Miền Bắc đón 2 đợt rét liên tiếp

Miền Bắc chuyển rét trở lại từ ngày 3/1, sau đó tiếp tục hứng thêm đợt không khí lạnh vào cuối tuần. Các đợt rét này diễn ra ngắn ngày và chủ yếu gây giảm nhiệt sâu về đêm và rạng sáng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết hiện, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta và sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc từ gần sáng 3/1. 

Hôm nay (2/1), thời tiết khu vực duy trì nắng ấm, sương mù vẫn xuất hiện về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ tăng cao về trưa và chiều với mức cao nhất 26-28 độ C. 

Từ ngày 3/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi 12-14 độ C. Riêng một số khu vực núi cao có nơi dưới 8 độ C. 

Trạng thái này kéo dài đến hết ngày 4/1, sau đó miền Bắc tiếp tục đón thêm không khí lạnh vào cuối tuần. Tình trạng ô nhiễm không khí tại khu vực có thể giảm trong những ngày tới khi các chất bụi bẩn được khuếch tán. 

Miền Bắc đón 2 đợt rét liên tiếp-1
Hà Nội ghi nhận mức giảm nhiệt đáng kể từ ngày 3/1 khi chịu ảnh hưởng của không khí lạnh (Ảnh: NCHMF).

Chuyên gia nhận định những đợt không khí lạnh trong thời gian tới không quá mạnh, miền Bắc ít nguy cơ trải qua tình trạng rét sâu dài ngày như đợt giữa tháng 12/2023. Thời tiết chủ đạo ở đồng bằng trong thời gian tới là rét về đêm và sáng sớm, ban ngày trời lạnh.

Trên biển, từ sáng và trưa 3/1, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Sóng cao 1,5-2,5m, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng cao 2-4m, biển động mạnh.

Từ chiều tối 3/1, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía tây của nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng cao 2-3m, biển động.

Cơ quan khí tượng cảnh báo các ngày 3-4/1, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào và có nơi có dông. 

Người dân đề phòng mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trong khi đó, gió mạnh và sóng lớn trên biển có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/mien-bac-don-2-dot-ret-lien-tiep-20240101205842493.htm

Dự Báo Thời Tiết không khí lạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao