Loại rau hình thù kỳ lạ, giá đắt hơn thịt nhưng vẫn được săn lùng

Loại rau này có thân mọng nước, vị mặn và giòn. Trên bề mặt lá và thân của rau có các hạt lấp lánh như những giọt sương đọng lại.

Loại rau hình thù kỳ lạ, giá đắt hơn thịt nhưng vẫn được săn lùng-1

Loại rau được nhắc tới ở đây có tên là rau bông tuyết. Rau bông tuyết là loại rau mới nổi lên tại các thành phố lớn ở Trung Quốc trong những năm gần đây, được mệnh danh là “Hoa hậu” trong thế giới thực vật bởi hình thức và hương vị ấn tượng. Loại rau này có nguồn gốc từ miền nam châu Phi, sau đó mới được nhiều nước trên thế giới du nhập và trồng.

Loại rau hình thù kỳ lạ, giá đắt hơn thịt nhưng vẫn được săn lùng-2

Rau bông tuyết có lá dày, trên mặt lá và thân loại cây này được bao phủ bởi những “giọt sương” lấp lánh, nhìn qua tưởng như rau vừa được rửa qua nước lạnh. Loại rau này còn có tên gọi khác là “rau kim cương” hoặc “rau vương giả” vì độ quý hiếm.

Có nguồn gốc châu Phi, nơi môi trường tự nhiên tương đối khắc nghiệt nên rau kim cương có sức sống vô cùng mãnh liệt. Loại cây này ưa nắng, có đặc tính chịu hạn, chịu mặn, chịu kiềm, nhiệt độ cao nhưng lại sợ rét, úng. Nhiệt độ thích hợp nhất là 5-25°C, khi nhiệt độ cao hơn 35°C hoặc thấp hơn 5°C cây sẽ khô héo, thậm chí chết.

Rau bông tuyết có khả năng kháng bệnh tốt, được sinh ra với gen kháng bệnh và sâu bệnh mạnh nên trong quá trình sinh trưởng không cần phun bất kỳ loại thuốc bảo vệ thực vật nào. Điều này vừa giúp giảm đáng kể chi phí gieo trồng vừa an toàn cho sức khỏe người dùng.

Nhiều người tò mò những “giọt sương” phủ trên bề mặt rau là gì, thực chất chúng là một lớp tế bào có thành phần chính là muối thực vật tự nhiên. Đây là loại muối có hàm lượng natri thấp, tốt cho cơ thể, thích hợp với người trung niên, cao tuổi, người huyết áp cao.

Loại rau hình thù kỳ lạ, giá đắt hơn thịt nhưng vẫn được săn lùng-3

Loại rau này có vị tươi mát giòn tan trong miệng, có thể trộn salad, ăn cùng món hầm và thịt nướng nhưng phổ biến nhất vẫn là ăn sống để giữ được nguyên vẹn hương vị và giá trị dinh dưỡng. Chỉ có một lưu ý khi chế biến loại rau này chính là không cần bỏ quá nhiều gia vị khi thưởng thức vì bản thân rau đã có vị mặn.

Tại Việt Nam, giá thành của loại rau này không hề rẻ, song vẫn khiến nhiều người tò mò muốn một lần được thưởng thức.

Loại rau hình thù kỳ lạ, giá đắt hơn thịt nhưng vẫn được săn lùng-4

Chị Trương Thanh Hiền ở Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ với VietNamNet: “Nhìn toàn rau thế thôi nhưng đắt hơn cả thịt đấy. Mấy hôm nay, tôi ăn rau trừ bữa để giảm cân lại đẹp da, giàu vitamin. Mỗi bữa phải ăn dè sẻn bởi khá đắt đỏ”.

Chị kể, trước đây trong một chuyến công tác ở nước ngoài, chị mới biết đến một loại rau khá lạ có tên rau bông tuyết, ăn giòn mọng nước rất lạ miệng. Khi về Việt Nam, chị tìm hỏi mua thì khá hiếm, không phải ở đâu cũng trồng được. Gần đây, loại rau này được rao bán nhiều trên “chợ mạng”, chị tranh thủ mua về cho cả nhà thưởng thức.

“Rau bông tuyết thường được chế biến làm salad, món chiên, món súp... ăn rất nghiền. Tôi đặt mua 2kg hết 300.000 đồng mà phải đặt trước 3 ngày mới có, nhiều chỗ còn từ chối khách vì cháy hàng”, chị cho hay.

Loại rau hình thù kỳ lạ, giá đắt hơn thịt nhưng vẫn được săn lùng-5

Sở dĩ có mức giá đắt đỏ nhưng rau bông tuyết vẫn được ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng cao, giàu các chất như natri, kali, axit amin, chất chống oxy hóa… Đặc biệt trong rau bông tuyết có chứa chất pinitol có khả năng cải thiện chức năng gan, giảm lượng đường trong máu. Ăn rau bông tuyết sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Ăn salad rau bông tuyết cũng giúp tạo cảm giác no lâu, tránh thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

“Loại rau này chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất giúp ngăn ngừa lão hóa, tốt cho sự phát triển của tóc, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ,... Do đó, dù rau có giá thành cao nhưng nhiều người vẫn săn mua, nhiều lúc tôi không có hàng mà bán”, một tiểu thương chuyên bán các loại rau đặc sản ở Hà Nội cho biết.

Tuy vậy, người này lưu ý, đối với phụ nữ mang thai, người bị lạnh bụng... nên tìm hiểu kĩ hoặc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng rau bông tuyết.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nguoiduatin.vn/loai-rau-hinh-thu-ky-la-gia-dat-hon-thit-nhung-van-duoc-san-lung-a638000.html

loại rau thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao