Mẹo tẩy nhanh mọi vết bẩn trong nhà nhờ chanh

Hàm lượng acid dồi dào giúp trái cây thuộc họ cam quýt có vị chua thơm ngon nổi tiếng và hoạt động như một chất tẩy rửa hiệu quả trong gia đình.

Làm sạch vết gỉ sắt

Gỉ sắt xuất hiện khi sắt bắt đầu bị ăn mòn và tạo thành một bề mặt có màu nâu sậm xấu xí trên các vật dụng phòng tắm như vòi nước, vòi sen, móc treo quần áo... Ngoài ra, chúng cũng rất dễ bám vào quần áo, các loại khăn… nếu bạn vô tình treo đồ lên một chiếc móc áo bị gỉ.

Do đó, ngay khi nhìn thấy dấu vết của gỉ sắt, bạn nên làm sạch chúng tức thì. Chỉ cần chà xát một nửa quả chanh tươi lên vết gỉ sắt và chúng sẽ dần dần biến mắt ngay trước mắt bạn.

Mẹo tẩy nhanh mọi vết bẩn trong nhà nhờ chanh-1

Nước cốt chanh và muối giặt quần áo

Một lớp sơn chống gỉ bên ngoài các vật dụng nhà tắm bằng vật liệu sắt sẽ ngăn chặn quá trình gỉ sắt này bởi vì nó không có được tiếp xúc với oxy bên ngoài. Tuy nhiên, cách này không phải lúc nào cũng là lựa chọn hay.

Đối với những vết gỉ sét cứng đầu bạn nên sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và muối giặt. Đổ hỗn hợp vừa trộn lên một chiếc giẻ/bọt biển sạch, chà xát lên các bề mặt bị giẻ, sau đó rửa lại với nước nhiều lần.

Các vết bẩn bồn cầu có thể được làm sạch bằng hỗn hợp này. Muối giặt không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn khôi phục lại vẻ ngoài sáng bóng như mới cho bồn rửa mặt, bồn tắm…

Làm sạch cặn vôi và nấm mốc

Nấm mốc yêu thích làm tổ trong môi trường tối, ấm áp và ẩm ướt. Đây là lý do vì sao vòi sen và bồn tắm rất dễ xuất hiện nấm mốc. Tiếp xúc quá nhiều với nấm mốc có thể gây hại tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là đường hô hấp.

Để loại bỏ hoàn toàn cặn vôi và nấm mốc đang trú ngụ trong tấm rèm tắm, đầu tiên, ngâm nó trong nước muối từ 15 – 20 phút. Rồi treo lên cho thoát nước. Tiếp đến, chà xát các vết bẩn bằng nước chanh khi tấm rèm vẫn đang ẩm. Cuối cùng, giặt sạch lại như bình thường.

Làm sạch bề mặt kính

Các loại quả như chanh, cam, bưởi đều có tác dụng làm sạch kính nhanh chóng, thân thiện với con người mà bạn không thể bỏ lỡ. Cắt đôi một quả chanh, vắt lấy nước cốt vào một chiếc bát, pha thêm nước. Nhỏ thêm 2 giọt nước rửa bát và 1/2 thìa bột baking soda. Trộn đều hỗn hợp và xịt lên cửa kính.

Trong trường hợp bạn cho quá nhiều bột baking soda làm hỗn hợp quá sánh, không thể dùng bình xịt, bạn có thể dùng miếng mút thay thế.

Chanh tươi chứa nhiều axit nên tẩy sạch vết bẩn nhanh chóng.

Một cách khác để làm sạch kính bằng chanh là hòa lẫn 2 thìa nước cốt chanh hoặc nước cốt bưởi với nước sạch. Công thức này giúp bạn làm sạch kính nhanh chóng mà không có bất kỳ mối nguy hại nào đến môi trường sống của bạn.
 


Theo Khỏe và Đẹp


quả chanh mẹo nhà bếp nấu ăn

Tin tức mới nhất