Mất mạng vì dại dột tham gia 'Thử thách ngạt thở' trên TikTok

Nữ sinh Gloire Gassaille (16 tuổi) đã không thể qua khỏi chỉ vì thực hiện thử thách tự buộc chặt dây quanh cổ để làm ngạt thở tạm thời.

Theo New York Post, Gloire Gassaille (16 tuổi, sống tại Pháp) đã thực hiện thử thách chết người khi ở nhà một mình.

Đó là "Blackout Challenge" (tạm dịch: Thử thách ngạt thở). Trong đó, người thực hiện sẽ tự buộc chặt dây quanh cổ để làm ngạt thở tạm thời và quay clip cho đến khi tỉnh lại.

Mất mạng vì dại dột tham gia Thử thách ngạt thở trên TikTok-1
Gloire Gassaille qua đời sau khi thực hiện "Thử thách ngạt thở" trên TikTok (Ảnh: New York Post).

Hành động này có thể làm hạn chế lượng oxy lưu thông lên não, gây co giật, mất nhận thức hoặc thậm chí tử vong.

Gloire Gassaille được gia đình phát hiện đã qua đời sau khi thực hiện thử thách trên. Thi thể của cô được an táng vào ngày 7/6 tại nghĩa trang Fleury-les-Aubrais, Pháp.

Sự ra đi của nữ sinh 16 tuổi làm dấy lên lo ngại về những trường hợp liên quan đến các thử thách tương tự xuất hiện trên TikTok.

Theo Jam Press, hồi tháng 1 năm nay, Milagros Soto (12 tuổi, sống tại Argentina) được phát hiện treo cổ bằng một chiếc dây trong phòng ngủ và không còn dấu hiệu của sự sống.

Cô bé cũng là nạn nhân của thử thách "Blackout Challenge" và gặp sự cố khi đang phát trực tiếp cho mọi người theo dõi. Trước đó, Soto đã thành công gỡ dây được 2 lần nhưng ở lần thứ 3 thì thất bại.

Mất mạng vì dại dột tham gia Thử thách ngạt thở trên TikTok-2
Nhiều bạn trẻ đã bỏ mạng chỉ vì thực hiện các trào lưu kỳ quái trên mạng (Ảnh: Bloomberg).

"Thử thách ngạt thở" cũng đã cướp đi mạng sống của một cô bé 10 tuổi ở Ý. Em gái 5 tuổi là người đầu tiên phát hiện ra thi thể của cô bé trong nhà tắm cùng với chiếc điện thoại.

Gia đình ngay lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu tại một bệnh viện ở thành phố Palermo (Ý) nhưng em đã không qua khỏi.

Thời gian qua, mạng xã hội TikTok thường xuyên bị chỉ trích là nơi sản sinh ra nhiều trào lưu nguy hiểm, độc hại, ảnh hưởng tới nhận thức của giới trẻ.

Không chỉ "Thử thách ngạt thở", nhiều trào lưu khác cũng bị đánh giá là kỳ quái, ngớ ngẩn và gây nguy hiểm cho những người tham gia.

Tháng 3/2022, nhiều phụ huynh tại Australia đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của thử thách "Thumb blowing challenge" (tạm dịch: Thổi ngón tay cái).

Để tham gia thử thách, các bạn trẻ phải quỳ xuống đất, hít thật sâu rồi bật dậy, thổi phồng miệng với ngón tay cái ngậm chặt bên trong, nhằm đạt được cảm giác hưng phấn do thiếu oxy lên não.

Tuy nhiên, hành động này được đánh giá là khá nguy hiểm. Bởi nó có thể gây ra hậu quả đáng sợ như thiếu oxy, co giật hay bất tỉnh.

Mất mạng vì dại dột tham gia Thử thách ngạt thở trên TikTok-3
TikTok ngày càng xuất hiện nhiều trào lưu độc hại, gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia (Ảnh: Insider).

Trước đó, "Fire mirror challenge" (tạm dịch: Thử thách gương lửa) - phun chất lỏng dễ cháy lên gương rồi châm lửa đốt - hay thử thách người tham gia uống 12 viên thuốc dị ứng để chìm vào ảo giác cũng là những trào lưu được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

Đây đều là những trào lưu hết sức nguy hiểm, có thể dẫn đến hậu quả khó lường.

Việc tham gia các thử thách trên TikTok cần được cân nhắc kỹ càng và bảo đảm an toàn trong quá trình thực hiện, để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/mat-mang-vi-dai-dot-tham-gia-thu-thach-ngat-tho-tren-tiktok-20230612115046432.htm?fbclid=IwAR2ZTo5L-0fCcYtqKnPt_tcjpxLRsKg8Jb7qMMvfVoFaWHQ5uWz92QJLBM4

tiktok

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao