Lôi mèo ra makeup rồi gắn mi giả, một beauty blogger có tiếng bị netizen 'ném đá' phải lên mạng phân trần

Nhiều người cho rằng hành động của Ty Lê rất gây hại cho sức khỏe của bé mèo.

Mạng xã hội là chốn chẳng thiếu drama nhưng nếu nó là những "phốt" liên quan đến thú cưng hay động vật nhỏ thì càng gây chú ý hơn cả. Mới đây, Ty Lê (SN 1994) - một beauty blogger kiêm makeup artist có tiếng đã khiến nhiều netizen phẫn nộ vì hành động được cho là gây nguy hại đến thú cưng như thế.

Theo đó, Ty Lê có đăng tải lên TikTok của mình một video trang điểm, tuy nhiên nhân vật chính của video không phải trai xinh gái đẹp nào mà lại là... một chú mèo. Trong clip, chú mèo lần lượt được Ty Lê "biến hình" bằng cách đánh phấn phủ, phấn mắt, bôi son, gắn mi, thậm chí là xịt khóa nền.

Lôi mèo ra makeup rồi gắn mi giả, một beauty blogger có tiếng bị netizen ném đá phải lên mạng phân trần-1
Ty Lê hiện đang là một beauty blogger kiêm makeup artist


Ty Lê gây phẫn nộ khi trang điểm cho mèo

Hình ảnh bé mèo hậu "lột xác" công nhận trông dễ thương và cực hút mắt. Tuy nhiên, nhiều netizen - đặc biệt là các thành viên hội yêu chó mèo lại cho rằng đây là hành động hết sức quá đáng.

Nhiều lý do đã được đưa ra, tiêu biểu như việc chú mèo còn rất bé (mới chỉ 3 tháng tuổi), nếu đặt mình vào vị trí chú mèo, chưa chắc nó đã cho phép người khác đụng tới mặt mình. Bên cạnh đó, các mỹ phẩm trang điểm dù ít dù nhiều đều có hại đến động vật. Và cuối cùng, khâu tẩy trang cho mèo cũng là một là một bước cực kì khó.

Lôi mèo ra makeup rồi gắn mi giả, một beauty blogger có tiếng bị netizen ném đá phải lên mạng phân trần-2
Chú mèo được đánh son, đánh má, gắn mi y như con người

Đó là chưa kể đến việc bản thân Ty Lê cũng là người nổi tiếng với lượng fan không nhỏ. Hành động của Ty Lê có thể sẽ khơi nguồn cho nhiều hành động nghiêm trọng hơn, không phù hợp hơn với động vật.

Một vài bình luận của dân mạng:

- Suy nghĩ thiển cận quá trời, nhìn tức ghê!

- Ôi trời ơi, với tư cách cũng là một makeup artist và cũng là một người nuôi mèo mình thấy thật sự phẫn nộ với hành động này, thế mà lướt comment dưới clip bạn này đăng không thấy một ai phản ánh mà còn khen nữa chứ.

- Chơi cái trò không chấp nhận được á.

- Dán cái mí mà lộn ngược mắt con nhỏ lên, content "có ích" dễ sợ!

- Thực sự là mèo liếm phải mấy thứ đồ trang điểm sẽ ngộ độc, mèo nhà bạn mình từng bị rồi...

Sau khi sự việc bị "rùm beng" trên MXH, phía Ty Lê cũng có động thái ngay lập tức. Cụ thể, chàng beauty blogger lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình đã làm một vài người cảm thấy khó chịu, đồng thời xóa bỏ video khỏi kênh TikTok.

Lôi mèo ra makeup rồi gắn mi giả, một beauty blogger có tiếng bị netizen ném đá phải lên mạng phân trần-3
Ty Lê sau đó đã xóa bỏ clip gây tranh cãi này và lên bài xin lỗi

Ty Lê cho hay lý do mình chọn trang điểm cho mèo là vì lướt thấy video với nội dung tương tự trước đó, thấy dễ thương và muốn tạo không khí đỡ căng thẳng cho mùa dịch, lại nhân lúc sắp đưa Stella - bé mèo nhà Ty Lê đi tắm nên anh chàng mới nảy ra ý tưởng makeup cho bé.

"Trong video, Ty chỉ sử dụng những sản phẩm xung quanh phần mắt, còn gắn mi thì Ty cũng nói trong video là Ty gắn trên phần mắt chứ không gắn sát bên trong mắt (và không sử dụng keo dán mi). Các sản phẩm dạng phấn chứ không phải dạng kem nên makeup cho bé tầm 5 phút là dẫn bé vào tắm sạch sẽ bằng sữa tắm chuyên dụng cho bé. Mọi người yên tâm nha", Ty Lê giải thích thêm.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/loi-meo-ra-makeup-roi-gan-mi-gia-mot-beauty-blogger-co-tieng-bi-netizen-nem-da-phai-len-mang-phan-tran-162211807090028501.htm

TikToker Mạng xã hội

Tin tức mới nhất