Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân

Thái Bình Cổ Trấn được mệnh danh "Tiểu Phượng Hoàng Cổ Trấn" bởi những nét kiến trúc cổ kính, mang đậm màu sắc văn hoá truyền thống người Hoa.

Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-1

Thái Bình Cổ Trấn Sùng Tả (Chongzuo Taiping Ancient City) là địa danh còn khá mới lạ với nhiều du khách Việt, nằm trên tuyến du lịch Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc).

Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-2Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-3

Thái Bình Cổ Trấn nằm ở Sùng Tả, thành phố Bằng Tường. Du khách có thể đi qua cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị ở Lạng Sơn. Nếu chỉ tới Bằng Tường thì du khách không cần làm visa Trung Quốc, chỉ cần làm sổ thông hành. Tuy nhiên nếu muốn ở lại đây qua đêm thì phải có người bảo lãnh và giấy phép cư trú tạm thời, hoặc muốn đi sâu hơn vào nội địa Trung Quốc, dù đi tự túc cũng vẫn bắt buộc phải làm visa.

Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-4Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-5Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-6

Thái Bình Cổ Trấn được bao bọc bởi sông, núi với vẻ đẹp bình yên, trầm cổ.  Đây cũng là thành phố văn hóa nổi tiếng có lịch sử lâu đời, từ thời Thái Bình Hưng Quốc của vua Tống Thái Tông (976 – 997).

Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-7

Từng bị tàn phá bởi thời gian và chiến tranh, năm 2006, cổ trấn này được phục dựng lại và xây dựng các hoạt động bảo tồn kết hợp với tham quan, du lịch, từ đó thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-8

Toàn bộ những kiến trúc cổ, cấu trúc nhà cửa, đường xá, cổng thành, cầu đều vẫn được giữ nguyên vẹn. Những con đường đá xám, những ngôi nhà mái ngói bạc màu cùng với những chiếc thuyền gỗ nhỏ thấp thoáng trên sông... đã tạo nên một cổ trấn mang vẻ đẹp hoang hoải, hoài niệm, gây ấn tượng với du khách.

Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-9Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-10Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-11

Du khách có thể thong thả đi bộ dọc theo các con phố cổ, ngắm nhìn những chiếc đèn lồng rực rỡ. Trong dịp đầu năm mới, cổ trấn như bừng sáng hơn bởi sắc đỏ của đèn lồng, của những chiếc bùa cầu phúc, cầu may được treo ở khắp nơi.

Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-12Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-13

Du khách cũng có thể ngồi thuyền đi dạo trên sông để ngắm nhìn toàn cảnh cổ trấn xinh đẹp, hay thuê những bộ trang phục dân tộc được may cầu kì, rực rỡ để chụp ảnh, check-in.

Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-14Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-15

Thái Bình Cổ Trấn có các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi rất đa dạng, phong phú để phục vụ nhu cầu của du khách. 

Mê đắm vẻ đẹp Thái Bình Cổ Trấn mùa xuân-16

Tại Thái Bình Cổ Trấn, những điều xưa cũ và sự hiện đại dường như giao hoà mềm mại với nhau, để vừa tạo được sự thoải mái cho du khách, vừa khiến những bước chân như được chìm đắm trong dòng chảy trôi của quá khứ và văn hoá xưa.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/me-dam-ve-dep-cua-thai-binh-co-tran-mua-xuan-2250396.html

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao