Món ăn kỳ lạ ở Trung Quốc: Đá viên nướng muối ớt

Những viên đá lạnh được nướng trên lửa than, rắc nước sốt và gia vị khiến cư dân mạng khó hiểu.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao về clip món ăn kỳ lạ nhất mà họ từng thấy, đó là món đá viên nướng muối ớt.

Theo đó, món ăn kỳ lạ này bán tại một quán ăn lề đường ở Nam Xương, tỉnh Quảng Tây. Những viên đá được cho lên vỉ nướng, phết nước sốt và gia vị trước khi dọn ra đĩa. Món này rất hiếm thấy, dường như phổ biến vào những ngày hè nóng bức, đặc biệt nó còn miễn phí.

Món ăn kỳ lạ ở Trung Quốc: Đá viên nướng muối ớt-1

Sau khi món ăn này gây sốt trên mạng xã hội, cư dân mạng nhanh chóng tìm ra nơi bán. Được biết, chủ của quầy hàng này nảy ra ý tưởng bán đá viên nướng vào một ngày nắng nóng như một cách để giải nhiệt cho mọi người. 

Món ăn kỳ lạ ở Trung Quốc: Đá viên nướng muối ớt-2

Ban đầu nó chỉ là một trò đùa nhưng cuối cùng mọi người lại yêu thích nên người chủ vẫn tiếp tục làm. Món ăn đường phố kỳ lạ này không tốn nhiều chi phí, có rất nhiều người muốn thử và cần phải gọi món trước.

Món ăn kỳ lạ ở Trung Quốc: Đá viên nướng muối ớt-3

Điều khiến mọi người cảm thấy khó hiểu là dù đá viên được nướng trên lửa than nhưng lại không làm tan đá hoàn toàn. Món này cho vào miệng chỉ toàn là vị của nước sốt và cảm giác mát lạnh sảng khoái.

 “Tôi nên ăn khi trời nóng hay ăn khi trời lạnh”, một người hỏi trên weibo.

"Cái này là món gì vậy?", người khác thắc mắc.

Theo Người đưa tin 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-ky-la-o-trung-quoc-a-vien-nuong-muoi-ot-a625708.html?fbclid=IwAR3-5pT2o6HMlRn7NSsz7TtTNIBSl1lbzoNKwzEEHTtMnh18glwVzK4lp7I

Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao