Lời nguyền Hoa hậu Hoàn vũ được hóa giải

Hoa hậu Colombia - Paulina Vega là cô gái đầu tiên trong lịch sử thoát được "nụ hôn thần chết" của Globalbeauties.

Lời nguyền á hậu dành cho Colombia

Nếu như đất nước láng giềng Venezuela được biết đến là đất nước sản xuất ra nhiều hoa hậu nhất thế giới, thì Colombia luôn ngậm ngùi theo sau với hàng tá danh hiệu á hậu nhưng lại cực kỳ hiếm hoa hậu. Mặc dù xét về mặt văn hóa, địa chính trị, lịch sử, nhân khẩu học hai nước có nhiều nét tương đồng. Dân số ở cả 2 nước với phân nửa là người lai Mestizo (giữa người bản địa da đỏ Nam Mỹ và da trắng châu Âu), khoảng 40% là hậu duệ của người Âu da trắng, phần thiểu số còn lại là người Phi da đen, các bộ lạc da đỏ, người gốc Á và người lai da màu... Cũng dễ hiểu khi các quốc gia trong khu vực châu Mỹ luôn gửi những thí sinh đã qua vài lần phẫu thuật thẩm mỹ tham dự các cuộc thi quốc tế, thì cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia của Colombia (Señorita Colombia) cùng với Hoa hậu Pháp và Hoa hậu Việt Nam là những cuộc thi hiếm hoi cấm giải phẫu thẩm mỹ và tất nhiên là những

Lời nguyền Hoa hậu Hoàn vũ được hóa giải
Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Paulina Vega.

Mặc dù luôn được xếp là một trong những cường quốc sắc đẹp hàng đầu thế giới nhưng ít ai biết trong khi Venezuela có đến 7 lần đoạt vương miện, Colombia chỉ có duy nhất 1 lần đăng quang và có đến 4 á hậu thứ nhất. Đất nước sản xuất ngọc lục bảo hàng đầu thế giới này luôn được nhớ đến trong lịch sử HHHV với cú "hat-trick" về nhì 3 năm liên tiếp (1992, 1993, 1994). Chiếc vương miện vừa đoạt được của Paulina Vega đã đưa vị trí của Colombia trên bảng tổng sắp thành tích các nước tham dự HHHV từ hạng 15 lên hạng 6 chung cuộc. Colombia cũng phá vỡ kỷ lục của Nhật Bản lập năm 2007 khi trở thành quốc gia đoạt vương miện HHHV có khoảng cách thời gian cách xa nhau nhất (56 năm).

Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG), Colombia còn tội nghiệp hơn khi chưa bao giờ chạm tay được đến chiếc vương miện màu xanh dương huyền thoại, nhưng cũng lại có đến 4 lần đoạt danh hiệu á hậu thứ nhất. Nếu xếp hạng theo tổng thành tích kiểu đoạt huy chương Thế vận hội thì Colombia đang ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ 36, đứng sau một vài quốc gia/vùng lãnh thổ.

Nhưng nếu tính đúng, tính đủ tất cả các danh hiệu, thứ hạng mà Colombia từng đoạt được tại HHTG từ năm 1951 đến nay, thì nước này xếp hạng thứ 22 với tổng điểm là 1415, theo như đánh giá của chuyên trang Globalbeauties. Trong khi đó các quốc gia láng giềng đều đoạt được vương miện HHTG như Venezuela (6 lần), Peru (2 lần), Brazil (1 lần).

Hóa giải "nụ hôn thần chết" của Globalbeauties

Kể từ khi ra đời vào năm 1999, Globalbeauties mau chóng trở thành chuyên trang đầu tiên cập nhật thông tin, hình ảnh, bí mật hậu trường, và luôn đưa ra các dự đoán, bảng xếp hạng đáng tin cậy cho các cuộc thi hoa hậu hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, một điều đáng nói là từ lúc ra đời đến nay, những người đẹp được trang này chọn làm ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị HHHV không bao giờ chạm tay đến chiếc vương miện thực sự.

Lời nguyền Hoa hậu Hoàn vũ được hóa giải
Dự đoán của trang globalbeuties.

Và từ đó, khán giả cũng như cộng đồng mạng đã coi người nào được trang Globalbeauties đặt cược ở vị trí cao nhất là đã nhận được "nụ hôn thần chết". Mặc dù nếu so sánh kết quả chính thức của cuộc thi với dự đoán của trang này thì xác xuất khá cao và rất có trọng lượng trong việc xem ai là người xứng đáng cho những ngôi vị cao quý. Khi Paulina Vega được xướng tên là tân HHHV 2015 thì "nụ hôn thần chết" của globalbeauties đã được hóa giải sau 15 năm chờ đợi gần như vô vọng.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất