Lên Đà Lạt ngay bây giờ để không bỏ lỡ mùa hoa mai anh đào nở rộ

Đà Lạt mộng mơ được phủ hồng màu hoa mai anh đào trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng nhất cho giới trẻ trong tháng 1 này.


Sắc hồng rực của những tán mai anh đào đã giúp Đà Lạt trở thành điểm đến hot nhất tháng 1 năm nay.

Có thể nói, Đà Lạt chưa bao giờ khiến du khách thất vọng mỗi khi đặt chân đến. Mỗi thời điểm, Đà Lạt lại mê hoặc lòng người bởi những cảnh sắc rất riêng. Vào tháng một hàng năm, hoa mai anh đào là một trong những điều giúp nơi đây níu chân giới trẻ.

Thời điểm này, nhiều người bắt đầu đổ xô lên Đà Lạt. Không khí lạnh 13 độ C, vẻ đẹp lãng mạn khi đi dạo dưới hàng hoa hồng rực khiến không ai muốn về.

Lên Đà Lạt ngay bây giờ để không bỏ lỡ mùa hoa mai anh đào nở rộ-1
"Đặc sản" của Đà Lạt trong tháng một là hoa mai anh đào. Ảnh: Vuongvuviet.

Đặc biệt, đây cũng là khung cảnh tuyệt vời để bạn có thể vô tư "sống ảo". Chỉ cần tạo dáng đơn giản dưới tán mai anh đào, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp không khác gì chụp ở xứ phù tang. Nhiều đôi cũng tranh thủ dịp này để chụp ảnh cưới.

Tìm kiếm từ khóa mai anh đào trên mạng xã hội, kết quả sẽ là loạt bức ảnh lung linh sắc hồng ở thành phố mộng mơ. Khung cảnh nên thơ đã giúp Đà Lạt trở thành điểm đến hot nhất tháng 1 năm nay.

Lên Đà Lạt ngay bây giờ để không bỏ lỡ mùa hoa mai anh đào nở rộ-2
Nhiều đôi trẻ đã đến đây chụp ảnh. Ảnh: Phan Tuấn Anh.

Ngọc Huyên (25 tuổi, TP HCM) là một trong những người đã đến thăm Đà Lạt vào mùa hoa mai anh đào. Cô cho biết rất thích thú trước cảnh sắc đầy ấn tượng.

"Nghe mọi người rủ nhau đi nhiều quá nên mình cũng sắp xếp lên Đà Lạt cho kịp mùa hoa. Quả thực hoa không khiến mình thất vọng, quá đẹp. Mình cũng có cơ hội chụp được nhiều ảnh để dành sống ảo", 9X cho hay.

Cao Trí (26 tuổi, TP.HCM) cũng tỏ ra rất hài lòng: "Mình thấy ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất là ở đường Trần Hưng Đạo. Đi Đà Lạt lúc này nhìn đâu cũng thấy người ta chụp ảnh cưới cả. Cảnh đẹp tuyệt khiến mình choáng ngợp".

Vừa trở về từ Đà Lạt, Quế Chi khuyên rằng mọi người nên chuẩn bị đầy đủ gậy selfie, mũ, áo... để không bỏ lỡ khoảnh khắc nào khi đi dạo dưới những tán hoa này.

Lên Đà Lạt ngay bây giờ để không bỏ lỡ mùa hoa mai anh đào nở rộ-3
Bộ ảnh cưới lung linh được chụp ngay trong những ngày Đà Lạt rực sắc hoa. Ảnh: Phan Tuấn Anh.

Hoa mai anh đào từ lâu đã được xem là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm mai anh đào là từ tháng 1 đến tháng 3.

Khoảng thời gian ngắm hoa tuyệt nhất là sáng sớm hoặc chiều tối. Lúc này, cánh hoa mỏng manh lung linh trong nắng. Khi mặt trời lên cao, hoa mai anh đào trở về với màu hồng rực rỡ của mình.

Đến đây, du khách có thể đi dạo trên đường Trần Hưng Đạo dọc theo 2 bên đường dãy biệt thử cổ Cadasa, Phan Đình Phùng, dọc hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, dốc Đa Quý và nhiều con đường ở trung tâm để ngắm hoa.

Lên Đà Lạt ngay bây giờ để không bỏ lỡ mùa hoa mai anh đào nở rộ-4Lên Đà Lạt ngay bây giờ để không bỏ lỡ mùa hoa mai anh đào nở rộ-5Lên Đà Lạt ngay bây giờ để không bỏ lỡ mùa hoa mai anh đào nở rộ-6
Thành phố Đà Lạt phủ một màu hồng lãng mạn. Ảnh: Vuongvietvu, Hana1910_lj, iris24.2.

 


Theo Zing


Du lịch Đà Lạt Đà Lạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao