Lionel Messi 'nói lên sự thật' giữa làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc

Lionel Messi đã tự quay đoạn video giải thích lý do không thể ra sân trong trận giao hữu tại Hong Kong (Trung Quốc). Điều đó khiến cho anh bị tẩy chay ở Trung Quốc mới đây.

Messi đã tạo ra làn sóng phẫn nộ ở Hong Kong (Trung Quốc) khi không ra sân trong trận đấu giao hữu với đội Các ngôi sao Hong Kong hôm 4/2 vừa qua.

Sau đó, các cổ động viên đã phản đối dữ dội và yêu cầu trả lại tiền vé. Chính quyền Hong Kong cũng lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng về việc Messi không thi đấu.

Lionel Messi nói lên sự thật giữa làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc-1
Messi bị chỉ trích dữ dội vì không ra sân trong trận đấu với Các ngôi sao Hong Kong (Ảnh: Getty).

Sự việc này lan rộng khắp Trung Quốc. Hiệp hội Bóng đá Hàng Châu đã thông báo hủy tour du đấu của đội tuyển Argentina tại địa phương này. Tương tự, Hiệp hội Bóng đá Bắc Kinh khẳng định không có ý định tổ chức trận đấu nào liên quan tới Messi.

Trước làn sóng phản đối, Messi đã quay đoạn video để giải thích lý do không ra sân trong trận đấu với Các ngôi sao Hong Kong.

Tiền đạo này chia sẻ: "Xin chào mọi người, tôi đã đọc và nghe thấy những thông tin không đúng sự thật được lan truyền sau tour du đấu ở Hong Kong.

Tôi làm video này để cung cấp cho các bạn sự thật, để không ai còn nghe tới những tin đồn không căn cứ nữa. Tôi đã nghe mọi người nói rằng tôi không thi đấu ở Hong Kong nhiều lý do không đúng sự thật.

Nếu điều đó xảy ra, tôi đã không tới Nhật Bản, Trung Quốc nhiều lần như vậy. Đặc biệt, tôi có mối liên hệ bền chặt với đất nước Trung Quốc. Tôi đã tới đây tham gia nhiều sự kiện và có nhiều hoạt động như trả lời phỏng vấn, thi đấu bóng đá và tham gia các sự kiện quảng bá.

Lionel Messi nói lên sự thật giữa làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc-2
Messi giải thích rằng anh không thể ra sân trong trận đấu đó vì chấn thương, chứ không phải vì lý do nào khác (Ảnh: Getty).

Ngay từ khi tới Saudi Arabia, tôi đã bị viêm cơ và không thể ra sân trong trận đấu đầu tiên tại đây. Ở trận đấu thứ hai (gặp Al Nassr), tôi đã cố gắng nén đau ra sân nhưng tình hình trở nên tồi tệ hơn. Khi tới Hong Kong, tôi chưa bình phục chấn thương.

Dù vậy, tôi đã ra sân tập luyện trước sự cổ vũ của khán giả. Trước ngày thi đấu, tôi cảm thấy không được khỏe nên đã xin nghỉ ngơi.

Vài tuần sau đó, khi tới Nhật Bản, tôi cảm thấy mình đã ổn. Do đó, tôi muốn ra sân để chuẩn bị thể lực và tìm lại phong độ cho mùa giải mới. Câu chuyện chỉ có vậy. Ngoài ra, không có bất kỳ lý do gì khác như nhiều nguồn tin thêu dệt".

Trong những ngày qua, Messi đang cùng toàn đội Inter Miami chuẩn bị cho trận đấu mở màn ở giải Nhà nghề Mỹ với Real Salt Lake diễn ra vào lúc 08h00 ngày 22/2.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/lionel-messi-noi-len-su-that-giua-lan-song-phan-no-o-trung-quoc-20240220113312990.htm

Lionel Messi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao