Lưu Đào lấy chồng đại gia nhưng vẫn 'bán mạng' làm việc

(2Sao) - Khi chồng rơi vào cảnh phá sản, nợ nần, Lưu Đào đã trở lại đóng phim để gánh vác phần nào gánh nặng tài chính của gia đình.

Lưu Đào sinh ngày 12/7/1978 tại Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc. Khi 15 tuổi, cô trở thành nghệ sĩ Đoàn văn công quân đội Nam Kinh. Tại đây, Lưu Đào được trau dồi thêm nhiều kỹ năng ca hát, vũ đạo và biểu diễn.


Lưu Đào trong bộ phim đầu tay Những cô con dâu nhà họ Khang

Ở tuổi trưởng thành, Lưu Đào từng theo học ngành Luật tại Đại học Quảng Đông. Thế nhưng, cái duyên vẫn dẫn cô đến với giải trí. Sau khi tham gia đóng quảng cáo, Lưu Đào được mời đóng phim truyền hình. Vai diễn đầu tiên của người đẹp là Hồ Hạnh Tử trong Những cô con dâu nhà họ Khang. Thành công của vai diễn này giúp Lưu Đào được mời thể hiện vai phụ và thứ chính trong nhiều tác phẩm đáng chú ý như Đỏ và đen, Anh hùng Trịnh Thành Công, Hoàn Châu Cách Cách 3....

Nổi lên thành sao nhờ vai A Châu trong Thiên long bát bộ

Bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Lưu Đào là vai A Châu trong Thiên long bát bộ. Không chỉ có tạo hình mê hoặc lòng người, Lưu Đào còn được khen ngợi hết lời về mặt diễn xuất. Cô thể hiện hoàn hảo vẻ thông minh, dịu dàng của nhân vật A Châu. Vai diễn này giúp Lưu Đào lọt Top những diễn viên đẹp nhất năm 2004 và trở thành gương mặt được nhiều nhà sản xuất phim săn đón.


Lưu Đào được đánh giá là diễn viên thể hiện thành công nhất vai diễn A Châu trên màn ảnh.

Từ đây, Lưu Đào thăng hạng lên làm nữ chính. Cô ghi dấu ấn với vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình đình đám như Đại Tống khai quốc, Bạch Xà truyện, Ma kiếm sinh tử kỳ....

Yêu nhanh, cưới vội

Ngày 6/9/2007, Lưu Đào lần đầu gặp doanh nhân Vương Kha - con trai tỷ phú Vương Thạch trong một khách sạn tại Bắc Kinh. Chỉ sau 20 ngày quen biết, hai người đã đăng kí kết hôn. Tháng 1/2008, Lưu Đào và Vương Kha tổ chức lễ cưới linh đình. 6 tháng sau, con gái đầu lòng của hai người chào đời.


Sau khi kết hôn với Vương Kha, Lưu Đào tạm rút khỏi làng giải trí để chăm lo cho gia đình. Hành trình yêu nhanh, cưới vội của cô khiến công chúng không khỏi ngỡ ngàng.

Làm việc cật lực sau khi chồng phá sản

Không lâu sau khi sinh con gái, Lưu Đào mang thai lần hai. Thời điểm đó, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu khiến công việc kinh doanh của Vương Kha chịu nhiều tổn thất nặng nề. Vì vẫn còn trẻ và thiếu kinh nghiệm trên thương trường nên Vương Kha có nhiều quyết định sai lầm, dẫn đến phá sản và bị nợ nần chồng chất. Việc làm ăn thất bại khiến anh chịu đả kích nặng nề. Trong thời gian dài, anh bị mất ngủ triền miên, rơi vào trạng thái trầm cảm.


Dù bụng mang dạ chửa nhưng Lưu Đào vẫn cố gắng cùng chồng vượt qua khó khăn. Nhiều lúc nhìn chồng như cái xác không hồn, người đẹp cũng cảm thấy bế tắc, tuyệt vọng. Nhưng nghĩ đến các con, và tình nghĩa vợ chồng, cô lại tự nhủ mình không được gục ngã. Lưu Đào thuyết phục chồng đi khám, hạn chế việc sử dụng thuốc an thần của anh. Dần dần, tinh thần của Vương Kha khá lên.

Sau khi sinh con thứ hai, Lưu Đào quyết định trở lại đóng phim để vực dậy kinh tế gia đình. Cô đóng phim liên tục không ngừng nghỉ. Mỗi năm Lưu Đào đều tham gia từ 4 -5 bộ phim truyền hình.

Trở lại thời kì hoàng kim

Mãi đến năm 2015, Lưu Đào mới thực sự tìm lại được ánh hào quang sau khi tái xuất làng giải trí. Thành công từ vai diễn phản diện Mi Xu trong Mị Nguyệt Truyện cũng như nhân vật quận chúa Nghê Hoàng trong Lang gia bảng giúp Lưu Đào chiếm trọn tình cảm của đông đảo khán giả.




Nửa đầu năm 2016, tên tuổi Lưu Đào lên như diều gặp gió nhờ vai Andy trong bộ phim truyền hình Hoan lạc tụng. Khi phim phát sóng, Lưu Đào liên tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số truyền thông của các diễn viên nữ. Cô cũng nhận được nhiều lời mời tham gia các show truyền hình và đóng quảng cáo.

Tổ ấm hạnh phúc đáng ngưỡng mộ






Cùng Vương Kha vượt qua khó khăn, giông bão cuộc đời, Lưu Đào càng được chồng yêu thương, trân trọng. Anh luôn dành nhiều lời ngọt ngào dành tặng cho vợ. Vương Kha còn chăm sóc hai con rất chu đáo để Lưu Đào yên tâm đóng phim. Hạnh phúc ngọt ngào của gia đình cô khiến bao người ngưỡng mộ.

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất