Mẹ nhảy lầu tự tử để có tiền chữa bệnh cho con trai

Không có tiền chữa bệnh cho con trai, quá bế tắc, người mẹ này đã nhảy lầu tự tử nhằm lấy tiền bảo hiểm chữa bệnh cho con trai.

Ngày 22/3, anh Sở (sinh sống tại La Hồ, Thâm Quyến, Trung Quốc) trong lúc tìm mẹ để hỏi về công thức nấu ăn đã nghe tiếng đập mạnh. Linh tính chuyện không lành, anh mở cửa ra ban công xem thì phát hiện mẹ đã nhảy lầu tự tử. Theo anh chia sẻ với tờ Shenzhen Evening News vào 26/3, trước khi nhảy lầu, mẹ của anh - bà Lâm - đã có cuộc trò chuyện với người con gái thứ 2 qua điện thoại rất bình thường, cả hai cười nói vui vẻ, không hề có chút mâu thuẫn nào.

Me nhay lau tu tu kiem tien con trai chua benh 1
Anh Sở cho biết, khoảng cách giữa các tòa nhà chung cư nơi anh ở chỉ khoảng 1 mét nên anh nghe rất rõ tiếng cơ thể mẹ mình va đập vào tường, cửa sổ khi bà lao mình xuống đất. (Ảnh: Sina)

Được biết, bà Lâm năm nay 63 tuổi, là người gốc ở miền đông bắc Trung Quốc. Suốt 10 năm nay, con trai bà là anh Sở đã mắc chứng viêm cứng khớp đốt sống nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh vẫn tiếp tục làm việc để nuôi gia đình, bỏ mặc sức khỏe. Tuy nhiên, bệnh đã trở nặng hơn vào tháng 10 năm ngoái và anh phải nghỉ việc ở nhà. Cả gia đình 4 người của anh sống trong căn phòng tối chưa đầy 20m vuông và phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương 3.000 NDT một tháng của vợ (hơn 10 triệu đồng), nên việc điều trị là điều xa tầm với đối với họ. Thương con, bà Lâm đã cố gắng tìm việc làm, hỗ trợ con dâu kiếm tiền phụ giúp gia đình. Nhưng vì tuổi cao, bà chỉ nhận được những cái lắc đầu ở những nơi đến tìm việc. Theo các bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân số 4, tổng số tiền để điều trị cho căn bệnh của anh Sở là khoảng 300.000 NDT (hơn 1 tỉ đồng). 

Me nhay lau tu tu kiem tien con trai chua benh 2
Anh Sở - con trai bà Lâm (Ảnh: Shenzhen Evening News)

Năm ngoái, bà phát hiện rằng bảo hiểm nhân thọ mà mình tham gia sẽ có thể mang đến số tiền lớn (200.000 NDT (hơn 689 triệu đồng)) nếu bà bị bệnh nan y hay đột tử. Chính vì thế, bà Lâm quyết định tự tử để anh Sở có thể lấy tiền bảo hiểm của bà mà chữa bệnh. Tuy nhiên, tính toán của bà đã đổ sông đổ biển bởi những bảo hiểm của bà đã hết hạn vào năm ngoái, ngày 27/11/2015.

Anh Sở nhớ lại sự việc trong nước mắt: "Trước đây chị tôi có mua bảo hiểm cho mẹ, phòng khi sự cố xảy ra. Nhưng đây là bảo hiểm ngắn hạn, mẹ không biết rằng nó đã hết hạn từ 27/11 năm ngoái... Nếu tôi không mắc bệnh, mẹ tôi không bị như vậy. Tôi thà chết chứ không muốn thấy mẹ nhảy lầu tự tử vì mình".

Me nhay lau tu tu kiem tien con trai chua benh 3
Anh Sở trả lời phỏng vấn trong nước mắt. (Ảnh: Internet)

Trước khi tự tử, bà Lâm đã mua cho con hai gói bánh bao bởi bà không có tiền để mua món quà nào đắt giá hơn. Bên cạnh đó, bà gom tất cả tiền mình có được gửi vào tài khoản tiết kiệm cho con trai - anh Sở. Bà để lại vài dòng trong bức thư tuyệt mệnh: "Mẹ đã kiệt sức. Mẹ rất buồn vì không thể giúp con. Hãy vui lên con trai, mẹ sẽ có cách để có tiền chữa bệnh cho con".

Tờ Shenzhen Evening News đưa tin, cộng đồng rất xót xa trước sự ra đi của bà Lâm và tình mẫu tử tuyệt vời của họ. Đồng thời, mọi người cũng đang quyên góp giúp anh Sở chữa bệnh.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao