Lời nói dối ấm tình người của bà chủ tiệm cơm gà dành cho người đàn ông nghèo

Câu chuyện lá lành đùm lá rách của bà chủ tiệm cơm gà bán hàng cho một vị khách nghèo đang gây chú ý mạng xã hội.

Cuộc sống cơm áo gạo tiền vốn chằng trừ một ai, nó lại càng trở thành gánh nặng với những người lao động nghèo. Tuy nhiên giữa cuộc sống bộn bề, chúng ta vẫn vô tình bắt gặp những hình ảnh đầy ắp tình người, chẳng hạn như câu chuyện lá lành đùm lá rách của bà chủ tiệm cơm gà bán hàng cho một vị khách nghèo dưới đây.

Trên mạng xã hội vừa chia sẻ một câu chuyện tuy đơn giản nhưng ai nghe xong cũng thấy ấm lòng. Đó là một người đàn ông bán hàng rong ngập ngừng ghé vào tiệm cơm gà hỏi giá. Bà chủ tiệm cho biết, phần cơm bình thường giá 30k, còn có thêm gà thì giá 40k.



Người đàn ông nghèo ngập ngừng đứng trước tiệm cơm gà xin mua. 

"Chú lại ngập ngừng hỏi 'làm cho tôi một hộp 15k được không, cho tôi xiu xíu gà thôi cũng được'. Cô chủ cười cười, đồng ý.

Lát sau cô dúi vào tay chú một hộp cơm gà. Cái hộp cơm gà mới làm chao ôi đầy ắp cả gà lẫn cơm.

Chú ngại nên ngỏ ý muốn gửi thêm tiền, nhưng bà chủ xua tay bảo quán sắp nghỉ nên còn bao nhiêu cho hết chứ để qua ngày mai thức ăn cũng hỏng. Bà chủ nói vậy để cho chú lấy thôi chứ ai ở đây cũng hiểu tiệm còn lâu mới đến giờ nghỉ bán", chủ nhân bài viết kể lại.

Lời nói dối vốn dĩ chẳng bao giờ được hoan nghênh nhưng trong cuộc sống sẽ có lúc này lúc kia. Có khi là để che giấu một điều gì đó nhưng cũng có lúc lại là lời nói ngọt ngào, ấn chứa bao tình người.

Bài viết sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng nhận về nhiều sự đồng cảm, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Đa phần đều bày tỏ sự cảm động cũng như yêu mến hành động đẹp của bà chủ tiệm cơm gà.


Một số bình luận chia sẻ từ dân tình. (Ảnh cap màn hình).

Bạn Quan Phong: "Đôi khi một hành động nhỏ lại làm người khác cảm thấy ấm lòng giữa cái thời tiết mùa đông đang lạnh tê tái như vậy".

Bạn An Mau: "Vẫn còn nhiều người tốt lắm! Họ chẳng giàu có cao sang, chỉ là những người lao động bình thường nhưng cái họ có chính là đạo đức, lương tâm, lòng yêu thương. Mình đã từng thấy một tình huống tương tự, lúc đó mình cảm thấy có chút niềm tin giữa xã hội bon chen, lừa lọc này".

Bạn Dũng Phạm: "Không biết những câu chuyện này có phải là sự thật hay không nhưng tôi rất xúc động và cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của mọi người. Mong rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với tất cả".

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loi-noi-doi-am-ap-cua-ba-chu-tiem-com-ga-danh-cho-nguoi-dan-ong-ngheo-n-246038.html

câu chuyện cuộc sống tình người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao