Mức án dành cho ác nhân xiết cổ bé trai rồi nhốt vào tủ cấp đông

Nếu xác định được việc nhốt một cháu bé vào tủ lạnh cấp đông là nguy hiểm tính mạng, đối tượng sẽ phải chịu trách nhiệm về tội Giết người.

Như Zing đưa tin, ngày 14/8, Công an tỉnh Hà Nam tạm giữ nghi phạm Nguyễn Trường Giang, (25 tuổi, ở xã Chính Lý, huyện Lý Nhân) điều tra vụ bạo hành, nhốt bé trai 3 tuổi ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, vào tủ cấp đông.

Mức án dành cho ác nhân xiết cổ bé trai rồi nhốt vào tủ cấp đông-1
Đối tượng Nguyễn Trường Giang sau khi bị bắt

Trước đó, chiều 13/8, cháu N.H.Đ. (3 tuổi) sang quán trà sữa của Giang. Tại đây, Đ. ăn uống còn Giang dọn dẹp quán. Nghi phạm khai do bực tức khi cháu bé liên tục hỏi chuyện và đòi chơi cùng nên đã dùng chày kim loại đánh vào đầu khiến Đ. ngã từ giường xuống đất và khóc lớn.

Khi cháu bé khóc to, Giang bịt miệng, ghì cổ trước khi nảy sinh ý định giết cháu bằng cách dùng dây dù siết cổ, bịt miệng và đập đầu Đ. xuống sàn nhà. Khi nạn nhân bất tỉnh, Giang để bé trai vào thùng carton, cho vào ngăn đông của tủ lạnh bảo ôn rồi bỏ đi. Tối cùng ngày, nghi phạm bị bắt khi lẩn trốn ở Hà Nội.

Nạn nhân sau đó được phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Hà Nam, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Trẻ nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, hạ thân nhiệt và chấn thương vùng đầu, mặt, cổ.

Sau khoảng thời gian cấp cứu, điều trị, hiện sức khỏe của nạn nhân đã hồi phục.

Mức án dành cho ác nhân xiết cổ bé trai rồi nhốt vào tủ cấp đông-2
Cháu bé được phát hiện rồi đưa đi cấp cứu kịp thời

Trao đổi về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, hành vi của nghi phạm là tàn ác, xâm phạm  đến tính mạng, sức khỏe của trẻ em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng dùng dây giày thít cổ, sau đó nhốt cháu bé vào tủ đông. Rất may mắn, gia đình qua việc kiểm tra camera an ninh đã biết được sự việc và vội vàng đưa bé ra khỏi tủ, đi cấp cứu ngay trong đêm. Đến hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

Để có căn cứ xử lý đối tượng, Cơ quan điều tra cần làm rõ động cơ, mục đích, ý thức chủ quan, năng lực chịu trách nhiệm hình sự của đối tượng khi bạo hành cháu bé, nhốt trong tủ lạnh cấp đông.

Mức án dành cho ác nhân xiết cổ bé trai rồi nhốt vào tủ cấp đông-3
Luật sư Nguyễn Anh Thơm chuyên bào chữa các vụ án liên quan đến trẻ em

Mặt khác, cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định việc cho một cháu bé nhốt vào trong tủ lạnh cấp đông như vậy có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng hay không và trong thời gian bao lâu tử vong nếu không được phát hiện, cứu giúp kịp thời.

Trường hợp nếu kết luận giám định của cơ quan chuyên môn xác định việc nhốt một cháu bé trong tủ lạnh cấp đông là nguy hiểm đến tính mạng, đối tượng sẽ phải chịu trách nhiệm về tội Giết người theo quy định tại điểm b, n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Tuy nhiên, luật sư nhấn mạnh: "Dù cho có mâu thuẫn hay động cơ mục đích nào thì hành vi phạm tội của đối tượng cũng thuộc trường hợp giết người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ.

Trường hợp này, cháu bé không tử vong do được gia đình phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời thì hành vi phạm tội của đối tượng thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt. Do đó, khung hình phạt cao nhất mà nghi phạm này có thể đối mặt là 20 năm tù giam theo quy định tại Điều 15, Điều 57 Bộ luật hình sự".

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamne
t

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/muc-an-danh-cho-ac-nhan-xiet-co-be-trai-roi-nhot-vao-tu-cap-dong-n-316999.html

bạo hành trẻ em Giết Người

Tin tức mới nhất