Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: Một người ở Hoàng Mai dương tính Covid-19

Trong 2 người ở Hà Nội tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc, một người đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Trưa 2/5, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho hay Hà Nội ghi nhận 2 người tiếp xúc gần chuyên gia Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV sau khi về nước.

Hiện một trong 2 trường hợp này đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân Đ.N.H. 28 tuổi, có địa chỉ cư trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai.

NÓNG: Một người ở Hoàng Mai dương tính Covid-19-1

Nhóm chuyên gia gồm 5 người Trung Quốc của công ty Trung Bắc Á, sau khi hoàn thành cách ly tập trung, đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại Yên Bái, nhóm chuyên gia Trung Quốc này đã di chuyển đến Lai Châu, Vĩnh Phúc rồi mới trở về Trung Quốc. Một người trong số đó được phát hiện dương tính với Covid-19.

Từ 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 3 người mắc Covid-19, kết thúc chuỗi 73 ngày không có ca nhiễm nCoV trong cộng đồng.

Người đầu tiên là BN2911 (N.V.K., 28 tuổi, trú tại khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh), dương tính với nCoV sau khi tiếp xúc bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam (BN2899 trở về từ Nhật Bản).

Hai trường hợp còn lại (BN2927, 2928) là F1, công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội). Hiện các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-nguoi-o-ha-noi-duong-tinh-voi-covid10-vi-tiep-xuc-voi-chuyen-gia-trung-quoc-n-260089.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất