Máy bay Nga rơi ở Nam Sudan, 41 người chết

Lực lượng cứu hộ tìm thấy ít nhất 41 thi thể khi một phi cơ Nga rơi gần sân bay quốc tế ở thủ đô Juba, Nam Sudan, hôm nay.

Máy bay Nga rơi ở Nam Sudan, 41 người chết
Hiện trường tai nạn máy bay ở Nam Sudan. Ảnh: Reuters

BBC dẫn nguồn tin từ đài phát thanh Miraya của Nam Sudan cho biết, phi cơ chở hàng rơi gần bờ đông của dòng sông White Nile, chỉ cách đường băng của sân bay khoảng 800 m. Máy bay đang trên đường đến khu vực Paloch, bang Upper Nile.

Hai người sống sót sau vụ tai nạn, trong đó có một trẻ em. Giới chức chưa xác nhận chính thức bao nhiêu người trên máy bay.

Tại hiện trường, nhiều người đang cố gắng tìm kiếm người sống sót và đưa thi thể các nạn nhân khỏi đống đổ nát.

Theo International Business Times, phi cơ chở 12 người, bao gồm 5 thành viên phi hành đoàn và 5 hành khách. Trong khi đó, nhiều nguồn khác nói rằng phi cơ chở 20 người.

Một số người trên mặt đất cũng thiệt mạng. Hiện lực lượng cứu hộ phát hiện 41 thi thể. Reuters cho biết, thân của máy bay đâm vào cánh rừng rậm rạp. Đuôi và các bộ phận khác của máy bay nằm rải rác dọc bờ sông.

Máy bay Nga rơi ở Nam Sudan, 41 người chết
Thủ đô Juba của Nam Sudan, nơi máy bay gặp nạn. Ảnh: Aljazeera.com


Một cảnh sát giấu tên cho hay, số người chết có thể tăng cao. Trước đó, giới truyền thông Sudan Nam cho hay máy bay chở hàng thực phẩm với 5 thành viên phi hành đoàn người Nga và 7 hành khách.

Ateny Wek Ateny, phát ngôn viên của tổng thống Nam Sudan, cho biết, phi cơ gặp nạn do Nga sản xuất.

Theo Ateny, có thể khoảng 20 người đã ở trên phi cơ, gồm cả phi hành đoàn và "có lẽ" là khoảng 10-15 hành khách. “Chúng tôi cần xác nhận có bao nhiêu người đã ở trên máy”, phát ngôn viên của tổng thống Nam Sudan nói.

Các hãng truyền thông cho hay phi cơ gặp nạn là máy bay vận tải Antonov, nhưng hiện chưa có xác nhận chính thức.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao