Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sáng nay ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 tại khắp tỉnh, thành

Nhiều tỉnh, thành liên tục ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, trong đó có cả 3 bác sĩ của Bệnh viện Tâm thần tại Nghệ An.

3 bác sĩ Bệnh viện Tâm thần Nghệ An dương tính Covid-19

Sáng 2/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã thông tin về 4 bệnh nhân đều là F1 và đã được cách ly từ trước,. Ghi nhận của Tiền Phong, trong đó có 3 người là bác sĩ Bệnh viện Tâm thần tỉnh. 

Trường hợp thứ nhất là C.T.T.H, giới tính nữ, sinh năm 1975, nghề nghiệp là Bác sĩ ở Bệnh viện Tâm thần Nghệ An. Trước đó, vào ngày 4/5, bác sĩ này đã được tiêm 1 mũi vắc-xin Covid-19.

Trường hợp thứ 2, nữ bác sĩ Bệnh viện tâm thần Nghệ An tên H.T.H, sinh 1987, 

Trường hợp thứ 3 là chị C.T.T, sinh năm 1994, cũng là Bác sĩ ở Bệnh viện Tâm thần Nghệ An. 

Cả ba bệnh nhân trên đồng nghiệp làm cùng khoa với bệnh nhân N.T.H.N đã được Bộ Y tế công bố trước đó, cách ly tại khu cách ly riêng Bệnh viện Tâm thần Nghệ An và lấy mẫu xét nghiệm lần 1, lần 2 ngày 18/6 và 21/6 đều cho kết quả âm tính.

Đến ngày 30/6, ba người này được lấy mẫu lần 3 cho kết quả dương tính.

Trước đó, vào chiều 17/6, một nữ nhân viên y tế ở khoa tâm thần nam của bệnh viện có triệu chứng sốt được test nhanh, xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính. Sáu người thân của nữ nhân viên trên cũng mắc COVID-19.

Sáng nay ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 tại khắp tỉnh, thành-1
Ảnh minh họa

Trường hợp thứ 4 là anh N.V.Đ, Sn 1995, địa chỉ ở đường Đinh Nhật Thận, khối Tân Hòa, phường Vinh Tân, thành phố Vinh. Bệnh nhân N.V.Đ là con của bệnh nhân N.T.H. được công bố trước đó.

Ngày 23/6, bệnh nhân được cách ly tại Trường Cao đẳng Sư phạm và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 1/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Một phạm nhân ở Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương tối 1/7 cho biết, một trường hợp tại trại giam Bố Lá trên địa bàn được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Thanh Niên, ca dương tính này là phạm nhân nam 45 tuổi, được chuyển đến từ Trại tạm giam Chí Hòa (TP.HCM).

Trước đó, vào ngày 23/6, phạm nhân được chuyển từ Trại tạm giam Chí Hòa (TP.HCM) tới trại giam Bố Lá (Bình Dương) bằng xe chuyên dụng của cảnh sát để thi hành án.

Đến ngày 30/6, phạm nhân có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi nên được đưa ra khu vực trạm xá của trại giam để test Covid-19, cho kết quả dương tính.

Dự kiến  trong ngày hôm nay, phạm nhân sẽ được chuyển từ Bình Dương về lại Trại tạm giam Chí Hòa để điều trị Covid-19.

Liên quan đến phạm nhân này, lực lượng chức năng xác định có ít nhất một bác sĩ của trạm xã đã tiếp xúc gần. Hiện tại, Cơ quan y tế huyện Phú Giáo đã tạm thời phong tỏa khu vực ra vào Trại giam Bố Lá, tiến hành truy vết người tiếp xúc với phạm nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng nay ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 tại khắp tỉnh, thành-2
 Lực lượng chức năng chuẩn bị phun khử khuẩn ở Dĩ An. Ảnh: báo Bình Dương

Đà Nẵng thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

Liên quan đến bà chủ phòng khám nha khoa Lê Hưng ở 143 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng mắc Covid-19, sáng 2/7, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. 

Cụ thể, 2 trường hợp này là con gái của chủ nha khoa, con gái lớn SN 1992, con gái nhỏ SN 2003.

Trước đó, người mẹ có triệu chứng mệt mỏi và sốt nên tự đến khám tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 1/7.

Ngay sau đó, gia đình của bệnh nhân cũng được lấy mẫu xét nghiệm và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã phát hiện thêm 2 người con gái cũng bị nhiễm SARS-CoV-2, còn người chồng của chủ nha khoa này hiện tại có kết quả âm tính lần 1.

Thanh Hóa thêm 3 ca mắc Covid-19

Ghi nhận của Gia đình & Xã Hội, sáng 2/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá (CDC) thông tin về 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận trong khu cách ly tập trung.

Cụ thể, các trường hợp này đều là công dân trên chuyến bay VN 6802 từ Băng Cốc, Thái Lan về sân bay Nội Bài lúc 13h30 phút ngày 30/6, được xe quân đội vận chuyển về tỉnh Thanh Hóa lúc 18h cùng ngày và đã được cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng anh ninh (Trường Đại học Hồng Đức) và Trường quân sự tỉnh cũ (phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa).

Sáng nay ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 tại khắp tỉnh, thành-3
Ảnh Doanh nghiệp & Tiếp thị

Sau khi tiếp nhận, các đơn vị tiến hành phun khử khuẩn và bố trí phòng cách ly theo quy định; tất cả đều không có triệu chứng ho, sốt hay mệt mỏi..

Ngày 1/7, CDC tỉnh Thanh Hóa tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính vào lúc 4h56 phút sáng 2/7.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa lập tức báo cáo Sở Y tế chỉ đạo phối hợp với Trung tâm giáo dục quốc phòng anh ninh và Trường quân sự tỉnh khẩn cấp thực hiện chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Phổi thực hiện cách ly điều trị.

Đồng thời, lực lượng chức năng phun khử khuẩn khu vực phòng cách ly của bệnh nhân và các phòng liền kề; di chuyển các trường hợp cùng phòng sang khu riêng để theo dõi, cách ly theo quy định.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lien-tuc-ghi-nhan-nhieu-ca-mac-covid19-trong-sang-nay-n-267875.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất