Lời khai bất ngờ của nữ nhân viên trộm 160 lượng vàng ở Trà Vinh

Châu Thị Thúy Kiều là nhân viên của một tiệm vàng ở TP Trà Vinh, đã trộm 160 lượng vàng. Người này khai đưa vàng cho chồng là Huỳnh Hải Quang - kẻ dùng súng cướp tiệm vàng ở huyện Châu Thành và tử vong trên đường tẩu thoát.

Ngày 10/1, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan CSĐT đang làm rõ hành vi trộm cắp tài sản đối với Châu Thị Thúy Kiều (32 tuổi, ngụ xã An Trường, huyện Càng Long). Châu Thị Thúy Kiều bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Lời khai bất ngờ của nữ nhân viên trộm 160 lượng vàng ở Trà Vinh-1
Châu Thị Thúy Kiều tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Trà Vinh.

Theo điều tra ban đầu, nghi phạm Kiều là nhân viên tiệm vàng ở phường 3 (TP Trà Vinh). Tại cơ quan điều tra, Kiều khai nhận làm việc tại tiệm vàng nói trên từ năm 2014. Quá trình làm việc, chủ tiệm vàng mở thêm chi nhánh và Kiều được điều động làm quản lý kho.

Hằng ngày, chủ tiệm trực tiếp giao vàng cho Kiều (giao nhận bằng toa và có thể hiện trọng lượng). Kiều nhận vàng và giao lại cho thợ để đánh bóng hoặc chế tác. Thợ bạc hoàn thành, giao lại vàng cho Kiều dán tem và đưa cho nhân viên đứng quầy để bán cho khách. Kiều cũng giao lại toa cho chủ tiệm vàng biết để quản lý, theo dõi.

Kiều thừa nhận đã lợi dụng sự tin tưởng của chủ tiệm vàng trong việc không kiểm tra kho. Người này nhiều lần lấy trộm số lượng lớn vàng.

Kiều khai, từ tháng 11/2022 – 11/2023, người phụ nữ này lấy trộm gần 100 lượng vàng 24K và hơn 60 lượng vàng 18k; tổng số trị giá gần 8 tỷ đồng.

Theo chủ tiệm vàng trình báo, bị can Kiều lấy trộm số lượng lớn vàng nhưng không bị phát hiện cho đến khi Huỳnh Hải Quang (SN 1986, ngụ TP Trà Vinh) dùng súng gây ra vụ cướp tiệm vàng tại huyện Châu Thành vào chiều tối 30/11/2023.

Huỳnh Hải Quang là chồng của Kiều. Vì vậy, sau khi xảy ra vụ việc nói trên, chủ tiệm vàng đã kiểm tra và yêu cầu Kiều bàn giao kho. Lúc này, Kiều mới thừa nhận việc đã lấy trộm vàng và đến cơ quan công an đầu thú.

Theo lời khai của Kiều, số vàng đã lấy trộm của tiệm đã đưa cho chồng sử dụng vào mục đích cá nhân. Trong quá trình điều tra vụ cướp tiệm vàng, cơ quan điều tra phát hiện Quang có nhiều giao dịch với số tiền lớn nghi sử dụng để đánh bạc hoặc đầu tư tiền ảo… 

Như VietNamNet đưa tin, vụ cướp tiệm vàng tại huyện Châu Thành vào chiều tối 30/11/2023, cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với Lại Thế Việt (22 tuổi, ngụ huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Lại Thế Việt quen biết với Huỳnh Hải Quang qua mạng xã hội. Cả hai bàn bạc thực hiện hành vi cướp tài sản.

Ngày 30/11/2023, Việt đến TP Trà Vinh gặp Quang để bàn bạc kế hoạch cướp tài sản. Tại đây, Quang đưa cho Việt 1 khẩu súng, khẩu còn lại người này giữ. 

Chiều tối cùng ngày, Việt cùng Quang mang 2 khẩu súng đi xe máy đến cướp tiệm vàng Mỹ Trang (thuộc thị trấn Châu Thành). Quang nổ súng vào người bà P. (chủ tiệm vàng) làm người này bị thương. Sau đó, Quang dùng vật cứng đập vỡ tủ kính cướp 6 lượng vàng. Sau đó, cả hai lên xe tẩu thoát.

Lời khai bất ngờ của nữ nhân viên trộm 160 lượng vàng ở Trà Vinh-2
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cướp tiệm vàng ở huyện Châu Thành do Huỳnh Hải Quang và Lại Thế Việt thực hiện. Ảnh: Công an Trà Vinh.

Trên đường tháo chạy, Quang đưa cho Việt 5 triệu đồng để thuê xe ôm về TP.HCM. 

Khoảng 20h50 cùng ngày, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang chốt chặn tại ấp Ngãi Lợi (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành) phát hiện đối tượng Việt di chuyển trên Quốc lộ 1 nên tiến hành khống chế, bắt giữ, bàn giao cho Công an Trà Vinh. 

Quang chạy xe máy tẩu thoát về hướng cầu Cổ Chiên. Khi đến địa phận xã Bình Phú (huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh), Quang thấy tổ công tác của công an huyện nên nổ súng bắn lực lượng thi hành công vụ. Quang bỏ chạy với tốc độ cao nên tự ngã và tử vong tại chỗ.   

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Trà Vinh thu giữ 2 khẩu súng, 75 viên đạn chì, 1 xe máy và nhiều đồ vật có liên quan. 

Bước đầu, công an thu giữ hơn 80 chỉ vàng 18k là tang vật có liên quan vụ cướp. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/loi-khai-bat-ngo-cua-nu-nhan-vien-trom-160-luong-vang-o-tra-vinh-2237632.html

cướp tài sản trộm cắp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao