Lễ vu quy có 1-0-2: Phù rể bị "hành" không thương tiếc, chú rể nếm đủ cay đắng mặn ngọt mới được đón dâu về

Chú rể và phù rể phải nếm đủ 4 vị cay - đắng - mặn - ngọt tương ứng với các món mướp đắng, ớt cay, khế chua, và nước đường siêu ngọt. Tiếp theo, chú rể phải trả lời những câu hỏi về cô dâu. Chú rể trả lời sai, phù rể sẽ phải chống đẩy chịu phạt.



Cùng là đi hỏi vợ nhưng có vẻ như Đỗ Quân (1986) "vất vả" hơn nhiều so với các chú rể khác. Trong lễ vu quy tổ chức tại nhà cô dâu Thu Trang (1990), Quân đã bị dàn phù dâu váy hồng xinh đẹp "hành" cho lên bờ xuống ruộng. Chưa hết, anh cũng kéo luôn cả dàn phù rể cao ráo điển trai chịu chung số phận với mình. Thế nhưng sau tất cả, dàn trai đẹp vẫn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Kết quả: chú rể Quân đón được cô dâu của mình về nhà và những hình ảnh về lễ vu quy có "1-0-2" của cặp vợ chồng mới cưới này được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi vì chúng quá tuyệt vời.


Hình ảnh "cực chất" về chú rể Đỗ Quân và dàn phù rể đẹp trai được chia sẻ rộng rãi những ngày qua.


Cặp vợ chồng mới cưới Đỗ Quân - Thu Trang rạng rõ trong lễ vu quy.

Sau buổi lễ, Thu Trang mới tiết lộ rằng thật ra những trò "hành hạ" mà mọi người thấy trong bộ ảnh phóng sự cưới hoàn toàn không phải do dàn phù dâu cố tình bày ra cho vui mà đó vốn là một trong những tục lệ cưới hỏi ở Singapore. Tục lệ này có tên là Gatecrash, có nghĩa là để gặp được cô dâu, chú rể và phù rể phải trải qua thử thách, nếm đủ các vị đắng cay mặn ngọt, chịu xấu hổ trước mặt mọi người,... Vì Trang và Quân sinh sống, làm việc và cũng quen nhau ở Singapore nên mới tổ chức lễ vu quy theo truyền thống của đất nước này.


Cô dâu và chú rể đã yêu nhau được 5 năm. Họ quen nhau qua những người bạn cùng nhóm ở Singapore thời học sinh.


 Tính cách hai người có khá nhiều điểm tương đồng. "Yêu 5 năm nhưng số lần to tiếng cãi vã chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chú rể tính tình hài hước, thích trêu chọc mình lắm, nhưng bù lại rất chiều chuộng và nhường nhịn mình", Thu Trang kể.

Chia sẻ về những màn thử thách dành cho chú rể và dàn phù rể trong lễ vu quy, Thu Trang liệt kê ra tới 5 "phần thi". Đầu tiên, phù rể phải ăn những món với đủ 4 vị cay - đắng - mặn - ngọt. Phù dâu của Trang đã chuẩn bị các món mướp đắng, ớt cay, khế chua, và nước đường siêu ngọt. Tiếp theo, chú rể phải trả lời những câu hỏi về cô dâu. Chú rể trả lời sai, phù rể sẽ phải chống đẩy chịu phạt. Tiếp nữa, các soái ca phù rể còn phải thực hiện những động tác Yoga siêu khó. Thử thách thứ tư, phù dâu sẽ trang điểm cho phù rể, bắt phù rể đeo tai chuột Mickey, mặc quần đùi bên ngoài đồ âu  và nhảy theo 1 bài hát yêu cầu. Cuối cùng là trước khi vào phòng đón cô dâu, chú rể phải đọc lời tuyên thệ, hứa với cô dâu, và "ký tên đóng dấu" đầy đủ.


Những món ăn mà phù dâu chuẩn bị khiến các phù rể nhăn mặt vì khó nuốt.


Mướp đắng và ớt cay là 2 trong số 4 món ăn được chọn làm thử thách dành cho team nhà trai.


Chú rể phải trả lời những câu hỏi về cô dâu.


Chú rể trả lời sai, phù rể sẽ là người chịu phạt.


Phù dâu tô son cho bạn chú rể.


Họ phải cùng nhau "quẩy" theo một điệu nhạc với trang phục không giống ai.

Bên cạnh tục lệ theo kiểu Singapore với những thử thách vừa khoai vừa nhắng nhít, lễ vu quy của cặp đôi Trang - Quân còn gây ấn tượng bởi cách trang trí nhẹ nhàng, thanh lịch, tạo cảm giác dễ chịu cho quan khách. Không cầu kỳ, diêm dúa hay phô trương, nhà của cô dâu ngày hôm đó được design theo những tông màu dịu dàng, mát mắt như xanh lá, trắng, cam nhạt. Được biết, chính cô dâu đã yêu cầu bên trang trí thực hiện theo phong cách tinh tế, thanh lịch.


Xanh lá là tông màu chủ đạo trong buổi lễ.


Những búp sen đá xinh xinh được dùng để trang trí, tạo cảm giác cực kỳ dễ chịu.


Phông cưới đơn giản mà thanh lịch.


Lễ vu quy của Quân và Trang được một người dùng mạng đánh giá là "đẹp từ những điều nhỏ nhất".

Sau lễ vu quy vào buổi sáng, ngay tối hôm đó, Đỗ Quân và Thu Trang đã tổ chức tiệc cưới tại một nhà hàng lớn. Cặp đôi hết sức hài lòng về toàn bộ các khâu trong lễ vu quy, lễ cưới của mình, từ trang phục, cách bài trí, đến các bức ảnh bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất do team phóng sự cưới thực hiện,... mọi thứ đều hoàn hảo. Điều quan trọng nhất là Quân và Trang đã có những phút giây vui vẻ, ấm áp bên người thân và bạn bè.

Cùng xem thêm những hình ảnh đẹp trong lễ vu quy của Đỗ Quân - Thu Trang:


Dàn phù dâu phù rể toàn trai xinh  gái đẹp và cũng là bạn thân của Quân và Trang. "Có 8 cặp thì 4 cặp đều cùng học ở Singapore, quen nhau ở Sing và cưới nhau. Đều là bạn thân nên các bạn hết mình lắm", Trang nói.

 


phù rể đám cưới 1-0-2 lễ vu quy Lễ vu quy có 1-0-2 tin giới trẻ sống trẻ

Tin tức mới nhất