Messi, Ronaldo và Suarez tranh giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015”

Cách đây ít giờ, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách rút gọn 3 đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015”.

2271391_w2-5c4d8
Messi, Ronaldo và Suarez lọt vào danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015"

Giống như mọi năm, UEFA căn cứ vào lá phiếu của các nhà báo thể thao thuộc 54 quốc gia thành viên của LĐBĐ châu Âu để chọn ra danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015”.

Theo đó, từ danh sách 10 cầu thủ được công bố cách đây chưa lâu, UEFA đã rút gọn xuống còn 3 người là Messi, Suarez và Ronaldo, 7 người bị loại là Buffon (Juventus), Neymar (Barca), Hazard (Chelsea), Pirlo (Juventus), Vidal (Juventus – Bayern), Tevez (Juventus – Boca Juniors) và Pogba (Juventus).

Tất nhiên, không hề có bất cứ sự tranh cãi nào ở danh sách rút gọn 3 ứng viên này bởi Ronaldo, Messi và Suarez đều trải qua một mùa giải bùng nổ và bộ ba này cũng là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2015.

Danh tính người thắng cuộc sẽ được UEFA công bố vào ngày 27/8 tới tại Monaco trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2015-16. Messi (2011), Iniesta (2012), Ribéry (2013) và Ronaldo (2014) là chủ nhân của danh hiệu này những năm gần đây.

Lionel Messi (Argentina – Barcelona)

Trong hành trình giúp Barcelona giành cú ăn ba (Champions League, La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha), Leo Messi đã ghi tới 58 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tính riêng ở Champions League, El Pulga ghi 10 bàn, cùng Neymar và Cris Ronaldo dẫn đầu danh sách dội bom. Ngoài ra, với cú hat-trick vào lưới Sevilla ngày 22/11/2014, La Pulga còn xô đổ kỷ lục 251 bàn thắng ở La Liga của huyền thoại Telmo Zara.

Messi-63bdb

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha – Real Madrid)

Ronaldo không giành được danh hiệu nào với Real Madrid mùa vừa qua, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với tổng cộng 61 bàn trên mọi đấu trường (48 ở La Liga). Bên cạnh đó, CR7 cũng vượt qua huyền thoại Di Stefano để vươn lên đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của Real Madrid.

Chưa dừng lại ở đó, trong chiến thắng 9-1 của Real Madrid trước Granada ngày 5/4 vừa qua, Ronaldo đã lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi 5 bàn trong 1 trận đấu. Ngoài ra, CR7 kết thúc mùa giải với 3 cú hat-trick liên tiếp vào lưới Espanyol, Getafe và Almeria.

R-63bdb

Luis Suarez (Uruguay – Barcelona)

Lần đầu tiên trở lại nước Anh kể từ sau khi rời Liverpool, Luis Suarez lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 của Barcelona ngay trên sân Etihad của Man City ở vòng knock-out Champions League. Đó là minh chứng, Barcelona đã không phí một xu để chiêu mộ chân sút người Uruguay.

Thực tế là Suarez đã hợp với Messi và Neymar ghi tổng cộng 122 bàn thắng cho Barcelona ở mọi đấu trường. Trong thành tích này, Suarez chỉ ghi được 25 bàn, nhưng tất cả các cule đều phải thừa nhận, chính Suarez là chất xúc tác giúp Barcelona giành cú ăn ba mùa trước.

Suarez-63bdb

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao