Loạt sao Kpop từng 'ngớ người' vì bị cấm sóng

Trước TWICE, nhiều nhóm nhạc Kpop cũng từng bị nhà đài ban lệnh cấm sóng.

Vừa qua, các fan Kpop không khỏi sửng sốt khi ca khúc ICON nằm trong album Formula of Love: O+T=<> của TWICE bất ngờ bị nhà đài KBS cấm sóng. Lý do được phía nhà đài đưa ra là bởi lời bài hát có ngôn ngữ tục tĩu, cách diễn đạt thô tục, không phù hợp.

Vốn nổi tiếng khi gắn liền với hình ảnh trong sáng, đáng yêu nên việc ca khúc của TWICE bị cấm sóng khiến người hâm mộ bất ngờ xen lẫn tiếc nuối. 

Đây cũng không phải lần đầu tiên ca khúc của các nhóm nhạc Hàn Quốc bị cấm sóng vì lý do bài hát có ca từ nhạy cảm. Trước TWICE, hàng loạt những boy/girl group Kpop cũng từng "dính đạn" và phải ngậm ngùi chấp nhận việc bị cấm sóng. 

Ca khúc hồn nhiên, vui tươi của BTS bị "cấm cửa" vì lý do ngỡ ngàng 

Ca khúc Go Go được BTS cho ra mắt vào năm 2017 có hình ảnh đầy vui tươi cùng giai điệu hồn nhiên nhí nhảnh thu hút các fan ngay từ khi chỉ mới lên sóng.

Thế nhưng cú "quay xe" lại diễn ra trong phút mốt khi ca khúc này lại bị cấm sóng vì lý do chứa những ngôn từ không phù hợp với quy định chung của nhà đài. Dẫu không thể nhìn ngắm thần tượng trên sóng truyền hình nhưng các fan lại ấm lòng khi MV đã đạt hơn 205 triệu view. 


BTS - Go Go

Vẫn là BTS nhưng lý do lần này "gắt" hơn 

Không chỉ Go Go mà một ca khúc khác của BTS cũng bị cấm sóng đó chính là Dope. Theo đó, nhà đài BTS cho rằng ca khúc này có chứa những từ ngữ quá "gắt". Điển hình là câu rap của J-Hope được cho là mang ý nghĩa tiêu cực: "(Tạm dịch) Tất cả chúng mày đều quá yếu đuối như một lũ thua cuộc và như những đứa ngốc chỉ biết khóc nhè".

Boombayah (BLACKPINK) bị cấm sóng vì có liên quan đến... "ngón tay thối" 

Bản hít hơn 1 tỷ view của BLACKPINKBoombayah cũng từng không tránh khỏi "vận" cấm sóng. Theo đó ca khúc này ngay khi chỉ mới phát hành đã phải nhận lệnh cấm phát sóng trên đài truyền hình. Lý do được đưa ra là vì có câu hát không phù hợp như "ngón tay giữa đưa lên". Một lý do khác cũng khiến khiến Boombayah bị cấm phát sóng là do có đề cập đến một nhãn rượu. 


Boombayah (BLACKPINK)

Ca khúc nhạy cảm từ tựa đề đến lyrics của BIGBANG cũng bị nhà đài cấm sóng 

Trong sự nghiệp lừng lẫy của BIGBANG từng có ca khúc Fxxk It ra mắt năm 2016. Ngay từ tựa đề, nhiều người đã cho rằng đây là một lý do khiến nhà đài đưa ra lệnh cấm. Thế nhưng ngoài tựa đề nhạy cảm thì lý do cụ thể được nhà đài đưa ra đó chính là trong ca khúc có xuất hiện từ "yangachi" (một từ với nghĩa gần tương đương "gangster"). Đội xét duyệt các bài hát của KBS cho rằng từ này không phù hợp để phát sóng cũng như biểu diễn trên sân khấu.

Ca khúc của NCT 127 bị đánh giá là có lyrics quá bạo lực 

Vào giữa năm 2017, nhóm nhạc NCT 127 đã có màn comeback với ca khúc Cherry Bomb. Tưởng đâu "cherry cherry" sẽ đem lại vị ngọt cho nhóm nhưng chẳng thể ngờ ca khúc này lại nhanh chóng bị đài KBS đưa vào danh sách cấm sóng. 

Lý do được đưa ra là bởi phía nhà đài cho rằng ca khúc có phần lyrics quá bạo lực và không phù hợp để phát sóng. Sau khi nhận được thông báo này, SM Entertainment cũng có lời phản hồi khi khẳng định sẽ không quảng bá Cherry Bomb trên KBS và sẽ thay bằng một ca khúc khác.

Holup của Bobby (iKon) bị cấm sóng vì "combo" lý do 

Không những có lyrics bị cho là không phù hợp mà ca khúc Holup của Bobby (iKon) còn có rất nhiều lý do khác khiến cho không có "cửa" được phát sóng.

Theo đó, bên cạnh việc chửi thề trong ca khúc, cụm từ không phù hợp thì Bobby còn sử dụng thuật ngữ tiếng Nhật và đề cập đến tên thương hiệu cũng như việc uống rượu quá chén. Với tất cả những lý do này, dù rất tiếc nhưng không ai có thể phản bác chuyện ca khúc của Bobby bị cấm sóng. 

Một ca khúc của nhóm CLC bị cho có phần lời khiêu gợi 

7 cô gái xinh đẹp của nhóm nhạc CLC từng gây ấn tượng với ca khúc Like That. Tuy nhiên phần lời ca khúc lại bị đánh giá là quá khiêu gợi, nhạy cảm. Ca khúc sau đó đã bị cấm sóng trên một số đài truyền hình. 

Một ca khúc bị cấm vì ca từ gợi tình quá nhạy cảm 

Giống với Like That của CLC, ca khúc One More của nhóm Fiestar cũng từng làm người xem "đỏ mặt" vì ca từ gợi tình cùng hình ảnh nhạy cảm. Cũng vì những lý do này mà các đài truyền hình lớn tuyên bố cấm sóng vì lý do chứa quá nhiều ẩn ý mang hơi hướng tình dục. 

Bản hit của TVXQ có lyrics bị cho là gắn mác 19+ nhưng thoát nạn cấm sóng và cho chiếu sau 10 giờ tối 

Để mà nói về sự may mắn khi bị nhà đài suýt tung lệnh cấm sóng thì không thể bỏ qua Mirotic của TVXQ. Dù ca khúc này được xếp vào hàng đỉnh cao và là một trong những bản hit trong sự nghiệp của nhóm nhưng các nhà đài lại bày tỏ sự quan ngại về ca từ. 

Cụ thể, trong ca khúc có lyrics "I got you under my skin" đã khiến nhà đài cho rằng Mirotic có tính gợi dục và kết quả là gắn mác 19+. Tuy nhiên, ca khúc may mắn không bị cấm sóng mà chỉ cho phát sóng sau 10 giờ tối. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/loat-sao-kpop-tung-ngo-nguoi-vi-bi-cam-song-ca-khuc-nhi-nhanh-cua-bts-bi-len-thot-blackpink-cung-khong-thoat-nan-161212211080038284.htm

BTS Black Pink Twice Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao