MC Diệu Ngân: Sau khung hình hào nhoáng là phiên bản 'trầy da tróc vẩy'

“Nghề truyền hình không màu hồng, đằng sau những khung hình hào nhoáng, váy áo là lượt là những ngày làm việc mệt nhoài, trầy da tróc vẩy”, MC Diệu Ngân chia sẻ.

Diệu Ngân hiện phóng viên, BTV của Kênh Truyền hình Quốc hội, chuyên dẫn các chương trình về thời tiết, văn hoá và talkshow Khách mời hôm nay. Không chỉ thu hút khán giả bởi phong thái dẫn đĩnh đạc, tự nhiên, cô còn để lại ấn tượng nhờ ngoại hình xinh đẹp. 

MC Diệu Ngân: Sau khung hình hào nhoáng là phiên bản trầy da tróc vẩy-1
MC Diệu Ngân từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc, trong đó có Hoa hậu Việt Nam 2018. 

Đằng sau vẻ hào nhoáng là phiên bản ''trầy da tróc vẩy''

- Xuất phát điểm là một luật sư, cơ duyên nào khiến bạn quyết định rẽ ngang làm MC truyền hình? 

Tôi thích truyền hình từ khi còn học cấp 3 nhưng bỏ qua sở thích để thi vào ngành Luật theo mong muốn của gia đình. May mắn trong thời gian học đại học, tôi được cộng tác với một số chương trình lớn nhỏ của trường trong vai trò MC.

Qua các lần thử sức ấy, tôi thấy bản thân rất phù hợp với công việc này. Với tôi, MC không chỉ là nghề mà nó còn là nghiệp. Vì đam mê nên tôi theo đuổi và gắn bó đến bây giờ.

- Làm trái ngành, bạn đã vượt qua như thế nào?

Tôi nghĩ nghề nào cũng có những khó khăn nhất định và với người tay ngang thì khó khăn gấp bội. Thời gian đầu, cách nhấn nhá câu từ của tôi còn rất vụng về, thậm chí còn bị "khớp" mỗi khi lên hình.

Ngoài chuyên môn, các vấn đề như phục trang, make-up, cách tương tác với ống kính máy quay… cũng là thử thách với tôi. 

Tuy vậy, tôi luôn xem những khó khăn, thử thách là cơ hội để mình học hỏi và thay đổi. Quan trọng là không được ngần ngại, làm hết sức mình, sai thì sửa.

Cứ giữ vững tinh thần đó, tôi đã tích lũy được những kinh nghiệm nhất định trong nghề và tự tin, chuyên nghiệp hơn rất nhiều. 

MC Diệu Ngân: Sau khung hình hào nhoáng là phiên bản trầy da tróc vẩy-2
BTV Diệu Ngân dẫn bản tin thời tiết. 

- Trong quá trình tác nghiệp, điều gì khiến Diệu Ngân sợ hãi hay muốn trốn tránh nhất? 

Những lần đi tác nghiệp, không chỉ tôi mà tất cả anh em trong đoàn đều phải dầm mưa dãi nắng liên tục. Thậm chí tôi còn còn đổ máu, trầy da tróc vẩy khi trèo đèo, lội suối.

Nhưng khi nhìn thấy thành quả là những tin bài chất lượng, chúng tôi đều mãn nguyện và cảm thấy công sức mình bỏ ra rất xứng đáng. 

Để chọn ra một thử thách của nghề MC tôi nghĩ đó là các tình huống phát sinh khi dẫn trực tiếp. Khi dẫn các chương trình này đòi hỏi MC phải có tinh thần thép và sự ứng biến linh hoạt, tinh tế nhất.

Do đó, mỗi khi lên hình, tôi luôn dặn mình phải làm việc trong một tâm thái tập trung nhất có thể.

MC Diệu Ngân: Sau khung hình hào nhoáng là phiên bản trầy da tróc vẩy-3
Diệu Ngân cùng Hoa hậu Ngọc Hân.

- “MC là nghề chỉ cần nhan sắc và tài ăn nói”, Diệu Ngân nghĩ như thế nào về nhận định này?

Tố chất đầu tiên để trở thành MC giỏi là phải có giọng nói hay, ngoại hình chỉn chu, điều này đúng nhưng chưa đủ. 

Người dẫn chương trình phải hội tụ được nhiều yếu tố chuyên môn như: kiến thức tổng hợp, khả năng ứng biến, thậm chí là cảm xúc hình thể...

Tôi luôn động viên bản thân MC cũng như nghệ sĩ. Khi lên sóng cũng như lúc mình đang hoạt động nghệ thuật, không chỉ cần trái tim nóng mà bằng cả cái đầu lạnh. 

MC Diệu Ngân: Sau khung hình hào nhoáng là phiên bản trầy da tróc vẩy-4
Hình ảnh đời thường xinh đẹp của MC 10X. 

Áp lực tạo nên kim cương, tôi thích một bản thân nỗ lực hơn

- Diệu Ngân đã được và mất gì khi theo đuổi nghề MC? Có bao giờ bạn có hối tiếc với hào quang showbiz để chọn làm MC, BTV? 

Tôi nghĩ rằng khi theo đuổi bất cứ điều gì đều có cái được và cái mất. Trộm vía là từ khi bước chân vào nghề MC, tôi được nhiều hơn là mất.

Với công việc này, tôi được đi nhiều nơi, gặp nhiều người, trải nghiệm nhiều điều nếu không làm nghề truyền hình, có lẽ tôi sẽ chẳng có cơ hội biết tới.

Song song với đó, tôi phải hy sinh thời gian dành cho gia đình, của bản thân để tập trung vào công việc. Dẫu vậy, tôi may mắn khi luôn được bố mẹ động viên, ủng hộ.

Ngoài ra cũng phải kể đến những khó khăn khi tác nghiệp. Để sản xuất được những nội dung hay, tôi cũng phải đối mặt với thử thách đến những nơi chưa từng đến, thậm chí gặp cả những chuyện ngoài ý muốn. Tuy nhiên, sau những khó khăn đó, tôi lại nhận thêm nhiều bài học ý nghĩa.

Với tôi, cuộc sống là một chuỗi lựa chọn và lựa chọn nào cũng có ý nghĩa. Vậy nên tôi chẳng quá bận tâm việc được - mất trước mỗi lựa chọn, càng không có khái niệm tiếc nuối.

MC Diệu Ngân: Sau khung hình hào nhoáng là phiên bản trầy da tróc vẩy-5
MC Diệu Ngân leo núi để dẫn hiện trường.

- Sức hút lớn của nghề MC càng ngày càng nhiều bạn trẻ đầu quân cho các kênh truyền hình và các công ty truyền thông. Theo Diệu Ngân thách thức lớn nhất của nghề MC là gì? 

Thách thức của nghề này chính là sự nhàm chán. Một BTV, MC truyền hình luôn phải biết cách làm mới mình, không chỉ hình thức mà ngay cả kiến thức.

Vì vậy, luôn luôn phải đọc, phải hiểu, phải nắm bắt tin tức thời sự để đưa, vận dụng những kiến thức đó vào công việc thực tiễn.

- Ngoài làm MC truyền hình, Diệu Ngân còn làm mẫu ảnh, thử sức kinh doanh. Bạn có hơi tham lam

Có lẽ nói tôi là mẫu người cầu toàn sẽ đúng hơn là tham lam. Tôi không chọn sống an nhàn khi còn trẻ, thay vào đó chọn sống hết mình, cống hiến hết sức. Với tôi, có áp lực sẽ có kim cương.

Tiền bạc, thu nhập đương nhiên luôn là vấn đề quan trọng để chăm lo cho cuộc sống của chính mình và người thân.

Nhưng quý giá hơn là những bài học tôi nhận được. Và điều đó thôi thúc tôi không ngừng thử thách bản thân với những công việc mới để được học hỏi và trải nghiệm.

- Xinh đẹp, tài năng, độc lập kinh tế, Diệu Ngân có đồng ý với quan điểm “Người yêu phải nỗ lực nhiều hơn để xứng đáng với mình”?

Với tôi, yêu cần sự thoải mái, vui vẻ và chân thành từ hai phía. Nhưng nếu đã chọn làm bạn đồng hành cả đời thì cần có sự đồng điệu, có như vậy mối quan hệ đó mới lâu dài, bền chặt. Tôi tin nếu thực sự yêu nhau, người ta sẽ tự biết nửa kia muốn gì.  

Tôi nghĩ, dù làm gì ở đâu, phụ nữ cũng nên độc lập tự chủ, không ngừng chăm sóc nâng cao giá trị bản thân. Điều này vừa mang lại hạnh phúc cho chính mình và còn tăng thêm sức hấp dẫn trong mắt nửa kia.

- Cộng đồng Gen Z đang có trào lưu "flex" (khoe) tài sản của mình, Diệu Ngân có nằm trong trào lưu này? 

Hiện tại, tôi thấy bản thân chưa có thành tích hay tài sản gì nổi bật để "flex" cả. Tôi thấy văn hoá "flex" chỉ nên dừng ở mức độ giải trí sẽ tốt hơn.

Nếu mất kiểm soát, "flex" sẽ làm cho các bạn trẻ tự cao, dễ “ngủ quên trên chiến thắng”. Phần khác, một số bạn lại nhìn những thành tựu của người khác rồi áp lực, tự ti về bản thân. 

MC Diệu Ngân: Sau khung hình hào nhoáng là phiên bản trầy da tróc vẩy-6

- Trong tương lai, Diệu Ngân có muốn thử sức ở những lĩnh vực khác như diễn viên? 

Trong tương lai, nếu có cơ hội, tôi cũng muốn được trải nghiệm, thử sức ở lĩnh vực khác. 

Tuy nhiên, hiện tại tôi chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp MC chuyên nghiệp. Tôi sẽ nỗ lực học thêm nhiều kiến thức chuyên ngành báo chí, truyền hình với mong muốn xây dựng phiên bản MC, BTV Diệu Ngân hoàn hảo hơn, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mc-dieu-ngan-sau-khung-hinh-hao-nhoang-la-phien-ban-tray-da-troc-vay-2191331.html

MC Diệu Ngân MC truyền hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao