Lương 400 triệu đồng/tháng, không tìm ra người Việt làm tại sân bay Long Thành

Không tìm được lao động Việt Nam làm tại sân bay Long Thành, sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận cho nhà thầu chính gói thầu 5.10 tuyển lao động nước ngoài.

Ngày 12/1, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận cho nhà thầu chính gói thầu 5.10 (thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành) tuyển dụng lao động nước ngoài vào các vị trí không tuyển được lao động Việt Nam.

Lương 400 triệu đồng/tháng, không tìm ra người Việt làm tại sân bay Long Thành-1
Gói thầu nhà ga hành khách là gói thầu chính 5.10 của dự án sân bay Long Thành.

Theo đó, Sở này đã có văn bản trả lời Công ty IC Ictas Insaat Sanayi Ve Ticaret Anonim Sirketi của Thổ Nhĩ Kỳ (nhà thầu chính gói thầu 5.10 xây dựng nhà ga sân bay Long Thành).

Cụ thể, chấp thuận cho doanh nghiệp được tuyển người lao động nước ngoài vào 31 vị trí công việc không tuyển được lao động Việt Nam như: đại diện nhà thầu, giám đốc và phó giám đốc dự án, quản lý dự án, quản lý xây dựng, kỹ sư xây dựng, quản lý công trường, trưởng phòng thiết kế, trưởng phòng hành chính, trưởng phòng nhân sự,…

Trước đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai nhận được văn bản của nhà thầu chính gói thầu 5.10 về việc đề nghị tuyển người lao động Việt Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển lao động nước ngoài với mức lương cao nhất là 400 triệu đồng/tháng.

Nhà thầu này cũng đặt ra một số yêu cầu đối với người lao động phải có ít nhất 3 kinh nghiệm ở các vị trí tương ứng, có bằng đại học và thông thạo tiếng Anh.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/luong-400-trieu-dong-thang-khong-tim-ra-nguoi-viet-lam-tai-san-bay-long-thanh-2238723.html?fbclid=IwAR17FRe46ntN5Z_73Uf7TLK3xNEAGXYv3T5Ox8RHR4M6iT4WWsZxH3Mb58c

sân bay Long Thành người lao động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao