Lửa thiêu rụi căn tin và thư viện một trường tiểu học ở TP HCM vì... đốt rác

Sau nhiều tiếng nổ nhỏ ngọn lửa đã nhanh chóng bốc mạnh và lan tỏa ra xung quanh trường học. Vụ cháy khiến một căn tin và phòng thư viện của trường bị thiêu rụi.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều ngày 13/8, tại trường Tiểu học Nhị Xuân (8B, Nguyễn Văn Bứa, ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM). Theo một số giáo viên trong trường, khoảng thời gian trên nhiều người nghe mùi khét cùng khói đen bốc ra dữ dội tại khu vực căn tin của trường học nên vội đến báo cho bảo vệ.


chay
Lực lượng cứu hỏa tham gia chữa cháy.

Sau nhiều tiếng nổ nhỏ ngọn lửa đã nhanh chóng bốc mạnh và lan tỏa ra xung quanh. Ngọn lửa bùng phát ở phòng học vụ và nhanh chóng lan sang thư viện cùng một phòng học khác liền kề. Khi phát hiện, nhiều người dân cùng với một số cán bộ giáo viên, bảo vệ của trường đã cố gắng dùng nước và bình chữa cháy mini để dập lửa.

chay1
Hiện trường vụ cháy.

chay2
Nhiều vật dụng trong thư viện bị thiêu rụi.

Tuy nhiên, do gặp những vật liệu dễ cháy cùng thời tiết khô nóng, mất điện nên ngọn lửa bùng phát mạnh và nhanh chóng lan rộng sang khu vực thư viện của trường. Việc khống chế đám cháy gặp nhiều khó khăn.

chay3
Bàn ghế bị cháy đen.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Công an Q.12 đã nhanh chóng điều động 4 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa. Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. 

chay5
Trường tiểu học Nhị Xuân.

Tại hiện trường, ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn ba phòng bao gồm phòng học vụ, thư viện và một phòng học. Nhiều tài sản, quần áo và sách vở bị cháy đen, mái nhà bị đồ xuống. Vào thời điểm đám cháy bùng phát học sinh chưa học nên không có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do đốt rác gây nên vụ hỏa hoạn.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao