Lý do idol Kpop luôn mong muốn chuyển hướng sang nghề diễn viên

Những người theo dõi showbiz Hàn lâu năm đều hiểu địa vị của các diễn viên luôn cao hơn thần tượng một bậc.

Ở Kpop, dễ nhận thấy thần tượng thường có xu hướng đi đóng phim, dù cho nhóm có đang ở thời kỳ hoạt động đỉnh cao. Những thần tượng nổi nhất trong các nhóm nhạc, chẳng hạn như Yoona (SNSD), Suzy (Miss A), D.O. (EXO),... thường được công ty quản lý tạo điều kiện tham gia diễn xuất càng sớm càng tốt.

Vậy tại sao các thần tượng lại luôn ao ước có được chỗ đứng trong ngành phim ảnh dù đã có một sự nghiệp âm nhạc thành công? Dưới đây là một vài nguyên nhân dẫn đến sự dịch chuyển đó. 

Không giới hạn độ tuổi

Nguyên nhân đầu tiên chắc chắn phải kể đến độ tuổi. Nhằm thu hút nhóm khán giả trẻ, độ tuổi debut của idol thường rất sớm, có khi chỉ 14, 15 tuổi. Thế nhưng thời gian hoạt động của các idol thường không dài, đặc biệt những idol bước qua tuổi 30 sẽ gặp khá nhiều khó khăn để cạnh tranh với các hậu bối trẻ tuổi.

Lý do idol Kpop luôn mong muốn chuyển hướng sang nghề diễn viên-1

Dù được mệnh danh là nhóm nhạc quốc dân, SNSD vẫn phải tạm hoãn các hoạt động âm nhạc sau khi bước sang năm hoạt động thứ 10

Kể cả với những nhóm nhạc hàng đầu như SNSD, BIGBANG hay TVXQ, sau nhiều năm hoạt động, công ty quản lý thường sẽ giới hạn các đợt quảng bá của nhóm để dồn tiền đầu tư cho các hậu bối. 

Lý do idol Kpop luôn mong muốn chuyển hướng sang nghề diễn viên-2

Cho đến nay có 5 trên 8 thành viên SNSD tham gia diễn xuất, trong đó người thành công nhất là Yoona. Cô đã bắt đầu nghiệp diễn từ năm 2009 - thời điểm SNSD đang ở đỉnh cao sự nghiệp

Trong khi đó diễn xuất lại không giới hạn độ tuổi. Những idol U40 vẫn dễ dàng vào vai cô gái 20 tuổi hay học sinh trung học nhờ ngoại hình trẻ trung được tu dưỡng trong nhiều năm. Chưa kể nếu may mắn chọn được tác phẩm tốt, thần tượng đã "luống tuổi" vẫn có thể kéo về thêm nhiều người hâm mộ. 

Nhiều sự kính trọng hơn

Trong làng giải trí Hàn Quốc, diễn viên được kính trọng hơn thần tượng đã trở thành "luật bất thành văn". Thực tế Kpop thậm chí còn không phải dòng nhạc được yêu thích nhất ở Hàn Quốc mà là trot. 

Đỉnh điểm của việc phân biệt đối xử giữa idol và diễn viên phải kể đến lễ trao giải MAMA 2020. Sau khi lễ trao giải kết thúc, trên mạng bắt đầu lan truyền những bức ảnh so sánh sự khác biệt giữa phòng chờ của diễn viên và thần tượng. 

Lý do idol Kpop luôn mong muốn chuyển hướng sang nghề diễn viên-3

Các thần tượng co ro giữa trời lạnh, phải trang điểm trong xe dưới điều kiện tối sáng

Dễ nhận thấy phòng chờ của các diễn viên được BTC MAMA ưu ái hơn, có thiết bị ánh sáng, bàn trang điểm, bảng tên riêng cùng đồ ăn uống. 

Lý do idol Kpop luôn mong muốn chuyển hướng sang nghề diễn viên-4

Trong khi đó diễn viên có phòng chờ ấm áp, đồ ăn thức uống để sẵn

Lý do idol Kpop luôn mong muốn chuyển hướng sang nghề diễn viên-5

Phòng chờ của diễn viên tại MAMA 2020

Ở chiều ngược lại, thần tượng thậm chí còn chẳng có phòng chờ mà phải chen chúc đợi nhiều giờ trong xe riêng, trong thời tiết lạnh giá tháng 12 của Hàn Quốc. Việc idol bị đối xử bất công ngay tại một lễ trao giải âm nhạc đã cho thấy rõ địa vị của diễn viên ở Hàn Quốc lớn hơn thần tượng đến mức nào. 

Thu nhập cao hơn

Lý do idol Kpop luôn mong muốn chuyển hướng sang nghề diễn viên-6

Dù đã bước sang tuổi 40, Song Hye Kyo vẫn giữ được độ nổi tiếng và liên tục đem về nhiều hợp đồng đại diện cho các thương hiệu xa xỉ

Việc được kính trọng hơn cũng giúp diễn viên Hàn Quốc được hưởng thù lao cao hơn so với thần tượng. Tiền thực nhận của idol cũng sẽ thấp hơn do họ phải chia sẻ thu nhập với các thành viên cùng nhóm. 

Lý do idol Kpop luôn mong muốn chuyển hướng sang nghề diễn viên-7

Các thần tượng cũng có thể kiếm hàng chục triệu USD mỗi năm cho công ty quản lý từ việc bán album, đi tour,... nhưng lợi nhuận sau đó sẽ phải chia đều giữa các thành viên trong nhóm

Chưa dừng lại ở đó, góp mặt trong những bộ phim cũng giúp thần tượng tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả. Việc tăng độ nhận diện giúp họ dễ nhận được những hợp đồng đại diện đắt đỏ trong tương lai.

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-do-idol-kpop-luon-mong-muon-chuyen-huong-sang-nghe-dien-vien-n-319836.html

idol Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao