Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Mới: Hà Nội lại đề xuất lớp 1-6 nội thành đến trường từ tháng 3

Dù tuần qua, số học sinh đi học trực tiếp giảm mạnh nhưng Sở Giáo dục Đào tạo vẫn dự kiến đề xuất với thành phố cho học sinh lớp 1 đến 6 trở lại trường từ tháng 3.

Chiều 23/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Hà Nội, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa xác nhận với VnExpress, Sở này dự kiến đề xuất với thành phố cho học sinh lớp 1 đến 6 trở lại trường từ tháng 3.

Theo kế hoạch cũ, cấp tiểu học và lớp 6 nội thành Hà Nội được trở lại trường từ 21/2. Tuy nhiên, thời điểm này, do thời tiết khắc nghiệt và tỷ lệ phụ huynh đồng thuận chưa cao, UBND thành phố đã quyết định hoãn học trực tiếp với 400.000 học sinh lớp 1-6 ở 12 quận nội thành.

 

Sở Giáo dục Đào tạo cũng cho biết, tuần qua, số học sinh đi học trực tiếp giảm. Cụ thể, học sinh khối THPT những ngày đầu đi học với tỷ lệ trên 90%, tuần qua giảm xuống còn trên 75%; khối THCS còn hơn 77 % đến trường; học sinh tiểu học ở ngoại thành còn 79%.

Trả lời trên Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Bộ Y tế đã có hướng dẫn mới về công tác phòng dịch tại trường học. Theo đó, không phải lớp học có F0 mà cả lớp thành F1. Sở GD-ĐT cần phối hợp với Sở Y tế khẩn trương có hướng dẫn về nội dung này cho các nhà trường.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy Khối các trường cao đẳng, đại học Hà Nội, cho biết vừa qua đã có trên 300.000 sinh viên quay lại trường học ở Hà Nội. Tuy nhiên, số sinh viên là F0 tăng cao,một số trường đã có sự lúng túng.

Chiều 22/2, Đảng ủy Khối các trường cao đẳng, đại học Hà Nội đã họp với bí thư, hiệu trưởng các trường với thông điệp “không cấm sinh viên quay lại trường mà trường phải chuẩn bị chu đáo, phải kiểm soát được: có khu cách ly, có người chăm sóc với đầy đủ cơ sở vật chất”. Việc đưa sinh viên về Hà Nội học cần ưu tiên sinh viên năm đầu và năm cuối; không đưa sinh viên ồ ạt về rất khó khăn trong quản lý.

Ngoài ra, các trường phải đưa các em F0 về chăm sóc khi các chủ nhà trọ không tiếp nhận, không được bỏ sót bất cứ trường hợp nào. Sinh viên là F0 phải được chăm sóc chu đáo.

Chính quyền địa phương cần tuyên truyền để chủ các nhà trọ có sự chia sẻ, không quá lo sợ, cũng không nên quá chủ quan lơ là… Các trường phải thay đổi kế hoạch, bình tĩnh chủ động ứng phó với các tình huống.

“Khi có F0, địa phương phải hỗ trợ tích cực, tránh việc không cho thuê trọ nữa, gây tâm lý hoang mang. Sở Y tế bố trí vắc xin tiêm cho sinh viên”, ông Dũng yêu cầu.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/moi-ha-noi-lai-de-xuat-lop-16-noi-thanh-den-truong-tu-thang-3-n-297150.html

COVID-19 học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất