Lợi ích chăm sóc tóc tuyệt vời từ hoa dâm bụt

(2Sao) - Hoa dâm bụt được xem là một trong những thảo dược nổi tiếng dành cho tóc. Nó không chỉ nuôi dưỡng, giúp tăng trưởng mà còn làm cho tóc luôn suôn mượt.

Giúp tăng trưởng tóc

Lấy khoảng 8 hoặc 9 lá hoa dâm bụt, rửa sạch và nghiền với nhau. Đun sôi một chén dầu dừa, sau đó bỏ hoa dâm bụt đã nghiền nát vào. Đậy nắp rồi tắt lửa. Sử dụng loại tinh dầu này để mát xa lên tóc và da đầu. Để trong khoảng thời gian 30 phút hoặc để qua đêm. Sau đó, rửa sạch và gội với dầu gội. Có thể lưu trữ tinh dầu này trong lọ và sử dụng thường xuyên, tóc bạn sẽ mềm mại và khỏe mạnh.


Bạn cũng có thể lựa chọn dầu gội đầu từ hoa dâm bụt. Bởi loại dầu này sẽ trẻ hóa da đầu, tạo thuận lợi cho lưu thông máu, thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc.

Giúp tóc khỏe

Xay một vài lá cây dâm bụt thành hỗn hợp nhuyễn và trộn cùng 4 thìa sữa đông. Áp lên tóc và da đầu, để trong khoảng một giờ đồng hồ. Rửa sạch với nước ấm và dầu gội. Mặt nạ tóc này sẽ giúp cho chân tóc khỏe mạnh, thúc đẩy mọc tóc.


Loại bỏ gàu

Ngâm một thìa hạt cỏ ca ri qua đêm. Xay lá cây dâm bụt và hạt cỏ ca ri với nhau, trộn thêm một ít bơ. Áp hỗn hợp này lên da đầu, bạn sẽ loại bỏ được gàu.

Chống gàu

Xay một nắm lá cây dâm bụt với lá móng. Thêm nước cốt của nửa quả chanh và áp hỗn hợp lên tóc. Tóc của bạn không chỉ khỏe mạnh mà còn chống lại gàu.


Mặt nạ kết hợp với cây lý gai

Trộn ba muỗng canh bột quả lý gai với ba muỗng canh lá cây dâm bụt nghiền nát để tạo thành hỗn hợp làm mặt nạ. Bạn có thể thêm nước trái cây lý gai. Áp mặt nạ này lên tóc và để khoảng 40 phút, tóc bạn sẽ mọc nhanh và chắc khỏe.

Làm dầu gội tự chế

Đun sôi 15 lá cây dâm bụt va 5 hoa dâm bụt khoảng 15 phút với lượng nước khoảng 1 cốc. Để nguội, xay thành hỗn hợp nhuyễn. Trộn thêm một ít bột đậu xanh để làm dầu gội tự chế.


Dưỡng tóc sâu

Nghiền 8 hoa dâm bụt với lượng nước vừa đủ tạo thành một hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng nó lên da đầu và tóc. Để khoảng 1 giờ rồi gội sạch. Mặt nạ này giúp nuôi dưỡng chân tóc và thúc đẩy tăng trưởng tóc bằng cách khơi dậy nang lông chết.

Diệu Hạnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao