Mới phân bổ được 6/110 tỷ đồng hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết, trong tổng số tiền 110 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (quận Thanh Xuân) đến nay đã phân bổ được khoảng 6 tỷ.

Sau vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (phường Khương Đình), MTTQ các cấp của TP Hà Nội đã tiếp nhận tổng số tiền khoảng 110 tỷ đồng hỗ trợ các nạn nhân.

Đã 2 tháng sau khi xảy ra vụ cháy nhưng đến nay số tiền hỗ trợ trên vẫn chưa được lực lượng chức năng phân bổ hết cho các nạn nhân.

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết, sau vụ cháy cơ quan chức năng của thành phố và quận đã có những hỗ trợ ban đầu để tạm thời ổn định cuộc sống cho các nạn nhân.

Mới phân bổ được 6/110 tỷ đồng hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini-1
Đêm 12/9, xảy ra vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (quận Thanh Xuân) khiến 56 người thiệt mạng. Ảnh: Đình Hiếu

Với số tiền 110 tỷ đồng của các cá nhân, tổ chức hỗ trợ, đại diện MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết, đến nay đã phân bổ hỗ trợ được khoảng 6 tỷ đồng.

“Đơn vị liên quan của quận Thanh Xuân đang xin ý kiến các cơ quan của thành phố để phân bổ số tiền còn lại”, đại diện MTTQ TP Hà Nội cho hay.

Theo lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, việc vận động quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ cháy được thực hiện theo Nghị định 93 năm 2021 của Chính phủ.

Nghị định này quy định về việc vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Theo nghị định trên, thời gian tiếp nhận ủng hộ không quá 60 ngày (2 tháng) kể từ ngày phát động quyên góp.

Nếu theo nghị định trên, thời gian tối đa kết thúc quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân sẽ vào ngày 15/11. Nhưng hiện thành phố, quận và phường Khương Đình đã ra thông báo dừng nhận tiền ủng hộ từ ngày 16/10.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, đại diện MTTQ phường Khương Đình cho biết, sau khi dừng nhận ủng hộ, theo quy định thì 20 ngày tiếp theo lên phương án hỗ trợ cho các nạn nhân. Đến nay, mới qua 10 ngày dừng tiếp nhận hỗ trợ.

Căn cứ quy định trên, đại diện MTTQ phường Khương Đình cho rằng, hiện các bước để thực hiện việc phân bổ tiền ủng hộ của các đơn vị, cá nhân cho nạn nhân vụ cháy thông qua MTTQ Việt Nam đang được thực hiện theo đúng quy định.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/moi-phan-bo-duoc-6-110-ty-dong-ho-tro-cac-nan-nhan-trong-vu-chay-chung-cu-mini-2207397.html

cháy chung cư hỏa hoạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao