Lời kể đau đớn của người vợ khi chồng tưới xăng đốt con gái 7 tuổi

Trên đường đi đến bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. HCM, bé Tiến tỉnh lại và nói với mẹ: “Sao ba đốt con vậy mẹ, con có chết không, con có còn được đi học không? Mẹ ơi cứu con, con đau lắm...”.

Vào khoảng 8h30 ngày 4/4/2015, cả chợ Vọng Đông (An Giang) kinh hoàng khi chứng kiến cảnh 2 cha con anh Nguyễn Phú Cường (36 tuổi, ngụ xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn) và bé Nguyễn Thị Hồng Tiến (SN 2007, ngụ ấp Tân Mỹ, xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn) cháy như ngọn đuốc sống. Tuy cách con chỉ khoảng 10 mét nhưng chị Lục Thị Hồng Nhung (SN 1988) không kịp ứng cứu.


Đến nay, bé Tiến vẫn trong tình trạng nguy hiểm,
có thể tử vong bất kỳ lúc nào.

9 năm trước, chị Nhung rời quê Kiên Giang đến An Giang lập nghiệp. Tại đây chị quen anh Cường và cả hai tiến tới hôn nhân sau 6 tháng tìm hiểu, bé Tiến là con gái duy nhất của hai người. Tuy nhiên, không chịu nổi sự ghen tuông, đánh đập từ người chồng gia trưởng nên tháng 11/2014, chị quyết định ly dị với anh Cường. 

Từ khi ly hôn, vì công việc không cố định thời gian nên chị để bé Tiến sống tại nhà ông bà nội. Chị không về quê mà thuê trọ ở gần nhà mẹ chồng để tiện đến thăm và chăm sóc con. Hằng ngày, sau khi bán trái cây ở chợ, chị Nhung lại đi làm thêm nhiều công việc khác nhau để có tiền nuôi dưỡng bé Tiến. Sau giờ làm việc, chị lại đến thăm con.

Khoảng một tuần trước khi xảy ra vụ việc, anh Cường thường nhắn tin và gọi điện kêu chị Nhung về nhà, thế nhưng sợ cảnh đòn roi, chị Nhung không đồng ý. Ngày 4/4 vừa qua, anh Cường xin phép mẹ anh là bà Nguyễn Thu Thủy (SN 1957, bà nội bé Tiến) chở con đi gặp mẹ. 

“Thấy bé Tiến thường ngày hay nhắc đến mẹ, tôi đồng ý cho anh Cường chở đi. Thế nhưng ngay sau đó tôi hay tin cháu mình gặp nạn. Thằng Cường ít học,  thu nhập chỉ dựa vào mấy công đất rẫy, tuy hơi cục tính, nhưng nó là người hiền lành. Dạo gần đây nó cũng có nói là sẽ đi năn nỉ vợ về sống với nhau, có thể nó năn nỉ không được nên mới nghĩ quẩn”, bà Thủy chia sẻ.

Khi Cường đưa bé Tiến đến đầu chợ, anh để con vào một mình chứ không vào. Bé Tiến vào chợ nói với mẹ: “Con ở nhà nội nhớ mẹ lắm, mẹ về ở với con và ba cho vui đi mẹ”. Thế nhưng đứa trẻ 9 tuổi đầu không hiểu chuyện người lớn, khi người mẹ trả lời: “Mẹ không thể về, con nhớ mẹ thì ráng thêm vài tháng, mẹ làm có tiền sẽ rước con về ở với mẹ”.

Lúc này, Cường đứng ở phía ngoài nghe chị Nhung nói thế thì gọi: “Tiến, ra đi về với cha!". Sau câu nói ấy, anh Cường dắt bé ra ngoài. Chị Nhung ở trong chợ nhìn theo thìthấy cạnh xe của anh Cường là một can xăng nhưng chị vẫn nghĩ anh ấy mua xăng để đi rẫy như mọi ngày. Thế nhưng khi thấy anh Cường bật nắp bình xăng, chị Nhung mới giật mình vừa chạy ra vừa nói "Tôi về, tôi về!". Tình huống xảy ra quá nhanh, anh Cường một tay cầm can xăng đổ từ đầu xuống, tay kia đã bật sẵn quẹt ga.

"Khi tôi chạy đến nơi thì lửa đã bùng phát. Tôi lao vào ôm con nhưng cháu la lên "Mẹ đừng tới, nóng lắm mẹ ơi” rồi chạy đi chỗ khác, đến khi kiệt sức cháu ngã xuống, tôi cố gắng xé áo, dập lửa trên người con gái nên cũng bị bỏng ở cánh tay. Tôi bật khóc khi thấy con gái quằn quại trên sàn trong đau đớn với vết bỏng toàn thân”, chị Nhung nghẹn ngào kể lại thời khắc kinh hoàng đó.

Theo chị Nhung, lúc này bạn hàng ở chợ chạy đến và đổ thau đá lạnh vào người bé Tiến, những người khác thì hất cát vào người anh Cường để dập lửa cứu cả hai. Xăng bắt lửa quá lớn khiến bé Tiến bỏng 80% cơ thể, khi đưa bé đến bệnh viện Đa khoa Thoại Sơn (An Giang) các bác sĩ ở đây tiên lượng bé có thể tử vong bất kỳ lúc nào và khuyên chị chuyển viện. Anh Cường cũng bỏng rất nặng và hôn mê sau được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (Q.5, TP. HCM).


Chị Nhung do lao vào cứu con nên cánh tay bị bỏng nặng.
uy bác sĩ khuyên chị nên nhập viện vì vết thương quá nặng, có thể dẫn
đến nhiễm trùng thế nhưng chị vẫn chỉ băng sơ sài rồi vào viện chăm con.

Trên đường đi đến bệnh viện Nhi Đồng 1 (Q.10, TP. HCM) bé Tiến có tỉnh lại và nói với mẹ: “Sao ba đốt con vậy mẹ, con có chết không, con có còn được đi học không? Mẹ ơi cứu con, con đau lắm..."

Khi đến Bệnh viện, các bác sĩ cho biết bé Tiến có nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, tim mạch yếu, rất khó cứu chữa, nếu như bé sống thì phải trải qua nhiều đợt cấy ghép da và chỉnh hình. Vì bỏng xăng nên vết thương rất dễ bị hoại tử và nhiễm trùng. Hiện bé lúc mê lúc tỉnh, không thể nói trước được gì.

Bà nội bé nói trong nước mắt: “Từ nhỏ Tiến đã ở với tôi, lúc nào ra vào 2 bà cháu cũng thủ thỉ, gần đây cháu nói muốn tập đi xe đạp, tôi đã hứa sẽ mua cho cháu nhưng chưa kịp mua thì đã vậy. Trách là trách cha nó, trẻ con có tội tình gì. Tiến là đứa hiếu thảo, nói ríu rít suốt ngày, gương mặt nó rất dễ thương đáng yêu là thế mà giờ nó đã ở phòng cách ly với vải băng kín người. Thằng Cường nó muốn như thế nào thì tôi không thể cản, thế nhưng sao nó lại nhẫn tâm với cháu tôi như thế này, cháu tôi có tội tình chi..".


Bà nội của bé Tiến đau đớn trước những gì xảy ra với con trai và cháu gái.

Về tình hình anh Cường, Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bỏng 48% da toàn thân, trong đó vết bỏng sâu chiếm 10%. Đến chiều nay, anh vẫn chưa nói được, phải đặt ống nội khí quản và theo dõi bỏng đường hô hấp.

Hiện Công an xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn (An Giang) đã vào cuộc điều tra vụ việc này.


Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất