định chuyển lại vụ án về cho cấp xét xử thấp hơn, yêu cầu xem xét lại vụ việc này.

Theo quyết định mới nhất mà tòa án liên bang đưa ra, việc tiếp tục sử dụng ảnh bìa gốc của album Nevermind có thể gây nên những tổn thương mới, nặng nề hơn đối với Elden.

Lật lại vụ án nam thanh niên tố bị chụp ảnh khiêu dâm trên bìa album-1
Nam thanh niên người Mỹ có tên Spencer Elden chính là đứa trẻ đã xuất hiện khỏa thân trên bìa album "Nevermind" (Ảnh: New York Post).

Thực tế, hình ảnh này đã được tiếp tục sử dụng trong hoạt động tái bản album Nevermind hồi năm 2021, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày album ra mắt. Theo tòa án, vấn đề đặt ra ở đây không phải là hình bìa album có phải ảnh khiêu dâm hay không, mà xoay quanh những ảnh hưởng có thể xảy ra đối với Elden ở thời điểm hiện tại.

Elden đã 3 lần đệ đơn kiện ra tòa vì cho rằng bìa album Nevermind (1991) của nhóm Nirvana chụp hình "khiêu dâm". Khi chụp bức ảnh này, Elden mới 4 tháng tuổi. Theo Elden, bìa đĩa Nevermind đã khiến cả cuộc sống sau này của anh gặp phải hệ lụy tiêu cực.

Elden cho rằng hình ảnh của mình đã bị trục lợi, bị khiêu dâm hóa. Trong bức ảnh sử dụng làm hình bìa của album, cậu bé Elden khỏa thân bơi về phía tờ một USD, bộ phận sinh dục của cậu lộ ra trong bức ảnh.

Elden cho rằng hình ảnh trên bìa album là quấy rối tình dục trẻ em và khẳng định rằng anh đã phải chịu đựng những khốn khổ và hệ lụy trong suốt cả cuộc đời vì bìa album quá nổi tiếng này.

Sau khi đơn kiện thứ 3 của Elden bị tòa án tại Los Angeles bác bỏ trong năm 2022, Elden không được phép đệ đơn kiện lần thứ 4 ra tòa án địa phương xung quanh vấn đề này nữa.

Lật lại vụ án nam thanh niên tố bị chụp ảnh khiêu dâm trên bìa album-2
Elden cho rằng hình ảnh của mình đã bị trục lợi, bị khiêu dâm hóa (Ảnh: New York Post).

Lật lại vụ án nam thanh niên tố bị chụp ảnh khiêu dâm trên bìa album-3
Album "Nevermind" (1991) là một sản phẩm âm nhạc có tính chất đột phá trong sự nghiệp của nhóm nhạc Nirvana (Ảnh: New York Post).

Thẩm phán Fernando Olguin từng đưa ra lý do bác đơn kiện lần thứ 3 của Elden là bởi anh này đã chờ đợi quá lâu mới đưa ra một động thái pháp lý.

Trong các đơn kiện của mình, Elden kiện nhiều bên, trong đó có các thành viên còn đang sống của nhóm nhạc Nirvana và các bên đã tham gia phát hành và phân phối album này trong vòng 3 thập kỷ qua. Elden cho rằng những người này đã cùng thực hiện một nội dung "khiêu dâm" có sử dụng hình ảnh trẻ em.

Elden khẳng định rằng bản thân anh đã phải chịu đựng "những tổn hại dài lâu" từ hình bìa album ra mắt hồi năm 1991. Những tổn hại này khó đong đếm được và khiến anh gặp nhiều vấn đề trong hoạt động học tập, làm việc, kiếm sống và tận hưởng cuộc sống.

Đáp lại các đơn kiện của Elden, luật sư đại diện cho nhóm Nirvana luôn đề nghị tòa án bác bỏ đơn kiện với lý do rằng vụ kiện mà Elden đang tiến hành có rất nhiều điều không hợp lý, không đáng để phải đưa ra xét xử và tất cả chỉ cho thấy rằng người đàn ông này đang muốn nhận được một khoản tiền.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/lat-lai-vu-an-nam-thanh-nien-to-bi-chup-anh-khieu-dam-tren-bia-album-20231223164258325.htm?fbclid=IwAR1YgovOzErvYmkEF96Q3olZ1OcMZQT-Hhit1llRvHooDn08ryYzz6_XNEU

ca sĩ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao