Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Mỹ Lệ 'nay vừa khen, mai lại chê' khi nói về món tiền từ thiện của Hoài Linh

Sự thay đổi góc nhìn của Mỹ Lệ chỉ trong thời gian ngắn khiến dân mạng cảm thấy khó hiểu, thậm chí... bật cười.

Sáng 24/5, Hoài Linh chính thức phản hồi về sự việc quyên góp hơn 13 tỷ đồng làm từ thiện. Danh hài gạo cội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, số tiền đã lên tới 14,67 tỷ đồng chứ không phải hơn 13 tỷ như thông tin trước.

Trước đó, Hoài Linh đã lên kế hoạch đi trao tiền hỗ trợ người dân miền Trung, song vì tình hình dịch bệnh nên nam nghệ sĩ dời lịch 2 lần. Hiện số tiền vẫn trong tài khoản từ thiện của danh hài.

"Tôi sẽ đến tận nơi trao và xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này", Hoài Linh chia sẻ trên Người Lao Động.

Mỹ Lệ nay vừa khen, mai lại chê khi nói về món tiền từ thiện của Hoài Linh-1
Hoài Linh.

Nhiều cư dân mạng không đồng tình với lời giải thích của danh hài gạo cội. Họ cho rằng sự việc có thế nào thì Hoài Linh cũng phải thông báo kế hoạch đến khán giả, không thể im lặng suốt hơn 6 tháng qua, đến khi dư luận thắc mắc về tiền từ thiện thì mới lên tiếng.

Lúc này, ca sĩ Mỹ Lệ bất ngờ đưa ra bình luận về vụ việc. Theo đó, Mỹ Lệ có vẻ đồng tình với ý kiến: "Kiểu này thì anh ấy quá chậm và không thể đổ do dịch được. Kêu gọi chi nhiều rồi để lâu vậy thiệt chắc cứu cho mùa sau".

"Khó thông cảm nhỉ, sao lại thế này", nữ ca sĩ để lại bình luận dưới ý kiến của người quen.

Mỹ Lệ nay vừa khen, mai lại chê khi nói về món tiền từ thiện của Hoài Linh-2
Mỹ Lệ nói "khó thông cảm" về chuyện từ thiện của Hoài Linh.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cư dân mạng không "đào" lại bài đăng bênh vực Hoài Linh trước đó 2 ngày của Mỹ Lệ. 

Cụ thể, nữ ca sĩ chia sẻ hình ảnh "chuyển khoản thành công" số tiền 14 tỷ vào số tài khoản của Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được cho là giao dịch của Hoài Linh. Theo đó, giao dịch này được thực hiện vào 5/12/2020. 

Tin đàn anh đã chuyển khoản, cứu trợ kịp thời, Mỹ Lệ thậm chí đính kèm câu chữ đầy tự tin: "Nhìn kỹ vào tấm hình, zoom to lên nếu không thấy. Làm ơn đừng sồn sồn, đừng tát nước theo mưa".

Nhưng đáng chú ý, biên lai này ngay sau đó được chỉ ra là "fake", Mỹ Lệ được phen "hố nặng". Dân mạng cũng phát hiện cô chỉnh sửa tới 12 lần bài đăng bảo vệ Hoài Linh, đến sau cùng thì chỉnh cho "hợp thời" khi nhận ra điều không đúng. 

Qua 2 lần lên tiếng của Mỹ Lệ, nhiều cư dân mạng cho rằng cô "bánh tráng", "thay đổi suy nghĩ chóng mặt". Tuy nhiên đó cũng chỉ là góc nhìn của dân mạng mà thôi, bởi Mỹ Lệ có thể thay đổi góc nhìn về một sự việc khi tính chất của nó đã khác.

Mỹ Lệ nay vừa khen, mai lại chê khi nói về món tiền từ thiện của Hoài Linh-3
Dân mạng chỉ ra Mỹ Lệ hôm trước "tin sống tin chết" Hoài Linh đã chuyển khoản cứu trợ, nay "bánh tráng" khi bảo "khó thông cảm".

Mỹ Lệ nay vừa khen, mai lại chê khi nói về món tiền từ thiện của Hoài Linh-4
Có lẽ nữ ca sĩ cũng nên rút kinh nghiệm khi chia sẻ thông tin lên MXH, bởi việc lan truyền hình ảnh sai sự thật trước đó sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có cho dư luận, tạo góc nhìn sai lệch về sự việc liên quan tới danh hài Hoài Linh.

Lam Hà
Theo vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-le-nay-noi-nay-mai-noi-no-ve-on-ao-tu-thien-cua-hoai-linh-n-262954.html

Mỹ Lệ Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện