Mayweather chướng mắt vì 'nữ hoàng' UFC

'Độc cô cầu bại' cho rằng tạp chí quyền Anh số một thế giới đưa Ronda Rousey lên trang bìa là điều tệ hại.

Ronda Rousey trên trang bìa tạp chí The Ring. Ảnh: TR.
Ronda Rousey trên trang bìa tạp chí The Ring. Ảnh: TR.

Rousey không phải là võ sĩ quyền Anh. Cô đang thi đấu tại UFC, hệ thống hàng đầu của làng võ tự do MMA. Võ sĩ 28 tuổi từng giành HC đồng môn judo tại Olympic Bắc Kinh 2008, nhưng sau đó chuyển sang đấu võ tự do để kiếm thêm thu nhập. Ronda Rousey là một võ sĩ tiếng tăm, võ sĩ nữ đầu tiên và duy nhất vô địch hạng gà trong lịch sử UFC.

Rousey trở thành võ sĩ MMA đầu tiên được đưa lên trang bìa tạp chí được coi là “kinh thánh của quyền Anh” The Ring trong 93 năm hoạt động. Cô hiện bận rộn chuẩn bị cho trận bảo vệ đai vô địch hạng lông và hạng gà trước Holly Holm ngày 14/11.

Tuy nhiên, việc chứng kiến một võ sĩ MMA xuất hiện trên bìa tạp chí The Ring, hơn nữa đó lại là một phụ nữ, khiến nhiều người hâm mộ quyền Anh cảm thấy không vui, trong số đó có cả Mayweather. “Chúc mừng, nhưng các bạn biết đấy, môn thể thao này bắt đầu trở nên tệ hại khi một võ sĩ nữ từ một môn thể thao khác xuất hiện trên bìa cuốn sách về quyền Anh”, Mayweather nói trong một cuộc phỏng vấn.

Sự xuất hiện của Rousey có thể đơn thuần chỉ là nỗ lực của The Ring để tìm kiếm thêm lượng độc giả mới. Tuy vậy, Mayweather vẫn cho rằng điều này là không thể chấp nhận được.

mayweather-chuong-mat-vi-nu-hoang-ufc-1
Hai võ sĩ từng có mâu thuẫn trước đó. Ảnh: FoxSports.

Trước đây, Mayweather và Rousey từng nhiều lần “đá xoáy” nhau trên truyền thông. Mọi chuyện bắt đầu từ lúc "Độc cô cầu bại" của làng quyền Anh bán trung trả lời “anh ta là ai” khi được hỏi về Rousey. Võ sĩ đến từ UFC cũng không phải dạng vừa. Rousey nói cô có thể thua Mayweather trong một trận quyền Anh. Nhưng nếu đánh nhau mà không dùng luật, đồng nghiệp nam chẳng có cửa nếu đấu với cô.

Mayweather tuyên bố giải nghệ sau khi thắng Andre Berto hồi tháng 9. "Độc cô cầu bại" hiện dành phần lớn thời gian để vui chơi, khoe tiền và xem bóng rổ.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất