Mẹ dọa uống thuốc trừ sâu, ép con gái 12 tuổi lấy chồng Trung Quốc

Thấy "cò mồi" giới thiệu lấy chồng người Trung Quốc sẽ được nhiều tiền, bà Hạnh đã ép con gái mình phải lấy Triệu Thành Long, nếu không sẽ uống thuốc sâu tự tử.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng vừa kết thúc điều tra vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố đối với 4 bị can: Nguyễn Thị Lài (SN 1997, ở tỉnh Kiên Giang); Trần Thị Lợi (SN 1957), Lê Thị Mỹ Hạnh (SN 1985, cùng ở TP Cần Thơ); Triệu Thành Long (quốc tịch Trung Quốc, SN 1994).

Theo bản kết luận điều tra, năm 2017, Lài sang Trung Quốc lấy chồng. Tháng 5/2023, Lài từ Trung Quốc về Việt Nam thăm bố mẹ đẻ tại tỉnh Kiên Giang.

Trong thời gian này, Lài mời Triệu Thành Long sang Việt Nam chơi, đồng thời đề cập việc tìm vợ Việt Nam cho Triệu Thành Long và được Long đồng ý.

Mẹ dọa uống thuốc trừ sâu, ép con gái 12 tuổi lấy chồng Trung Quốc-1
Các bị can Lợi, Hạnh, Lài tại cơ quan công an (từ trái qua) (Ảnh: Công an cung cấp).

Đến tháng 8/2023, Long nhập cảnh vào Việt Nam và đến ở nhà Lài. Sau đó, Lài đưa Long đến nhà bà Trần Thị Lợi (bà nội của Lài và là bà ngoại của bị hại) và bà Lê Thị Mỹ Hạnh (mẹ đẻ của bị hại) tại TP Cần Thơ chơi.

Tại đây, Lài giới thiệu gia cảnh của Long rất giàu có và đang có ý định tìm vợ người Việt Nam.

Thông qua Lài, bà Lợi và bà Hạnh đồng ý gả cháu Nguyễn T.K.A. (SN 2011, thời điểm đó mới 12 tuổi) cho Long với sính lễ là 150 triệu đồng và 1 cây vàng. Lài nói với Long là cần phải chi số tiền 13,9 vạn nhân dân tệ mới lấy được cháu A. và Long đã chuyển toàn bộ số tiền này cho Lài.

Sau đó Lài đã đưa 1 cây vàng và 100 triệu đồng cho gia đình bà Lợi, hứa sẽ trả nốt số tiền 50 triệu đồng còn lại khi cháu A. sang Trung Quốc.

Khi biết mình sắp phải gả cho Long, cháu A. không đồng ý và yêu cầu bà ngoại và mẹ trả lại tiền cho Long. Thấy A. nói vậy, bà Lợi và bà Hạnh đã đe dọa sẽ uống thuốc sâu tự tử để ép buộc cháu A. đồng ý lấy Triệu Thành Long.

Sau đó, Long trở về Trung Quốc bằng đường hàng không, còn Lài thuê người đưa cháu A. xuất cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch, khi đang di chuyển đi sâu vào nội địa Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Sau khi biết cháu A. bị bắt, Triệu Thành Long yêu cầu lấy lại tiền nhưng bà Lợi, bà Hạnh và Lài đã sử dụng hết số tiền này nên Lài hứa sẽ tìm một người phụ nữ khác để Long lấy làm vợ.

Ngày 26/10/2023, cháu A. được trao trả về Việt Nam qua địa phận huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Tại đây, cháu A. đã trình báo sự việc đối với lực lượng chức năng.

Theo Công an tỉnh Cao Bằng, hành vi của 4 đối tượng Nguyễn Thị Lài, Trần Thị Lợi, Lê Thị Mỹ Hạnh, Triệu Thành Long phạm vào tội Mua bán người dưới 16 tuổi, quy định tại khoản 2 điều 151, Bộ luật hình sự.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/me-doa-uong-thuoc-tru-sau-ep-con-gai-12-tuoi-lay-chong-trung-quoc-20240227160607364.htm?fbclid=IwAR0QZeCIkW9HxVLiqOqpo6s_md4jAedoxR4rmeYSBR48Vovukqk50altwas

mua bán người Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao