Phim cũ người xưa

Mỹ nhân TVB nghiện thuốc lá, tán gia bại sản vì cờ bạc bây giờ ra sao?

Là Hoa đán xinh đẹp và tài năng của TVB nhưng Mông Gia Tuệ lại đam mê cờ bạc và còn nghiện rượu, thuốc lá rất nặng.

Tuổi thơ không tiếng cười

Sinh năm 1973, Mông Gia Tuệ sống với bà ngoại từ khi còn nhỏ bởi bố mẹ cô ly hôn. Năm 11 tuổi, cô được mẹ đón về sống chung sau khi bà mất. Tuổi thơ của Mông Gia Tuệ là những trận đòn thừa sống thiếu chết từ mẹ. Cô cũng không có cuộc sống ổn định khi phải liên tục chuyển trường.

Mỹ nhân TVB nghiện thuốc lá, tán gia bại sản vì cờ bạc bây giờ ra sao?-1

Ở trường học, cô thường bị bạn bè xa lánh vì khuôn mặt kém xinh. Thậm chí, mỗi sáng đến trường, các bạn cùng lớp đóng cửa không cho cô vào lớp, phải đứng bên ngoài chờ cho đến khi giáo viên tới.

Chính vì lẽ đó mà khi còn bé, Mông Gia Tuệ ít nói, không giao tiếp nhiều với thế giới xung quanh. Thú vui của cô là tự nhốt mình trong nhà đọc tiểu thuyết. Vì vậy, nhà trường đã xếp cô vào danh sách những học sinh cần hỗ trợ tâm lý.

Mãi đến năm 14 tuổi, khi em gái cùng mẹ khác cha tự tử, Mông Gia Tuệ mới hiểu rằng mình phải thay đổi cách sống.

Con cưng của TVB

Năm 1997, cô có cơ hội đóng clip quảng cáo với Quách Phú Thành. Từ đây Mông Gia Tuệ bước chân vào làng giải trí Hong Kong.

May mắn lại đến với cô khi đạo diễn Đỗ Kỳ Phong mời cô hợp tác với nam diễn viên Lưu Thanh Vân trong phim Phi thường hào kiệt. Đây là bộ phim đầu tay đem lại cho người đẹp đề cử Diễn viên mới xuất sắc trong LPH Kim Tượng lần thứ 18.

Mỹ nhân TVB nghiện thuốc lá, tán gia bại sản vì cờ bạc bây giờ ra sao?-2

Không lâu sau đó, Mông Gia Tuệ "lọt vào mắt xanh" của TVB và cô cũng chính thức ký hợp đồng trở thành nghệ sĩ của nhà đài này. 

TVB lăng xê Mông Gia Tuệ đến nỗi vừa ký xong hợp đồng liền cho cô làm nữ chính trong bộ phim Bàn tay nhân ái 2. Bộ phim đã giúp nữ diễn viên có được 2 đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc và Nhân vật truyền hình được yêu thích. 

Sau đó, Mông Gia Tuệ tiếp tục đóng vai chính trong Anh hùng trong biển lửa 2, Hồ sơ tuyệt mật, 30 ngày điều tra, Quyền lực đen tối,... Tuy nhiên vai diễn nổi tiếng nhất của cô chính là Lương Tiểu Nhu trong series Bằng chứng thép.

Mỹ nhân TVB nghiện thuốc lá, tán gia bại sản vì cờ bạc bây giờ ra sao?-3

Năm 2013, nữ diễn viên rời khỏi nhà đài TVB sau bộ phim Giải mã nhân tâm 2. Nguyên nhân được cho là mức cát xê TVB trả cho cô quá thấp.

Mối tình thị phi với Trịnh Y Kiện

Năm 2008, trong một lần đi đánh cầu lông với bạn, Mông Gia Tuệ và Trịnh Y Kiện đã quen nhau. Lúc đó nam diễn viên vẫn đang yêu Lương Vịnh Kỳ nên Mông Gia Tuệ bị báo giới Hong Kong coi là "tiểu tam".

Từ khi công khai tình yêu với Trịnh Y Kiện, Mông Gia Tuệ đã chịu rất nhiều điều tiếng từ các fans của người yêu và cả sự ác cảm của công chúng. Phóng viên ảnh liên tục bám theo cô và còn chụp được hình ảnh người đẹp khóc trong quán cà phê vì Trịnh Y Kiện không chịu làm đám cưới với mình.

Mỹ nhân TVB nghiện thuốc lá, tán gia bại sản vì cờ bạc bây giờ ra sao?-4

Nhiều nguồn tin cho hay, nếu như hoa đán TVB tha thiết được mặc áo cô dâu thì nam tài tử lại không có ý định kết hôn. Vốn là người theo chủ nghĩa "không hôn nhân" nên Trịnh Y Kiện mãi dùng dằng, chưa chịu tổ chức đám cưới.

Đam mê cờ bạc

Xinh đẹp, tài năng nhưng Mông Gia Tuệ là ngôi sao cực kỳ đam mê cờ bạc và còn nghiện rượu, thuốc lá rất nặng. Năm 2009, làng giải trí Hong Kong xôn xao trước thông tin vì mải đắm chìm trong cờ bạc mà nữ diễn viên trở thành người vô gia cư khi sẵn sàng cầm cố mọi tài sản của mình. Không dừng lại ở đó, Trịnh Y Kiện còn phải ra tay trả nợ giúp cho cô một khoản không nhỏ. 

Khi sang Ma Cao để tham gia một bộ phim truyền hình, Mông Gia Tuệ vẫn không thoát được niềm đam mê đối với bài bạc. Những lúc không phải đóng phim, cô sẽ thử vận may ngay tại các bàn đánh bạc ở Ma Cao.

Mỹ nhân TVB nghiện thuốc lá, tán gia bại sản vì cờ bạc bây giờ ra sao?-5

Nữ diễn viên thậm chí còn từ chối rời khỏi bàn đánh bạc mặc dù đã tới lượt cô đóng phim. Không chỉ có vậy, Mông Gia Tuệ còn vội vàng lao tới một casino khi hay tin một người bạn của mình trúng bạc.

Ngôi sao Bằng chứng thép còn đam mê bộ môn mạt chược và nhiều lần thức thâu đêm để đánh bạc với bàn bè. Quá tức giận, Trịnh Y Kiện còn từng đề nghị Mông Gia Tuệ rời khỏi ngôi nhà mới mua của hai người sau khi hay tin cô thua bạc.

Quyết không đẻ con

Sau khi dốc gần hết gia sản để trả nợ cho bạn gái, Trịnh Y Kiện đã chia tay Mông Gia Tuệ. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian rất ngắn hai người đã lại tái hợp và còn tổ chức đám cưới tại Tokyo vào năm 2013.

Mông Gia Tuệ cho biết cô và chồng không có kế hoạch có con và hy vọng có thể duy trì sự tự do của mình một cách lâu dài.

Mỹ nhân TVB nghiện thuốc lá, tán gia bại sản vì cờ bạc bây giờ ra sao?-6

"Mẹ tôi là một người bướng bỉnh. Tôi đã thấy cách mà bà ngoại tôi lo lắng về mẹ tôi mỗi ngày, nó khiến tôi hiểu ra rằng có con là trách nhiệm suốt cả cuộc đời. Nếu tôi có một đứa con giống như mẹ tôi, sau đó không phải là rất khốn khổ sao? Tôi thích chỉ có 2 người chúng tôi và tận hưởng sự tự do của chúng tôi nhiều hơn", nữ diễn viên tiết lộ.

Vài năm trở lại đây, cả Trịnh Y Kiện và Mông Gia Tuệ đều rút lùi khỏi làng giải trí và dành thời gian tới Nhật Bản để nghỉ dưỡng. Cặp đôi thích cuộc sống giản dị và du lịch đây đó, khám phá thế giới. Cả hai cũng rất mê các môn thể thao ngoài trời như bơi lội, leo núi hay đạp xe. Chính vì vậy dù không có con cái nhưng họ vẫn luôn hạnh phúc.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mong-gia-tue-my-nhan-tvb-nghien-thuoc-la-tan-gia-bai-san-vi-co-bac-n-231137.html

tvb

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa