Lòng lợn xuất hiện trong thực đơn nhà hàng siêu sang

Lòng lợn nhồi huyết được đưa vào phục vụ tại nhà hàng fine dining Lee Buk Bang tại Hàn Quốc. Đây là hình thức dùng bữa tại nhà hàng cao cấp, hướng tới trải nghiệm ẩm thực tinh tế, sang trọng với các món chất lượng.

Món lòng lợn tại Hàn Quốc được biết tới với tên gọi "sundae", phổ biến tại các khu chợ bình dân. Món ăn này được chế biến từ lòng lợn, nhồi nhiều nguyên liệu sau đó hấp chín và phục vụ thực khách khi còn nóng hổi. Món ăn này thường không gắn liền với không gian ẩm thực sang trọng.

Tuy nhiên, mới đây, đầu bếp Choi Ji-hyung (37 tuổi) đã phá cách, đưa "sundae" vào phục vụ tại nhà hàng fine dining Lee Buk Bang. Đây là hình thức dùng bữa tại nhà hàng cao cấp, hướng tới trải nghiệm ẩm thực tinh tế, sang trọng với các món chất lượng. Thực khách thường thưởng thức món ăn trong không gian cực kỳ xa hoa.

Anh Choi cho biết mình được bà ngoại hướng dẫn làm món ăn này từ thời thơ ấu. 

Nam đầu bếp tốt nghiệp thạc sĩ về nghệ thuật ẩm thực tại Đại học Johnson & Wales ở Hoa Kỳ. Anh từng làm đầu bếp tại các nhà hàng món Pháp, Nhật, Ý và Hoa Kỳ từ năm 2010, trong đó có nhà hàng hai sao và ba sao Michelin. 

Năm 2017, khi trở về Hàn Quốc để chăm sóc bà ngoại, anh mở nhà hàng Seogyo Gourmet, chuyên về sundae và ẩm thực Hàn Quốc hiện đại. Nhà hàng của anh đã giành được danh hiệu Michelin Plate (trao cho những nhà hàng được đánh giá có chất lượng cao nhưng chưa đạt đến khả năng nhận sao Michelin) vào năm 2019. 

Lòng lợn xuất hiện trong thực đơn nhà hàng siêu sang-1Lòng lợn xuất hiện trong thực đơn nhà hàng siêu sang-2

Nhà hàng vẫn tiếp tục giữ danh hiệu này sau khi chuyển địa điểm và đổi tên thành Lee Buk Bang vào năm 2021.

Nhà hàng Lee Buk Bang nằm ở quận Mapo, phía Tây thủ đô Seoul. Đây là nơi Choi phục vụ sundae theo phong cách omakase (bữa ăn gồm nhiều món do đầu bếp lựa chọn).

Quán có kiểu trang trí cổ kính với những bàn ăn gỗ hàng trăm năm tuổi, một chiếc nồi lớn kiểu Hàn Quốc truyền thống và các bộ dụng cụ bếp bọc kín. Anh Choi muốn tạo không gian để nhớ đến bà ngoại và mang tới cảm giác gần gũi, thân thuộc cho thực khách.

Ở Lee Book Bang, thực khách sẽ thường thức 3 loại sundae gồm pi sundae (lòng lợn nhồi huyết), Abai sundae (lòng lợn nhồi huyết cỡ lớn, được đặt theo tên làng Abai ở tỉnh Gangwon) và baek sundae (lòng lợn không huyết). Nhà hàng cũng phục vụ 2 loại lòng khác là sundae vịt và sundae cừu. Theo đó, hai món ăn này cần thêm một số loại thảo mộc và nguyên liệu, hướng tới phục vụ nhóm khách thích khám phá ẩm thực mới lạ.

Lòng lợn xuất hiện trong thực đơn nhà hàng siêu sang-3Lòng lợn xuất hiện trong thực đơn nhà hàng siêu sang-4

Trong bữa tối kéo dài 2 giờ, nhà hàng cung cấp khoảng 10-11 món ăn. Ngoài sundae, đầu bếp Choi còn phục vụ các món được làm từ các nguyên liệu theo mùa như thịt bò nướng tuyết phủ sốt lê, sashimi cá ngừ, mì nóng với nấm matsutake, cá minh thái sikhae lên men và kem hạt thông…

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/long-lon-xuat-hien-trong-thuc-don-nha-hang-sieu-sang-2257042.html?fbclid=IwAR3iFfZZi29fGLrr9uOSOkSOpNh89bIQgys1EnVqRMMmNh3G8Li_nZsv7zU

Nhà hàng món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao