Mỹ nhân phim Kim Dung: Người được tung hô, kẻ bị 'ném đá'

(2Sao) - Nhiều kiều nữ Hoa ngữ cùng hóa thân thành mỹ nhân trong các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung nhưng có người được khen hết lời, có người lại bị chê không thương tiếc.

Tiểu Long Nữ

Tiểu Long Nữ - nữ chính trong Thần điêu đại hiệp sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, thần tiên thoát tục. Từ nhỏ đã sống trong Cổ Mộ nên nàng khá lạnh lùng, ít nói và có suy nghĩ chất phác, đơn thuần. Bản tính nàng trầm mặc nhưng đối với Dương Quá lại hết mực dịu dàng, chu đáo và nồng ấm.




Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng thể hiện được đánh giá là phiên bản kinh điển nhất.

Từng có nhiều diễn viên hóa thân thành Tiểu Long Nữ trên màn ảnh nhưng phiên bản của Lý Nhược Đồng vẫn được đánh giá là “kinh điển” nhất. Diễn xuất tinh tế cùng vẻ đẹp thoát tục lạnh lùng của cô đã khiến nhà văn Kim Dung phải thốt lên: "Đây chính là nàng Tiểu Long Nữ bước ra từ nguyên tác".





Lưu Diệc Phi giành được nhiều lời khen nhờ tạo hình Tiểu Long Nữ quá ấn tượng.

Bên cạnh Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi cũng được coi là người đẹp thành công với vai diễn Tiểu Long Nữ. Tuy diễn xuất không thực sự tốt nhưng bù lại, Lưu Diệc Phi có tạo hình quá ấn tượng, khiến người xem không khỏi trầm trồ khen ngợi.




Ngô Thanh Liên bị chỉ trích vì tạo hình Tiểu Long Nữ mặc đồ đen.




Trần Nghiên Hy bị mỉa mai là "Tiểu Long Bao" vì gương mặt tròn, không hợp với
hình tượng Tiểu Long Nữ.


Trái ngược với Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi, Ngô Thanh Liên và Trần Nghiên Hy lại bị chê không thương tiếc khi vào vai Tiểu Long Nữ. Ngô Thanh Liên bị chỉ trích vì tạo hình diện áo đen, hoàn toàn đối lập với hình tượng Tiểu Long Nữ chỉ diện đồ trắng tinh khôi trong nguyên tác. Trong khi đó, Trần Nghiên Hy lại bị chê là có gương mặt quá tròn, không mang vẻ đẹp thanh thoát của nhân vật.

Vương Ngữ Yên


Vương Ngữ Yên là nhân vật nữ chính trong tác phẩm Thiên long bát bộ. Không chỉ có xuất thân quyền quý trong gia đình hoàng tộc Đại Yên mà nàng còn sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành và thông minh, mẫn tuệ hơn người khi thuộc hết mọi bí kíp võ công trong thiên hạ. Vương Ngữ Yên khiến cho Đoàn Dự mê mệt ngay từ lần gặp đầu tiên.




Lý Nhược Đồng và...




...Lưu Diệc Phi có tạo hình Vương Ngữ Yên đẹp nao lòng người.

Lý Nhược Đồng được đánh giá là diễn viên thể hiện nhân vật Vương Ngữ Yên ấn tượng nhất trên màn ảnh. Từ tạo hình và diễn xuất của cô đều ghi điểm trong lòng người xem. Lưu Diệc Phi tuy bị chê diễn xuất yếu nhưng vẫn ghi dấu ấn nhờ tạo hình đẹp tựa tiên nữ. Nhà văn Kim Dung cũng dành tặng Lưu Diệc Phi lời khen: "Cô Diệc Phi, chỉ sau khi xem nhân vật Vương Ngữ Yên mà cô thể hiện, độc giả mới biết Kim Dung không hề nói quá".


Vương Ngữ Yên do Tống Cương Lăng thể hiện bị chê già.




Trương Mông cũng không được đánh giá cao khi thể hiện vai Vương Ngữ Yên.

Phiên bản Vương Ngữ Yên do Tống Cương Lăng thể hiện trong bản phim Thiên long bát bộ năm 1991 bị chê già và kém xinh. Trong khi đó, Trương Mông cũng bị “ném đá” khi hóa thân thành Vương Ngữ Yên trong phiên bản Tân Thiên long bát bộ. Người xem phàn nàn nữ diễn viên 8X không toát lên phong thái thần tiên, thoát tục của nhân vật.

Chu Chỉ Nhược


Chu Chỉ Nhược – một trong hai nữ chính trong tác phẩm Ỷ thiên đồ long ký là cô gái thông minh, xinh đẹp nhưng cũng rất thủ đoạn, tàn nhẫn. Trong số những người đẹp từng thể hiện vai diễn Chu Chỉ Nhược trên màn ảnh, Đặng Tụy Văn và Châu Hải My được đánh giá là có diễn xuất ấn tượng nhất. Bên cạnh đó, Chu Chỉ Nhược do Cao Viên Viên thể hiện trong phiên bản 2002 được khen là có tạo hình đẹp nhất.


Đặng Tụy Văn và...


...Châu Hải My là hai diễn viên được đánh giá là có diễn xuất ấn tượng nhất khi thể hiện
vai Chu Chỉ Nhược.



Chu Chỉ Nhược do Cao Viên Viên thể hiện được đánh giá là phiên bản có tạo hình
đẹp nhất.



Chu Chỉ Nhược do Lưu Cạnh đóng bị "ném đá" nhiều nhất.

Ngược lại, nữ diễn viên Lưu Cạnh là người không được lòng khán giả nhất khi vào vai Chu Chỉ Nhược.  Tạo hình Chu Chỉ Nhược của Lưu Cạnh trong bản phim Ỷ thiên đồ long ký năm 2009 bị chê già dặn và kém sắc. Ngoài ra, diễn xuất của cô rất "non" và gượng gạo.

Nhậm Doanh Doanh


Nhậm Doanh Doanh – nữ chính trong Tiếu ngạo giang hồ là con gái duy nhất của Giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo Nhậm Ngã Hành, được người trong giáo phái này kính trọng gọi là Thành cô. Nàng rất xinh đẹp, giỏi võ, quyền uy và quyết đoán. Nhậm Doanh Doanh yêu tha thiết Lệnh Hồ Xung và luôn hết lòng hi sinh vì người mình yêu.



Hứa Tịnh ghi điểm với diễn xuất ấn tượng khi thể hiện nhân vật Nhậm Doanh Doanh.

Từng có 9 người đẹp hóa thân thành Nhậm Doanh Doanh trên màn ảnh. Trong đó, nhận được nhiều lời khen là nữ diễn viên khả ái Hứa Tịnh. Thời điểm đóng Tiếu ngạo giang hồ, Hứa Tịnh đã ngoài 30 tuổi và cũng không được đánh giá cao về nhan sắc. Thế nhưng, nhờ diễn xuất tốt, cô vẫn chinh phục trái tim đông đảo người xem.



Nhậm Doanh Doanh do Viên San San thể hiện bị chê là phiên bản nhạt nhòa nhất.

Trong khi đó, nữ diễn viên Viên San San lại bị “ném đá” tơi bời khi vào vai Nhậm Doanh Doanh trong phiên bản Tân Tiếu ngạo giang hồ. Tạo hình của người đẹp bị chê là quá lỏe loẹt, còn diễn xuất bị chỉ trích là gượng gạo. Viên San San không làm toát lên khí chất của nhân vật. Sự thể hiện quá nhạt nhòa khiến cô bị lép vế hoàn toàn trước dàn diễn viên phụ của phim.

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao