Miền Bắc mưa phùn, sương mù và 'ác mộng' nồm ẩm, ô nhiễm không khí

Từ hôm nay đến cuối tuần, phía Đông Bắc Bộ nồm ẩm, rõ hơn nhất là thứ 6 đến Chủ Nhật (4 - 6/3), trời mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm.

Ngày 3/3, không khí lạnh dần suy yếu, nền nhiệt khu vực miền Bắc tăng dần. Nền nhiệt tăng lặng gió, độ ẩm không khí cao sẽ gây ra hiện tượng sương mù trong những ngày tới tại một số khu vực Bắc Bộ. Đây cũng là kiểu thời tiết đặc trưng của miền Bắc vào cùng thời kỳ này hằng năm.

Theo dự báo, từ nay đến cuối tuần, phía Đông Bắc Bộ sẽ tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết sáng sớm có sương mù, trưa và chiều trời nắng. Nền nhiệt chung dao động trong ngưỡng 19-25 độ C, trời lạnh. 

Cùng với đó độ ẩm không khí ở mức cao  trên 90% sẽ khiến tình trạng nồm ẩm có thể xuất hiện và kéo dài. Rõ hơn nhất là thứ 6 đến Chủ Nhật (4 - 6/3), trời có mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm.

Chủ nhật sẽ là ngày nồm ẩm nặng nhất do nhiệt độ tăng cao tới 26 độ.

Miền Bắc mưa phùn, sương mù và ác mộng nồm ẩm, ô nhiễm không khí-1

Tại Hà Nội, những ngày vừa qua, sương mù che phủ bầu trời thành phố suốt cả ngày khiến bầu không khí trở nên âm u. 

Sương mù dày đặc khiến các chất bụi bẩn không thể khuếch tán càng làm gia tăng ô nhiễm không khí.

Những ngày qua, TP luôn trong tình trạng trời sương mù, độ ẩm không khí ở mức cao càng khiến ô nhiễm không khí thêm trầm trọng.

Sáng 03/3, chỉ số AQI ở nội thành dao động 120-150 đơn vị, ngưỡng có hại cho sức khỏe con người khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Cơ quan khí tượng nhận định trong tháng 3, các đợt không khí lạnh tác động đến miền Bắc suy giảm dần về cường độ và tiếp tục có xu hướng lệch đông. Đặc điểm này gây ra tình trạng sương mù, mưa nhỏ rải rác về đêm và sáng sớm. Chính vì vậy, chất lượng không khí cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, trong khoảng nửa đầu tháng 3, Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ duy trì mức nhiệt ổn định ở ngưỡng 17-25 độ C.

Riêng ngày 6-7/3, khu vực có thể ghi nhận nhiệt độ thấp nhất 15 độ C, trời rét về đêm và sáng sớm.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mua-phun-suong-mu-tao-nen-com-bo-ac-mong-nom-am-va-o-nhiem-khong-khi-tai-mien-bac-den-cuoi-tuan-162220303083946234.htm

mưa phùn ô nhiễm không khí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao